ทารกน้อยเสียชีวิต สาวแอบคลอดลูกเองหลังเลิกสามี

23 April 2019
1526 view

หดหู่ใจกับความสูญเสียอีกครั้ง ทารกน้อยที่มีโอกาสลืมตาดูโลกเพียงไม่นานก็ต้องเสียชีวิต ผู้เป็นแม่เลิกกับผัวไม่อยากให้ใครรู้ว่ามีลูกแอบคลอดเอง จนตกเลือด ลูกน้อยผู้บริสุทธิ์จากไปหลังออกมาโลกภายนอกไม่นาน รายละเอียดเป็นอย่างไรมาติดตามกับข่าวนี้กัเลยค่ะ

เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.62 ร.ต.ท.ณรงค์ จันทรา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนคลอดลูกเองเสียเลือดมาก และทารกเพิ่งคลอดเสียชีวิตแล้วที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งจงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ในที่เกิดเหตุมีเลือดกระจายไปทั่ว และในห้องน้ำพบศพทารกแรกเกิดเพศหญิงเสียชีวิตสภาพมีสายสะดือติดตัว

นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ผุ้เป็นแม่อยู่ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

 จากการสอบถามเพื่อนของนางสาวเอทราบว่า เธอได้เลิกรากับสามีมาสามเดือนแล้ว และแยกกันอยู่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้มาเคาะประตูเรียกนางสาวเอ ให้ไปทำงานกะเช้า แต่นางสาวเอ บอกว่าเหนื่อย และกลับมาเคาะประตูอีกทีประมาณ 10 โมงเช้า เพื่อจะยืมรถจักรยานยนต์ ไปจ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปจนกระทั่งบ่าย นางสาวเอ ได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อขอความเชื่อเหลือ ตนเองจึงรีบมาดูพบคราบเลือดกระจัดกระจายเต็มห้อง และเมื่อเดินไปที่ห้องน้ำ ก็พบว่ามีทารกอยู่จึงรีบโทรศัพท์ ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่รู้เลยว่านางสาวเอท้อง เห็นไปทำงานได้อย่างคนปกติ ท้องไม่ใหญ่อะไร

 นางสาวเอ เปิดเผยว่า หลังเลิกรากับสามีไม่อยากให้ใครรู้ว่าตัวเองท้อง และก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าไปปลดทุกข์ ในห้องน้ำ มีศีรษะเด็กหลุดออกมาตนจึงพยายามใช้กรรไกรตัดสายสะดือ หลังจากนั้นตนจึงได้เสียเลือดมาก และไม่มีแรง และตนก็โทรศัพท์แจ้งให้เพื่อนมาช่วย

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ บนที่นอนมีแผ่นรัดหน้าท้องสีดำวางอยู่ คาดว่านางสาวเอ ไม่อยากให้ใครรู้ว่าตัวเองท้องจึงใช้สายรัดหน้าท้องทุกครั้งที่ออกจากห้องพัก ซึ่งตำรวจได้นำร่างของทารกส่งไปพิสูจน์การเสียชีวิต และจะเร่งสอบสวนแม่เด็กอีกครั้ง

 จากกรณีดังกล่าว เป็นที่น่าสะเทือนใจสำหรับคนเป็นแม่ และเป็นอีกหนึ่งปัญหาของสังคมไทยที่คนมักจะแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ จนเกิดเหตุการณ์ร้ายๆตามมา คนที่ต้องมารับกรรมคือเด็กน้อยที่ไม่รับรู้เรื่องราวอะไร แต่กลับต้องมาตกอยู่ในสภาวการณ์แบบนี้ การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคืออย่าให้เรื่องร้ายๆเกิดขึ้น เมื่อคิดว่าจะดูแลเด็กไม่ได้ก็ต้องรู้จักป้องกัน ในขณะเดียวกันเมื่อเขาเกิดมาจากความรักก็ต้องเต็มใจที่จะเลี้ยงดูเขาอย่างสุดความสามารถ เพราะไม่ควรมีชีวิตไหนต้องมาสังเวยเพราะความเห็นแก่ตัวแบบนี้อีก

 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.หดหู่ใจ ทารกน้อยโดนทิ้งข้างถังขยะ

2.สลด! พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งคาห้องน้ำวัดในปราจีนฯ

3.วิธีการกินยาคุมที่ถูกต้อง กินอย่างไร ต้องเริ่มกินเมื่อไหร่ ถ้าต้องการคุมกำเนิด 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก :: ไทยรัฐ