สาวท้องแฝด ร่วมแข่งกินทุเรียนหามส่ง รพ.แทบไม่ทัน

04 May 2019
11338 view

แม่ท้องหลายคนคงทราบดีว่าทุเรียนดีต่อลูกและแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ แต่จะมีคำเตือนเสมอว่าทานในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยบำรุง แต่หากมากเกินไปอาจมีอันตรายหลายอย่างตามมา ทั้งโรค และผลกระทบต่อร่างกาย เหมือนข่าวที่นำมาฝากกันในวันนี้

วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวคนเมืองเหนือ รายงานว่าได้รับแจ้งเหตุจากนายปัฐติภาร บุญยี่ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา  ว่านางสาวอุมากรณ์ อายุ 41 ปี พร้อมลูกสาวอายุไม่เกิน 10 ขวบอีกสามคน ที่บริเวณร้านขายทุเรียน ริมถนนสุขาภิบาล 8 บึง- ปากร่วม หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ผู้เข้าร่วมกินทุเรียนร้านดังที่มีเงินรางวัล 5 พันบาท

ขณะที่กำลังทานทุเรียนอยู่นั้น ก็มีอาการร้อนจากข้างในร่างกาย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เมื่อมาถึงมือแพทย์จึงทราบว่า นางสาวอุมากรณ์กำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดอีกสองคนในท้อง แพทย์จึงให้นอนพักดูอาการ พร้อมกับจัดที่นอนบนเปลคนไข้ให้กับลูกสาวทั้ง 3 คนอีกด้วย

จากการสอบถาม เจ้าของร้านทุเรียนเปิดเผยว่า นางสาวอุมากรณ์ ได้มาขอร่วมการแข่งขันกินทุเรียน 4 กิโลกรัม ภายในเวลา 3 ชั่วโมง หากทำได้จะรับเงินรางวัล 5,000 บาท โดยนั่งรถแท็กซี่มาจากจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากนั้น เมื่อเวลาครบ 3 ชั่วโมง นางสาวอุมากรณ์ ไม่สามารถกินได้หมด โดยกินไปได้เพียง 2 กิโลกรัม แต่นางสาวอุมากรณ์ สั่งให้ปอกทุเรียนมาให้ครบ 4 กิโลกรัมเลย จึงต้องเสียค่าทุเรียนกิโลกรัมละ 350 บาท รวมทั้งสิ้น 1,400 บาท ยังไม่รวมค่าปอกทุเรียนตามกติกาอีก 1,000 บาท  แต่เมื่อสอบถามพบว่ามีเงินติดตัวอยู่เพียงแค่ 50 บาท และยอมรับสารภาพว่า ตั้งใจมากินทุเรียนเพื่อหวังเงิน 5,000 บาท โดยเชื่อมั่นว่าจะทำได้แน่นอน แต่พอมากินกลับทำไม่ได้ รวมทั้งไม่มีเงินจ่ายค่าแท็กซี่อีกด้วย โดยแท็กซี่ได้ยึดบัตรประชาชนไว้ ก่อนขับรถกลับไปทันที

เจ้าของร้านเล่าต่ออีกว่า หลังจากนั้นตนเองยังไม่ให้ นางสาวอุมากรณ์ และลูกอีก 3 คนไปไหน แต่ด้วยความสงสารเด็กทั้งสามคนจึงเลี้ยงข้าวหมูแดงเด็กทั้งสามคนก่อนด้วย และบอกให้ นางสาวอุมากรณ์ หาเงินมาจ่ายก่อน โดยนางสาวอุมากรณ์ ได้โทรหาใครอีกคนและบอกจะโอนเงินให้ 1,000 บาท พอสักครู่ได้มีเงินเข้ามาและนางสาวอุมากรณ์ ได้ส่งสลิปการโอนเงินออนไลน์ให้ดูว่าโอนเข้ามาแล้ว 1,000 บาท  จึงตรวจสอบดูพบว่าเงินเข้าเพียง 10 บาทเท่านั้น ซึ่งพบว่าสลิปเงินที่ให้ดูมีการแก้ไขตัวเลขในสลิปเงิน จึงมั่นใจว่าเป็นพวกมิจฉาชีพมาหลอกกินฟรีแน่นอน

ในเวลาเพียงไม่นาน นางสาวอุมากรณ์ ได้มีอาการเหงื่อออกเป็นจำนวนมาก วิงเวียนศีรษะ รู้สึกร้อนจากภายใน เนื่องจากการกินทุเรียนมากเกินไป จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล โดยไม่ได้คิดเงินแม้แต่บาทเดียว

จากกรณีดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งข้อเตือนใจสำหรับแม่ท้อง ที่คิดว่าจะทานเพื่อหวังรางวัลอย่างเดียวไม่ได้ ต้องคำนึงถึงลูกที่อยู่ในท้อง และสุขภาพครรภ์ด้วย เพราะหากทานมากเกินไปอาจเป็นโรคเบาหวานได้ ระดับน้ำตาลในร่างกายสูง รวมถึงภาวะต่างๆ ที่จะตามมา ดังนั้นต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารแม่ท้องให้ดีก่อนจะทานอะไร เพื่อสุขภาพแม่และลูกที่ดีนะคะ  ส่วนจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่นั้นต้องรอสอบสอนต่อไป

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.เทคนิคดีๆ ในการรับประทานทุเรียนให้อร่อย 

2.เด็กกินทุเรียนได้ไหม …หากร้อนในแก้อย่างไร

3.ตั้งครรภ์กินทุเรียนแล้วดี มีโฟเลตเพียบ ช่วยป้องกันความพิการในทารก หยุดภาวะอัลไซเมอร์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : คนเมืองเหนือ