พ่อโอดลูกอาการหนัก แต่รพ.ไร้ความใส่ใจ

11 April 2019
3408 view

วันนี้ Mamaexpert นำเรื่องราวจากคุณพ่อท่านหนึ่งที่ออกมาเรียกร้องผ่าน Facebook ให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกชายของตน เพราะอาการของลูกแย่ขึ้นทุกวััน จึงออกมาโพสเพื่อให้ทุกคนรับทราบเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่วันแรกที่เข้ารักษาจนถึงคืนวันที่ 10 เมษายน

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาผู้ใช้ Facebook ชื่อ Panya Mahasuk โดยในโพสระบุว่า “10 เมษายน 2562 เวลา 22:03 ผมไม่ไหวแล้ว ผมกราบเพื่อนทุกคนที่เป็นเพื่อนในเฟส ช่วยแชร์ให้ถึงนักข่าวที วันที่สามที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ผมก็ยังไม่ได้คำยืนยันที่แน่นอนจากหมอว่าจะรับผมชอบกับเหตุการนี้ยังไง มีแต่ให้รอ รออะไร รอเรื่องเงียบหรอคับ มือลูกผมจะหายเปนปกติไหม ใครจะรับผิดชอบ เหตุเกิดเพราะความไม่ใส่ใจของพยาบาลเพียงคนเดียว เมื่อคืนวันที่8 เมษายน ลูกผมอายุ 1ปี 6เดือน ยังพูดไม่ได้ ไปรักษาอาการผื่นคัน หมอแทงสายน้ำเกลือให้ตอนประมาณตี 1 จากนั้นก็ไม่มาสนใจเรยว่าสายน้ำเกลือนั้นอยู่ปกติดีหรือป่าว จนมาถึงประมาณ8โมงเช้า ลูกผมร้องหนักมาก หมอเพิ่งมาดู ปรากฎว่าน้ำเกลือไม่ได้เข้าเส้นเลือด แต่เข้าไปอยู่ใต้ผิวหนังของแขนลูกผม ทำให้แขนลูกผมบวมจน ขยับไม่ได้ จากนั้นหมอได้มาดูอาการ บอกว่าจะรับผิดชอบให้ "พูดเพียงปากป่าว " พอมาวันที่9 ผมขอพบผู้อำนวยการโรงพยาบาล กลับได้พบใครก็ไม่รุ้ ยื่นกระดาษมา1แผ่น บอกให้เขียนคำร้องขอพบผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้มีการขอซื่อและเบอร์โทรไป บอกว่าวันนี้(10 เมษายน )จะมีคนโทรมา ผมรอทั้งวันก็ไม่มีใครโทรมา ให้แฟนไปถามก็ได้คำตอบว่าประชุมอยู่ จนวันนี้สภาพมือลูกผมเปนแบบนี้ ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบอะไรเรย โรงพยาบาลมันจะรอให้มือลูกผมเน่าก่อนหรอคับ มันเกิดจากความผิดพลาดของบุคลากรของโรงพยาบาลโดยตรง ผมไม่รุ้จะพึ่งใครแล้ว สภาพจิตใจผมกับครอบครัวยิ่งแย่ลงไปอีก ผมกราบพี่ๆเพื่อนหรือใครที่พอจะทำให้เรื่องนี้เปนข่าวดังขึ้นมา เพื่อให้โรงพยาบาลมันออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยคับ ขอบคุณคับ ขอคนละ1แชร์คับ หากนักข่าวหรือเพทต่างๆต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0989747570 ผมชื่อบรีส เป็นพ่อเด็กคับ

เหตุการณ์นี้เห็นใจฝั่งคุณพ่อ และน้อง แต่ถึงอย่างไรต้องรอทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงอีกครั้ง เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงของทั้งสองฝ่าย และไม่เป็นการเข้าใจผิดในรายละเอียด อดทนรอติดตามไปพร้อมๆกันนะคะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก : Panya Mahasuk