รพ.เปาโลฯ ถอนตัวจากประกันสังคม ผู้ประกันตน 1.2 แสนคน เตรียมหาที่ใหม่

08 July 2016
1528 view

รพ.เปาโลฯ ถอนตัวจากประกันสังคม ในเดือนกันยายนนี้ ผู้ประกันตน 1.2 แสนคน เตรียมหาที่ใหม่ สปส. เผยเป็นเรื่องปกติ ชี้มี 4 โรงพยาบาลใหม่สมัครเข้ามา ยันโรงพยาบาลเพียงพอแน่นอน

วันนี้ (8 กรกฎาคม 2559) นายโกวิท สัจจวิเศษ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. เปิดเผยถึงการรับสมัครโรงพยาบาลที่มีความประสงค์จะออกจากระบบประกันสังคมในปี 2560 ว่า มีโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล ถนนพหลโยธิน ย่านสะพานควาย กรุงเทพฯ เพียงที่เดียวที่จะลาออก

ทั้งนี้การตัดสินใจดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ประกันตนกว่า 1.2 แสนคน จะต้องหาโรงพยาบาลใหม่ทดแทน โดยจะเปิดให้ผู้ประกันตนยื่นคำร้องเปลี่ยนโรงพยาบาลใหม่ปี 2560 ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมได้สำรวจโรงพยาบาลใกล้เคียงกับโรงพยาบาลเปาโลฯ แล้ว

ส่วนขั้นตอนการย้ายโรงพยาบาลนั้น ทาง สปส. ได้เตรียมแผนไว้ คือ หลังจากเปิดให้ผู้ประกันตนเปลี่ยนโรงพยาบาลในเดือนกันยายน ทาง สปส. ก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม และจะประกาศรายชื่อของผู้ประกันตนกับโรงพยาบาลใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ และจะมีผลการรักษาในโรงพยาบาลแห่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560

สำหรับการที่โรงพยาบาลเปาโลฯ ออกจากโครงการถือเป็นเรื่องปกติ ที่โรงพยาบาลต้องการปรับให้เป็นไปตามแผนธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ในปี 2560 มีโรงพยาบาล 4 แห่ง ที่สมัครเข้ามาอยู่ในระบบประกันสังคม จึงมั่นใจว่าจะมีโรงพยาบาลเพียงพอต่อผู้ประกันตนอย่างแน่นอน

ที่มาจาก brighttv