อีกรายที่ต้องสังเวย ลูกหายทั้งคืนมาพบเป็นศพเช้าวันถัดมา

11 April 2019
6925 view

อีกความสูญเสีย ที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่อยากเจอ ช่วงปิดภาคเรียนมักมีข่าวลักษณะนี้มาให้เห็นบ่อยๆ และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พ่อแม่ หรือผู้ปกครองต้องตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มาก เพื่อป้องกันไม่ใหู้กหลานต้องจากไปไม่มีวันกลับ จะมีสักกี่บ้านที่โชคดี และข่าวนี้คืออีกหนึ่งครอบครัวที่ต้องเป็นเหยื่อความสูญเสีย

เมื่อเวลา 8.30 น.วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมาเว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า ร.ต.อ.พิเชิษฐ์ อิงชัยภูมิ ร้อยเวร สภ.บ้านค่าย รับแจ้งจากนักประดาน้ำกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดบ้านค่าย ว่าพบศพเด็ก 5 ขวบแล้ว หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวรเมธ แสงหิรัญรัตนา แจ้งว่า น้องฟีฟ่า ลูกชายวัย 5 ขวบ ได้หายตัวไป โดยพบครั้งสุดท้ายอยู่บริเวณหน้าวัดละหารไร่ หรือ วัดหลวงปู่ทิมเกจิดังระยอง จึงออกตามหา

กระทั่งเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง ก็พบเสื้อผ้าเด็กถอดทิ้งไว้ริมคลองหน้าวัด จึงคาดว่าจมอยู่ในคลองหน้าวัด ต่อมาหน่วยกู้ภัยฯและนักประดาน้ำ จึงได้มาช่วยกันงมค้นหา แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงยุติการต้นหาไปในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

นายวรเมธ กล่าวว่า ลูกชายมาเล่นที่หน้าวัดคนเดียว จนกระทั่งมาทราบในช่วงเย็นว่าลูกหายไป จึงออกตามหาหลายชั่วโมงก็ไม่เจอ จนมาพบเสื้อผ้าของลูกกองอยู่ริมคลอง จึงมั่นใจว่าจมน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งตนเครียดมากเพราะเป็นห่วงลูก เนื่องจากมีบางคนเห็นว่าไปกับผู้ชายใส่เสื้อสีเทา บางคนบอกว่าเล่นน้ำ จึงสับสนมาก ก็ได้แต่ภาวนาขอให้ลูกรอดชีวิตถึงจะริบหรี่ก็ตาม

ต่อมาในช่วงเช้านักประดาน้ำได้ทำการดำน้ำค้นหาอีกรอบ ตรงบริเวณใต้สะพานใหม่หน้าวัด ค้นหาผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็พบกับร่างน้องฟีฟ่าที่จมอยู่ใต้สะพาน จึงได้นำร่างขึ้นมา สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้าตัวซีดขาวไม่พบบาดแผล พ่อแม่และญาติของน้อง ที่เห็นศพถึงกับ ปล่อยโฮออกมาด้วยความเสียใจ ที่พบเพียงร่างไร้วิญญาณของน้องฟีฟ่า โผเข้ากอดศพด้วยความอาลัย เป็นภาพที่สะเทือนใจต่อผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ต่อมาจึงนำศพส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คงจะลงเล่นน้ำตามลำพังแล้วถูกกระแสน้ำซัดไปในจุดที่ลึกจึงจมน้ำหายไป ส่วนกรณีที่มีคนเห็นไปกับผู้ชายอาจจะผิดคน เพราะดูจากหลักฐานเสื้อผ้าและสภาพศพคงจะจมน้ำเสียชีวิตแน่นอน อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์อีกครั้ง จึงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ทุกความสูญเสียมักสร้างความสะเทือนใจ และถ้ายิ่งเกิดกับคนที่เรารัก มันยิ่งเป็นความทรมานที่ทวีคูณ หลายต่อหลายครั้ง มีอุทาหรณ์เตือนใจ แต่หากไม่อยากเป็นรายต่อไปต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เด็กเล็กยิ่งต้องเพิ่มความใส่ใจ เพราะเป็นวัยที่อยากรู้อยากเห็น ไม่อย่างนั้นคุณอาจเป็นเหยื่อความสูญเสียรายต่อไป Mamaexpert ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และส่งความห่วงใยไปยังทุกบ้านนะคะ

 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.สลด!แม่ร่ำไห้นั่งเฝ้าร่างลูกทั้งสอง
2.ด.ช.คะนองถีบ 2 .ญ.ตกน้ำ ปีนขึ้นแต่ทืบมือซ้ำจมดับคู่ 

3.เด็ก 4 ขวบ พลัดจมน้ำขณะลงเล่นสวนน้ำ นำส่ง รพ. แต่ไร้ปาฏิหาริย์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก : ข่าวสด