เอาอีกแล้ว!!! เด็กโดนหมาจรจัดทำร้ายเลือดโชก ญาติเข้าแจ้งความวอนเจ้าหน้าที่ควบคุม

05 April 2019
621 view

ข่าวเด็กที่ถูกสุนัขกัดมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านเราสุนัขจรจัดเยอะพอๆกับสุนัขที่มีเจ้าของ ปัญหามันอยู่ที่ว่าสุนัขเหล่านี้ยากต่อการควบคุมดูแล โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ซึ่งน่าเป็นห่วง สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก วิ่งเล่นอยู่ดีๆอาจโดนทำร้ายเหมือนกรณีนี้

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มีผู้ปกครองของด.ญ.สิริยากร สิงห์ลอ อายุ 2 ปี 5 เดือน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่รองสารวัตรสอบสวน ร.ต.อ.เทิดภูมิ ดวงประทุม สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่าหลานสาวถูกสุนัขจรจัด 3 ตัวรุมกัด ในสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลหลายแห่ง บริเวณก้น ต้นขาทั้งสองข้าง ข้อเท้าข้างขวา และใบหน้ามีรอยฟกช้ำ หลังจากพาไปหาหมอเพื่อรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว จึงมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน

ถึงอย่างไร การควบคุมสุนัขเหล่านี้ยังคงเป็นเรื่องยาก คุณแม่ และทุกคนต้องคอยระมัดระวัง ยิ่งเด็กเล็กที่เขายังไม่รู้ถึงอันตราย ยิ่งต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ เพราะหากโดนกัดอาจจะมีเชื้อพิษสุนัขบ้า กลายเป็นเรื่องอันตรายร้ายแรงกันเลยทีเดียว ทาง Mamaexpert ขอเป็นอีกหนึ่งความห่วงใย และจะนำอุทาหรณ์มาคอยเตือน เพื่อเป็นกระตุ้นให้คุณแม่พร้อมรับมือกับอันตรายรอบด้านที่จะเกิดขึ้นกับลูกๆของคุณ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1.หมากัดลูกเหวอะ!!! 

2.พ่อร้องสื่อตำรวจไม่รับแจ้ง ลูกสาวถูกหมากัดแก้มเหวอะ

3.แม่-อาสาว ทะเลาะกัน สู้ไม่ได้มาลงที่เด็ก !! คว้าไม้ฟาดหัว-ปล่อยหมากัดซ้ำ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข่าวจาก: ข่าวสด