อยากท้องจริงจัง อยากท้องจริงๆ ทำได้ง่ายๆ ด้วย 3 เคล็ดลับทำให้ท้อง!!!

01 October 2018
7104 view

อยากท้องจริงจัง

ความน่ารัก ความสดใสของเด็ก ยิ่งเป็นทารกแรกเกิดไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด เห็นลูกคนอื่นก็พลอยชื่นใจ จนอยากท้องแบบจริงๆ อยากมีลูกเร็วๆ เสียที เมื่อถึงคราวที่จะมาวางแผนมีลูกแต่ก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง มาค่ะ Mamaexpert มีวิธีทำให้ท้องแบบจริงจังมาฝากตามมาเลยค่ะ

อยากท้องจริงจัง ทำได้ง่ายๆ แค่ใช้ 3 เคล็ดลับนี้

1. อยากท้องจริงจัง เริ่มแรกต้องพบแพทย์

ขอบอกก่อนเลยว่าการพบแพทย์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง!!! เพราะการตั้งครรภ์นั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเป็นความตาย หรือแม้กระทั่งความพิการ ซึ่งในการพบแพทย์เพื่อวางแผนตั้งครรภ์นั้นต้องตรวจหาโรคทั้งฝ่ายชายและหญิง โรคที่อันตรายต่อการตั้งครรภ์ โรคทางกรรมพันธุ์ ตรวจหมู่เลือด หาความเข้ากันของเลือดพ่อกับแม่เพื่อให้แน่ใจว่าถ้าหากตั้งครรภ์จะไม่เป็นอันตรายต่อลูกอย่างแน่นอน หากพบความผิดปกติแพทย์จะแนะนำแนวทางในการตั้งครรภ์ที่เหมาะสมให้

2. อยากท้องจริงจัง ควรทานของดี รักษาสุขภาพ

ของดี ของมีประโยชน์ที่ว่านี้ คือ ในเพศหญิงต้องทานโฟเลตเมื่ออยากท้อง เพราะโฟเลตมีส่วนช่วยให้มดลูกดี มดลูกพร้อมต่อการตั้งครรภ์ อีกทั้งช่วยลดความพิการตั้งแต่กำเนิดของทารกด้วย ส่วนในเพศชายควรทานโฟเลต สังกะสี วิตามินซี เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มและยังช่วยทำให้อสุจิแข็งแรง สามารถว่ายเข้าไปหาไข่เพื่อปฏิสนธิได้ง่าย นอกจากนี้ควรงดหรือลดการสูบบุหรี่ จำกัดการดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 3 ครั้งต่อวัน ควบคุมน้ำหนักให้สมส่วน และต้องระวังอย่างมากคือคุณผู้ชายไม่ควรแช่น้ำร้อนหรืออาบน้ำร้อนเพราะความร้อนจะทำลายอสุจิ(1) ซึ่งปกติแล้วอัณฑะทำงานได้ดีที่อุณหภูมิประมาณ 34-35 °C

3. อยากท้องจริงจัง ต้องหมั่นร่วมรัก

ถ้าอยากท้องแบบจริงจังสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการร่วมรัก เพราะจากการศึกษาพบว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวันไข่ตก 2-3 วัน จะทำให้ท้องง่ายขึ้น และที่ดีกว่านั้นเลยคือต้องร่วมรักกันเฉลี่ยแล้วอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจร่วมรักควรนอนยกขาขึ้นสูงหรือใช้หมอนรองก้นให้สูงขึ้นประมาณ 10-15 นาที(2) เพื่อช่วยให้อสุจิวิ่งเข้าไปหาไข่ได้ง่ายขึ้น

อ่านจบแล้วอย่าลืมทำตาม 3 วิธี ที่กล่าวมานะคะ เตรียมร่างกาย เตรียมจิตใจให้พร้อม แล้วปฏิบัติการตาม 3 ข้อ อีกไม่นานสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “ลูก” จะมาอยู่กับเรา Mamaexpert เป็นกำลังใจให้ค่ะ

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. อยากท้องกินอะไร กินอะไรถึงท้อง
2. เทคนิคดีๆเพื่อบ้านที่ อยากมีลูกสาว จัดด่วนๆ
3. วิธีทำให้ท้อง หลากหลายวิธีที่จะทำให้คุณได้ท้องสมใจ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

อ้างอิง:

1. How to get pregnant fast.เข้าถึงได้จาก https://www.babycenter.com.[ค้นคว้าเมื่อ 19 กันยายน 2561]
2. พญ.วรรณวิพุธ สรรพสิทธิ์วงศ์.ชูรักชูรส : 16 มี.ค.60 | พญ.วรรณวิพุธ | มีบุตรยาก | กินยาคุมหลังมีSEX | ฮอร์โมนเพศชายสูง [3/3].เข้าถึงได้จาก https://www.youtube.com.[ค้นคว้าเมื่อ 19 กันยายน 2561]