ช็อค!เด็กขวบเศษ ดับปริศนาในห้องพัก

22 April 2019
1715 view

ช็อค!!! แม่วัย 19 ตื่นมาพบลูกกลายเป็นศพ สวมผ้าอ้อมตัวเดียว นอนตัวงอ โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนผู้เป็นพ่อ-แม่  มาติดตามรายละเอียดในข่าวนี้กันเลยค่ะ

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 2562 พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองหลวงรับแจ้งเหตุมีเด็กเสียชีวิตในห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพประทาน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักไม่มีชื่อ บริเวณชั้นที่ 2 ห้องที่ 23 พบศพเด็กผู้ชาย อายุ 1 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนสวมเพียงแพมเพิสตัวเดียว โดย น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิต ให้การทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมาป้อนข้าวลูกอยู่ตามปกติ จนช่วงดึกลูกมีอาการอึดอัด ซึ่งตนก็ไปซื้อที่สวนก้น เพราะคิดว่าลูกอืดท้อง ต่อมาตนก็ให้ลูกกินยาแก้คัน เพราะลูกมีอาการคันที่คอ และก็ให้ลูกนอน ลูกก็ดิ้นไปดิ้นมา และอ้วกไม่หยุด มีอาการตัวเย็น โดยอ้างว่าไม่รูว่าโรงพยาบาลอยู่ไหน คลินิกใกล้ก็ปิดไปแล้ว จึงคิดว่าเช้าวันนี้จะพาลูกไปหาหมอ จนกระทั่งเวลา 05.00 น. สามีตื่นขึ้นมาก็เห็นลูกนอนตัวงอ และไม่หายใจ สามีก็ทำการปั้มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยลูกไว้ได้ เพราะลูกได้เสียชีวิตแล้ว ล่าสุดนำส่งร่างเด็กไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต

กรณีดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่ไม่มีความรู้พอ ในเรื่องของการวินิจฉัยอาการของเด็ก เช่นเดียวกับการใช้ยาโดยการคาดเดาและให้ลูกทานยา บางรายอาจโชคดีอาการไม่รุนแรง แต่หากโชคร้ายเหมือนหนูน้อยคนนี้มันไม่คุ้มกันเลย ดังนั้นเมมื่อเกิดความสงสัยต้องไปพบแพทย์ทันที ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป เหมือนข่าวที่นำมาฝากกันวันนี้ ทาง Mamaexpert Team ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยนะคะ

 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.แชร์ประสบการณ์ : รพ. จ่ายยาผิดเป็นเหตุให้ลูกกินยาทาภายนอก 

2.เด็กแพ้ยามีอาการอย่างไรบ้าง??? คุณแม่ควรรู้และดูแลลูกอย่างถูกต้อง  

3.คุณแม่แชร์ประสบการณ์ : อันตรายของยาลดไข้ ลูกวัย4เดือนกินยาลดไข้เกินขนาด ตับม้ามโต

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด