“น้องมะลิ-แม่โบว์” ป่วยไข้หวัดใหญ่ แพทย์ดูแลรักษาใกล้ชิด!!

18 April 2016
600 view

“โบว์-แวนดา” และ “น้องมะลิ-ด.ญ. พาขวัญ” ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ เข้าโรงพยาบาลแพทย์ดูแลรักษาใกล้ชิด ล่าสุดอาการดีขึ้น คาด 1-2 วันเป็นปกติ“

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องมะลิ-ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ และ โบว์-แวนดา สหวงษ์ ได้ป่วยเป็นไข้หวัด และทั้งคู่เข้าแอดมิดรับการรักษาที่ รพ.พระรามเก้า เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวใกล้ชิด เปิดเผยว่า น้องมะลิ เข้ามารับการรักษาที่รพ. ด้วยอาการมีไข้หวัดสูง หลังจากตรวจสอบก็พบว่า น้องมะลิเป็นไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์บี ซึ่งสภาพมะลินั้นซึมและโทรมมาก และหลังจากรักษามาได้ 1 วัน โบว์ผู้เป็นมารดาก็ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ธรรมดา จึงนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ทั้งแม่และลูก สำหรับอาการล่าสุดตอนนี้โบว์ดีขึ้นมาก ส่วนน้องมะลิไข้ลดลง อาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังเบื่ออาหาร ไม่ยอมรับประทานอะไร มีอาการซึมและยังอ่อนเพลีย คาดว่าอีก 1-2 วัน น่าจะดีขึ้นจนเป็นปกติ

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุการป่วยนั้นเกิดจากอากาศเปลี่ยน ร้อนจัด ประกอบกับช่วงนี้ไข้หวัดระบาด ใครที่ร่างกายอ่อนแอก็จะได้รับเชื้อได้ง่าย ทั้งนี้อาการมะลิไม่ได้รุนแรงมาก แต่ด้วยความที่ยังเด็ก ก็เลยเป็นหนัก แต่โชคดีที่คุณแม่พามารักษาที่ รพ. ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ทางแพทย์ดูแลได้ทันที ประกอบกับทีมแพทย์อยู่เตรียมพร้อมที่ รพ.ตลอดเวลา จึงทำให้การรักษาเป็นไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ระหว่างที่นอนพักรักษาตัว มี พ่อสงวน สหวงษ์ คุณพ่อปอ-ทฤษฎี รวมถึงน้องชายของปอก็ได้แวะเวียนมาเยี่ยมด้วย
ที่มาจาก เดลินิวส์
ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @vanda29