ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนที่คุณแม่นิยมใช้ มาดูกันเลย

17 February 2018
28191 view

ถุงเก็บน้ำนม

ปัจจุบันแม่ลูกอ่อนมีการใช้ถุงเก็บน้ำนมมากขึ้น เพราะคุณแม่ยุคใหม่สนใจและใส่ใจการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มากขึ้น จัดทำสต๊อกนมมากขึ้นถุงเก็บน้ำนมจึงเป็นสิ่งที่แม่ลูกอ่อนใช้อยู่เป็นประจำแทบทุกวัน นอกจากเก็บน้ำนมแล้วยังสามารถเก็บสต๊อกอาหารเเช่เเข็งของลูกน้อยอีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกซื้อถุงเก็บน้ำนมที่มีคุณภาพโดยเฉพาะเมื่อใช้กับเด็ก ยิ่งต้องควรเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย วันนี้ Mama Expert จึงได้ศึกษาและรวบรวมข้อมูลของถุงเก็บน้ำนม ไม่ว่าจะเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติ ส่วนประกอบสำคัญ วิธีใช้ ข้อควรระวังในการใช้ รวมถึงราคาของผลิตภัณฑ์ถุงเก็บน้ำนมแต่ละชนิด หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการเลือกซื้อ มาดูกันเลยค่ะ

ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อไหนดี มาดูExpertรีวิวกันเลย

1. ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อเนเจอร์ (NATUR) 

ถุงเก็บน้ำนมเนเจอร์ขนาด 8 oz มีสีขาวขุ่น ผลิตจากพลาสติกโพลิเอทิลิน(ชนิดที่ใช้บรรจุอาหาร) ถุงหนาเป็นทรง ผ่านการสเตอริไลซ์ ก้นถุงวางตั้งได้ สะดวกในการเก็บ มีซิปล็อก 2 ชั้นป้องกันการรั่วซึม  และยังมีแถบบันทึกด้านบน เขียนง่ายด้วยปากกาลูกลื่น มีวิธีใช้ ข้อคำแนะนำและคำเตือนระบุอย่างชัดเจน บรรจุ 20 ถุง ราคา 60 บาท เฉลี่ยถุงละ 3 บาท 

รีวิวการใช้ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อเนเจอร์

2. ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อเพียวรีน (Pureen)

ถุงเก็บน้ำนมเพียวรีนขนาด 9 oz มีสีขาวขุ่น ลวดลายบนถุงที่สวยงาม สะอาดปลอดภัยเพราะผ่านการสเตอริไลซ์ มีซิปล็อค 2 ชั้น มั่นใจว่าไม่มีการรั่วซึม มีเนื้อถุงที่หนาและทนทาน ไม่แตกง่าย มีแถบบันทึกด้านบนที่ง่ายต่อการจำ ก้นถุงสามารถวางตั้งได้ง่ายต่อการเก็บ และสามารถแช่เก็บในช่องธรรมดาและช่องแช่แข็งได้ พร้อมทั้งวิธีการใช้ ข้อแนะนำ คำเตือนที่ระบุไว้อย่างชัดเจน 1 กล่อง บรรจุ 20 ถุง ราคา 60 บาท เฉลี่ยถุงละ 3 บาท

รีวิวการใช้ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อเพียวรีน

3. ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อแนนนี่ NANNY

ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อแนนนี่ขนาด 6 oz มีสีขาวใส ผลิตจากพลาสติกโพลิเอทิลิน ถุงพิมพ์สีน้ำลวดลายการ์ตูน จึงปลอดภัยไม่มีสารอันตรายตกค้าง ถุงหนาเป็นพิเศษ ปิดได้สนิท ปลอดเชื้อจนกว่าจะเปิดใช้ ด้วยซิปล็อค 2 ชั้น ผ่านการสเตอริไลซ์ด้วยการแกมมาก้นถุงวางตั้งได้ สะดวกในการเทน้ำนมและการจัดเก็บ พื้นที่การเขียนบันทึกอยู่ด้านบนป้องกันการปนเปื้อนจากหมึกปากกา สามารถแช่แข็งได้ทั้งแนวตั้งและวางนอน นอกจากนี้ถุงนมแนนนี่ยังผ่านการรับรองมาตรฐาน 3 ฉบับ

