19 ประโยชน์จากวาสลีน ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

19 March 2016
18968 view

ประโยชน์จากวาสลีน

เชื่อว่าใครๆ ก็คงรู้จักาสลีน หรือปิโตรเลียมเจลลี่กันดี เพราะใช้บำรุงผิวได้สารพัดโดยไม่ต้องใช้ปริมาณเยอะ จนแอบมีคำแซวว่าวาสลีนกระปุกนึงใช้กันยันลูกบวชเลยทีเดียว แต่ถ้ารู้ 19 เคล็ดลับต่อไปนี้ล่ะก็ รับรองว่าไม่มีวาสลีนเหลือทิ้งจนหมดอายุแน่นอน เพราะมันทำอะไรได้มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ ไปดูกันค่ะ

19 ประโยชน์จากวาสลีน

1. ปรับผิวหนังแห้งแตกให้นุ่มเนียน

จะผิวลอก แห้ง แตก วาสลีนก็ช่วยได้ หลังอาบน้ำและทามอยส์เจอไรเซอร์แล้ว ให้ทาวาสลีนทับบางๆ จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นไม่ให้ระเหยออกไป และยังใช้ทาระหว่างวันเพื่อลดแรงเสียดสีระหว่างผิวกับโต๊ะทำงานได้อีกด้วยค่ะ

2. ช่วยให้เปิดขวดยาทาเล็บง่ายขึ้น

 
ไม่ต้องหัวเสียเวลาเปิดขวดไม่ออกอีกต่อไป เพียงแค่ป้ายวาสลีนไว้ด้านในขวดยาทาเล็บก็เปิดออกง่าย สบายขึ้นเยอะค่ะ

3. ป้องกันลิปสติกติดฟัน

เทคนิคที่เมคอัพอาร์ทิสต์ชั้นนำใช้กันก็คือ หลังจากทาลิปสติกสีแดงแล้ว พวกเขาจะทาวาสลีนเคลือบผิวฟันหน้าของนางแบบเอาไว้เล็กน้อย เพื่อไม่ให้ลิปสติกติดฟัน จะยิ้มกว้างแค่ไหนก็เป๊ะแน่นอน

4. ช่วยให้ขนตายาวขึ้น

ใครขนตาสั้น ขนตาหลุดง่าย ลองลูบไล้ขนตาด้วยวาสลีนก่อนนอนดูสิคะ แล้วขนตาจะค่อยๆ ยาวขึ้นอย่างน่าทึ่งเชียวล่ะ โดยมีทริคคือลูบแค่ปลายขนตาก็พอ เวลากระพริบตาวาสลีนจะเคลือบทั่วถึงได้เอง หากทาชิดโคนขนตาเกินไปอาจจะทำให้หนักตาหรือระคายเคืองได้ค่ะ

5. ฉีดน้ำหอมให้ยิ่งหอมนาน

เพียงทาวาสลีนที่จุดชีพจรอย่างข้อมือหรือต้นคอ ก่อนที่จะฉีดน้ำหอมทับลงไป ก็จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนขึ้นค่ะ

6. ป้องกันผมแตกปลาย

เวลาตัดผมหรือสไลซ์ผม มักจะทำให้ผมแตกปลายได้ง่าย ซึ่งป้องกันได้โดยการแตะวาสลีนมาลูบที่ปลายผมก่อน (ระวังอย่าใช้มากเกินไป) แล้วจึงค่อยตัดหรือเล็มปลายผมตามปกติค่ะ

7. ป้องกันรองเท้ากัด

ก่อนวันสัมภาษณ์งานหรือออกงานครั้งสำคัญ จะมัวเดินเป๋เพราะรองเท้ากัดคงดูไม่งามแน่ๆ แนะนำให้ทาวาสลีนที่ด้านในรองเท้าไว้ก่อน เน้นส่วนที่มักกัดบ่อยๆ เช่น ส้นเท้า หัวรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืน จะช่วยลดปัญหานี้ได้เยอะเลยทีเดียว

8. ช่วยป้องกันยาย้อมผมติดผิว

หากทาวาสลีนตามกรอบหน้าและหลังใบหูก่อนย้อมผม จะช่วยไม่ให้ยาย้อมผมติดผิวได้นะคะ หากเปื้อนก็สามารถเช็ดออกได้ง่ายดายมาก แต่ระวังอย่าทาให้โดนเส้นผมเพราะอาจจะทำให้ย้อมไม่ติดได้ค่ะ

9. ลดอาการระคายเคืองหลังโกนขน

หลังโกนขนผิวเรามักจะแห้ง ลอก เกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย ลองลูบไล้ด้วยวาสลีนให้ทั่ว ผิวก็จะกลับมาชุ่มชื่นเรียบเนียนดังเดิมแล้วล่ะ

10. เพิ่มความโกลว์ให้ผิวดูเปล่งประกายแบบดิวอี้ลุค

หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้ว แตะวาสลีนที่ปลายนิ้ว วอร์มให้เข้ากัน แล้วแตะๆ แถวโหนกแก้ม โหนกคิ้ว และเหนือรอยหยักของริมฝีปากบน ก็จะช่วยให้ผิวดูมีประกายสุขภาพดีแบบดิวอี้ลุคค่ะ

11. ใช้ขัดผิวให้เนียนนุ่ม

ลองผสมวาสลีนเข้ากับเกลือขัดผิวดูสิคะ จะช่วยให้ขัดผิวได้ลื่นขึ้น และผิวยังนุ่มเนียนน่าลูบไล้สุดๆ

12. ใส่ต่างหูได้ง่ายขึ้น

เวลาที่ใส่ต่างหูไม่ค่อยเข้า แนะนำให้ทาวาสลีนที่ต่างหูก่อน ก็จะช่วยให้ใส่เข้าง่ายดายในพริบตาค่ะ

13. ถอนขนคิ้วได้ง่ายขึ้น เจ็บน้อยลง

ภาพเจ็บจี๊ดน้ำตาไหลจะกลายเป็นอดีต! เพราะการนวดคิ้วด้วยวาสลีนก่อนจะช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มลง สามารถถอนขนคิ้วออกได้ง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะ
 

14. ดึงขนตาปลอมออกได้ง่ายนิดเดียว

เพียงลูบวาสลีนที่แนวขนตาก่อน เจ้าขนตาปลอมเหนียวหนึบก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย
 

15. เปลี่ยนอายแชโดว์หรือบลัชออนแบบพาวเดอร์ให้กลายเป็นแบบครีม

สำหรับสาวผิวแห้งที่เจอปัญหาทาเมคอัพแบบพาวเดอร์แล้วไม่ติด ลองเปลี่ยนมันเป็นแบบครีมด้วยการผสมกับวาสลีนดูสิคะ เบลนด์ง่าย สวยติดทนนานขึ้นแน่นอน

16. ทาเล็บง่าย เช็ดออกก็ง่าย

ก่อนทาเล็บควรทาวาสลีนตรงขอบเล็บโดยรอบก่อนทุกครั้ง จะช่วยบำรุงขอบเล็บให้สวยสุขภาพดี และหากเปื้อนยาทาเล็บก็จะเช็ดออกง่ายขึ้นด้วยค่ะ
 

17. สร้างลิปบาล์มเฉดสีใหม่ๆ ไม่จำเจ

หากเบื่อลิปบาล์มสีใสๆ ลองผสมวาสลีนเข้ากับลิปสติกสีที่ชอบดูสิคะ จะทำแล้วใส่ตลับแยกไว้เป็นช่องๆ ก็ได้ นึกได้เมื่อไหร่ก็ทาได้เมื่อนั้น เปลี่ยนสีตามอารมณ์ได้ไม่ซ้ำเลย

 

18. แก้ซิปติด และขจัดคราบเปื้อนตามเสื้อผ้า

ผิวสวยแล้วเสื้อผ้าก็ต้องเป๊ะ หากซิปติดรูดไม่ขึ้น ให้เอาคอตตอนบัดแต้มวาสลีนลงไปที่ซิปก็จะรูดได้ง่ายขึ้นค่ะ หรือหากมีคราบเปื้อนลองใช้ผ้าเปียกหมาดๆ ป้ายวาสลีนแล้วเช็ดที่คราบเปื้อน ก็จะช่วยให้คราบหลุดออกง่ายขึ้นเช่นกันค่ะ
ขอบคุณข้อมูล  : www.truelife.com