แผ่นเจลให้ความเย็นสำหรับเจ้าตัวน้อยที่คุณแม่ยุคใหม่ไว้ใจที่สุด

01 April 2019
3616 view

คุณแม่มือใหม่มักประสบปัญหาเครียด กังวล ในวันที่ลูกน้อยมีไข้ เนื่องจากขาดประสบการณ์ คุณแม่ทราบหรือไม่การที่ลูกมีไข้บ่อยๆ อาจปิดกั้นพัฒนาการรอบด้านของลูกรักได้ ในวันที่ลูกมีไข้นอกจากการเช็ดตัว ลดไข้ที่ถูกวิธีแล้ว การมีตัวช่วยที่คุณแม่ไว้ใจได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ของคุณแม่ยุค 2019 เพื่อให้ไข้ลด ลูกสดใสและผ่อนคลายเร็วที่สุด พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในทุกๆ วัน

ตัวช่วยที่ดีที่ช่วยให้ลูกผ่อนคลายในวันที่มีไข้ ต้องมั่นใจว่าอ่อนโยน ปลอดภัย ปราศจากการแต่งสีด้วย วันนี้ Mamaexpert จะพาคุณแม่ไปรู้จักกับตัวช่วยสุดปังในวันที่ลูกมีไข้ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของคุณแม่ 2019 ตามมาค่ะ

แม่มือใหม่รู้จักไข้วายร้ายของเจ้าตัวน้อย

อย่างไรถึงจะเรียกว่ามีไข้ ในทางการแพทย์ลูกน้อยมีไข้คือ ร่างกายมีอุณหภูมิสูงมากกว่า 37.4 องศาเซลเซียส (วัดทางปาก) ซึ่งสาเหตุเกิดของการเกิดไข้นั้น เกิดจากหลายสาเหตุ ได้แก่
1. ไข้จากการติดเชื้อไวรัส ทำให้ลูกป่วยเป็นไข้หวัด และไข้หวัดใหญ่  
2. ไข้จากการติดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ลูกป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ ทอนซิลอักเสบ และยังพบได้บ่อยๆว่า เด็กมีไข้จากการอักเสบเฉพาะที่ในร่างกาย หรือ เด็กบางราย มักมีไข้จากการได้รับวัคซีนบางชนิด  ซึ่งไข้มีระดับอุณหภูมิ ที่แตกต่างกันออกไปในเด็กแต่ละคน สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณแม่ต้องทำเมื่อลูกมีไข้ คือ อย่ากังวลเกินกว่าเหตุ พยายามทำให้ไข้ลดลงเร็วที่สุด เพราะหากไม่รีบแก้ไข อุณหภูมิกายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ลูกชักได้

ตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยให้เจ้าตัวน้อยผ่อนคลายในวันที่มีไข้

การเช็ดตัวลดไข้อย่างถูกวิธีช่วยลดไข้ได้อย่างรวดเร็ว หากวัดอุณหภูมิได้ระดับ  37.5 - 38.0 องศาเซลเซียส สามารถเช็ดตัวลดไข้ไม่ต้องใช้ยา แต่ถ้าวัดอุณหภูมิได้ มากกว่า 38.0 องศาเซลเซียสขึ้นไป ให้เช็ดตัวร่วมกับรับประทาน ยาพาราเซตามอลเพื่อลดไข้ ตามขนาดที่แพทย์หรือเภสัชกรแนะนำ นอกจากนี้ยังพบว่าคุณแม่ยุคปัจจุบันนิยมใช้แผ่นเจลให้ความเย็น  แปะหน้าผากลูกเพื่อลดอุณหภูมิ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณแม่สะดวกยิ่งขึ้น  เพราะความเย็นจากแผ่นเจลนอกจากช่วยลดไข้แล้ว ยังช่วยให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายสบายตัวมากยิ่งขึ้น และในเด็กที่มีอาการปวดศีรษะร่วมกับมีไข้ความเย็นจากแผ่นเจลจะช่วยบรรเทาอาการปวดให้ลดลงได้เช่นกัน

แผ่นเจลให้ความเย็นทำไมต้องเลือกชนิดปราศจากการแต่งสี

แผ่นเจลให้ความเย็นตราเสือ ผลิตจากไฮโดรเจลเหมาะกับเด็กอายุ2ปีขึ้นไป ในการแปะแต่ละครั้งจะออกฤทธิ์ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการลดอุณหภูมิด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยให้คุณแม่สะดวกในการดูแลลูกน้อย โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อให้คุณแม่ได้เลือก คุณแม่ควรเลือกแผ่นเจลให้ความเย็นที่ได้มาตรฐาน และปราศจากการแต่งสี เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่อาจเกิดกับลูก เพราะหากต้องสัมผัสผิวลูกที่มีความบอบบางต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง การปราศจากการแต่งสีจึงเป็นทางเลือกที่แม่รู้สึกสบายใจที่จะใช้กับลูกแหล่งผลิตเป็นอีกเรื่องสำคัญที่คุณแม่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อ แผ่นเจลให้ความเย็นที่ได้มาตรฐานสำหรับแม่ ต้องมาจากประเทศญี่ปุ่น คุณแม่เลยวางใจให้ Tiger Balm Fever Patch แผ่นเจลให้ความเย็นตราเสือ ที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ช่วยในการดูแลลูกค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ในวันที่แสนจะวุ่นของแม่เพราะลูกมีไข้  วันนี้อาจไม่วุ่นอีกต่อไปเพราะมี Tiger Balm Fever Patch แผ่นเจลให้ความเย็นตราเสือติดบ้านไว้ ช่วยให้ลูกน้อยของคุณผ่อนคลายได้ทุกสถานการณ์ ปลอดภัยและหาซื้อได้ง่าย มีจำหน่ายที่ Boots, Watsons, Pure pharmacy, ร้าน eXta ใน 7-eleven และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team