  • องค์การอาหารและยา แห่งประเทศสหรัฐอเมริการ
  • กฏหมายแห่งสหภาพยุโรป
  • กระทรวงสาธารณสุข

ข้อเสียคือ สีของตัวอักษรบนถุงน้ำนมเป็นสีที่อ่อนและมองเห็นยากในการเขียนบันทึก 1 กล่อง บรรจุ 30 ถุง ราคา 99 บาท เฉลี่ยถุงละประมาณ 3 บาท

รีวิวการใช้ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อแนนนี่

4. ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อ SUNMUM BABY

ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อซันมัมขนาด 8 oz  มีสีขาวใส ผลิตจากพลาสติกพลาสติกโพลิเอทิลินบริสุทธิ์ 100 % ขอบซีลด้านข้างหนาแข็งแรง มีลายการ์ตูนน่ารักๆคละลายให้เลือกถึง 4 ลาย ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสีแกมมาใช้บรรจุอาหารได้ มีปากถุงรินน้ำนมที่สะดวก ปิดถุงได้สนิทไม่รั่วซึมด้วยซิปล็อค 3 ชั้น ก้นถุงออกแบบเพื่อวางตั้งได้และมีแถบบันทึกด้านบนที่กว้างเขียนสะดวก 1 กล่องมี 30 ชิ้น ราคา 55 บาท เฉลี่ยถุงละประมาณ 3  บาท

รีวิวถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อ SUNMUM BABY PLUS

5. ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อ SUNMUM BABY PLUS

ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อซันมัมขนาด 8 oz แบบใหม่ที่แยกการวัดปริมาณแบบออนซ์และมิลลิลิตร เป็นคนละฝั่ง มีสีขาวใส ผลิตจากพลาสติกพลาสติกโพลิเอทิลินบริสุทธิ์ 100 % ขอบซีลด้านข้างหนาแข็งแรง มีลายการ์ตูนน่ารักๆคละลายให้เลือกถึง 4 ลาย ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสีแกมมาใช้บรรจุอาหารได้ มีปากถุงรินน้ำนมที่สะดวก ปิดถุงได้สนิทไม่รั่วซึมด้วยซิปล็อค 3 ชั้น ก้นถุงออกแบบเพื่อวางตั้งได้และมีแถบบันทึกด้านบนที่กว้างเขียนสะดวก 1 กล่องมี 15 ชิ้น ราคา 55 บาท เฉลี่ยถุงละประมาณ 3 - 4 บาท

รีวิวถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อ SUNMUM BABY PLUS

รู้แล้วสินะ ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อไหนดี

คุณแม่ยุคใหม่สนใจการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่มากขึ้น จัดทำสต๊อกนมมากขึ้นถุงเก็บน้ำนมจึงเป็นสิ่งที่แม่ลูกอ่อนใช้อยู่เป็นประจำแทบทุกวัน นอกจากเก็บน้ำนมแล้วยังสามารถเก็บสต๊อกอาหารเเช่เเข็งของลูกน้อยอีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกซื้อถุงเก็บน้ำนมที่มีคุณภาพโดยเฉพาะเมื่อใช้กับเด็ก ยิ่งต้องควรเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย ควรนึกเสมอว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เกิดอันตรายได้ ควรศึกษาข้อมูลก่อนเลือกซื้อเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยค่ะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1. ถุงเก็บน้ำนม ต้อง BPA - Free จริงหรือ? คุณแม่ต้องศึกษา

2. อายุของนมแม่ นมแม่แช่แข็งเก็บอย่างไรไม่ให้บูดและไม่สูญคุณค่า

3. วิธีบีบน้ำนมแม่ด้วยมือ ที่ถูกต้องและได้น้ำนมแม่แน่นอน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team