ซุปแอปเปิ้ล เมนูแสนอร่อย สำหรับหนูน้อยวัย 6 เดือน

01 September 2016
20116 view

ซุปแอปเปิ้ล

คุณแม่คนไหนที่กำลังคิดว่า วันนี้เราจะทำเมนูอะไรดีน๊า สำหรับลูกน้อยวัย 6 เดือน (ขึ้นไป) ที่ทั้งอร่อยด้วยและมีคุณค่าด้วย เรามีเมนูเด็ดดีและมีประโยชน์ที่สำคัญยังทำง่าย ๆ มาฝากค่ะ “ซุปแอปเปิ้ล” มาดูขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสมซุปแอปเปิ้ล

  • แอปเปิ้ลปอกเปลือกต้ม (สับชิ้นเล็กและบดละเอียด) 1 ลูก
  • เนื้อไก่ สับละเอียด 1 ชิ้น
  • นมแพะ 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำซุปแอปเปิ้ล

  1. ต้มแอปเปิ้ลปอกเปลือก กับ เนื้อไก่สับ ในน้ำเดือด 5 นาที
  2. พอสุกยกลง แช่ในตู้เย็น
  3. เมื่อจะนำมาให้ลูกน้อยทาน ให้นำแอปเปิ้ลกับเนื้อไก่ต้มสุก มาบดละเอียดกับตะแกรง จากนั้นผสมนมแพะลงไป เท่านี้ก็จัดเสิร์ฟลูกน้อยสุดที่รักของเราได้เลยค่ะ

ประโยชน์จากเมนูซุปแอปเปิ้ล

  • “แอปเปิ้ล” มีสารอาหารดี ๆ ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ในทารกในวัย 6 เดือน (ขึ้นไป) ได้ เพราะแอปเปิ้ลมีสารโพลีฟีน ที่ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ โดยการเคลือบป้องกันบนเยื่อบุกระเพาะอาหาร รวมถึงสามารถบรรเทาอาการเจ็บป่วย เช่น อาการไอ โรคกระเพาะอาหาร โรคฟันและโรคท้องร่วง ในเด็กทารกได้ ส่วนในเด็กที่อายุประมาณ 1 ปีครึ่งขึ้นไป หากเคี้ยวแอปเปิ้ลจะช่วยส่งเสริมการไหลเวียนเลือดในเหงือกให้ดีขึ้นนั่นเอง
  • “นมแพะ” มีคุณค่าทางโภชนาการสูงสำหรับลูกน้อย ทั้งการพัฒนาสมองและร่างกาย โดยคุณแม่ไว้วางใจได้เพราะนมแพะอุดมไปด้วย CPP โปรตีนนุ่ม ย่อยง่าย ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ได้รวดเร็วกว่านมวัว ช่วยในการดูดซึมเกลือแร่ต่างๆ ที่สำคัญต่อร่างกาย ทั้งยังมีสารอาหารอื่น ๆ มากมาย อาทิ มีพรีไบโอติก ซึ่งจะช่วยในการต่อต้านการติดเชื้อ และยังช่วยลดความเสี่ยงการเป็นภูมิแพ้ในลูกน้อยได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team