สลด! ศพทารกถูกทิ้งข้างถนนที่หาดใหญ่

16 May 2019
527 view

อีกหนึ่งชีวิตที่ต้องมาสังเวยให้กับความไม่รับผิดชอบ จากข่าวพบศพทารกถูกทิ้งข้างถนนในจังหวัดสงขลา เชื่อว่าหลายคนก็คงสะเทือนใจกับข่าวนี้เช่นเดียวกัน ไปติดตามรายละเอียดข่าวกันเลยค่ะ

เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 15  พฤษภาคม 2562 พ.ต.ท.นิมมาน นิกูโน สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพทารกถูกทิ้งไว้ริมถนนรัฐบำรุง  ซอยรัฐบำรุง หมู่ที่ 4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

บริเวณจุดเกิดเหตุพบร่างทารกเปลือย และตัวยังแดงเหมือนพึ่งคลอด ถือเป็นภาพที่สร้างความหดหู่ใจเป็นอย่างมาก ในรายงานแจ้งว่า ผู้ที่ไปพบศพเด็ก เป็นชาวบ้านที่ไปวิ่งออกกำลังกายบริเวณนั้น จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เพื่อดำเนินการในขั้นต่อไป

จากการชันสูตรพบว่าทารกรายดังกล่าวมีอายุครรภ์ประมาณ 6- 7 เดือน ซึ่งคาดว่าเป็นการคลอดก่อนกำหนด ที่เกิดจากการทำแท้ง บริเวณใกล้กันนั้นพบผ้าอนามัยที่ใช้ห่อร่างศพทารก จากการสันนิษฐานคาดว่าผู้ที่นำศพเด็กมาทิ้ง น่าจะเป็นคนในพื้นที่เพราะไม่ได้มีการห่อศพอย่างมิดชิด และคงจะเป็นการนำมาทิ้งหลังทำแท้งเสร็จทันที

ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้พยายามตามแกะรอยหาเบาะแสของผู้ที่นำศพทารกมาทิ้งจากภาพวงจรปิดในบริเวณเกิดเหตุ ส่วนผู้เป็นพ่อแม่น่าจะยังเป็นวัยรุ่นหรือกำลังเรียน และตั้งท้องโดยไม่ตั้งใจและทำแท้งเพื่อหนีปัญหา

จากกรณีนี้ ที่เรานำมาฝากเป็นเรื่องราวลักษณะคล้ายๆ กับที่ผ่านมา คือการที่ทารกถูกทิ้ง เพราะความไม่พร้อมของพ่อ-แม่ บางรายโชคดีไม่เสียชีวิต แต่กับรายนี้เป็นชีวิตที่ถูกสังเวยเพราะความมักง่าย ดังนั้นความรู้เรื่องเพศ หรือการรู้วิธีการคุมกำเนิดที่ถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราพยายามย้ำมาโดยตลอด เพราะหากยังแก้ไขไม่ได้ จะมีข่าวลักษณะนี้ออกมาให้เราเห็นอีกแน่นอน ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