ไมโครไบโอม ตัวช่วยดีๆ ไม่ทำให้ผิวลูกแพ้ง่าย

24 May 2019
1226 view

ผิวของเด็กแรกเกิด เป็นผิวที่บอบบาง แม่ๆ จึงต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้น ผิวลูกน้อยก็เกิดการแพ้ได้ วันนี้ Mamaexpert ขอแนะนำตัวช่วยดีๆ ให้ลูกห่างไกลอาการแพ้อย่างไมโครไบโอม งงกันใช่ไหมคะ? ว่าไมโครไบโอมคืออะไร ทำไมจึงช่วยไม่ให้ผิวลูกน้อยแพ้ได้ มาหาคำตอบกันค่ะ

ไมโครไบโอม (Microbiome) คืออะไร?

ไมโครไบโอม (Microbiome) เป็นจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกายอาศัยอยู่บนผิวหนัง เหงือก และฟัน รวมไปถึงในระบบทางเดินอาหารตั้งแต่ปาก หลอดอาหาร ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ เกิดได้เองตามธรรมชาติและมีอยู่ในตัวตั้งแต่แรกเกิด

สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) ตัวช่วยดีๆ ไม่ทำให้ผิวแพ้ง่าย

ไมโครไบโอม เมื่ออยู่บนผิวลูกน้อย เราเรียกว่า สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงระหว่างคลอด เมื่อผิวลูกน้อยและผิวของแม่ได้สัมผัสกัน สกินไมโครไบโอม (Skin Microbiome) ช่วยเป็นเกราะป้องกัน สร้างภูมิคุ้มกันแก่ผิวบอบบางของลูกน้อยให้ต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ และช่วยให้ผิวมีสมดุล

ถึงแม้สกินไมโครไบโอมจะเกิดขึ้นได้เอง แต่สกินไมโครไบโอมในผิวเด็กแรกเกิดนั้นสามารถถูกทำลายได้ง่ายๆ ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสกับผิวบอบบางของลูกน้อย ไม่ว่าจะเป็น สบู่เหลวอาบน้ำ โลชั่นบำรุงผิว ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของลูกน้อยได้ เช่น พาราเบน พาทาเลต ซัลเฟตและสีสังเคราะห์

นอกจากนี้การให้ลูกดื่มนมแม่ ทานอาหารที่มีประโยชน์ จัดสภาพแวดล้อมที่ดี มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ สะอาดอยู่เสมอ รวมทั้งป้องกันไม่ให้ลูกถูกแมลงกัดต่อยก็เป็นวิธีรักษาสกินไมโครไบโอมให้อยู่บนผิวลูกและช่วยป้องกันไม่ให้ผิวลูกเกิดการแพ้หรือระคายเคืองได้

จอห์นสัน คอตตอนทัช (Johnson’s CottonTouch) ผสมสารสกัดจากคอตตอนธรรมชาติมีทั้งสบู่เหลวอาบน้ำและโลชั่น ซึ่งสบู่เหลวอาบน้ำเป็นสูตรอ่อนโยน สามารถล้างออกได้ง่าย ส่วนโลชั่นเป็นสูตรเนื้อนุ่มๆ เบาบาง ไม่เหนียวเหนอะ ดูดซึมได้รวดเร็ว กลิ่นหอมสุดๆ และที่สำคัญปราศจาก สารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของลูกอย่างพาราเบน (สารกันเสีย) พาทาเลต (สารที่ช่วยเพิ่มความหนืดให้กับผลิตภัณฑ์) ซัลเฟต (สารที่ทำให้เกิดฟอง) และสีสังเคราะห์

เพื่อดูแลผิวที่บอบบางของลูกน้อยและลดการระคายเคืองหรือการแพ้ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน อย่าง จอห์นสัน คอตตอนทัช (Johnson’s CottonTouch) เป็นตัวช่วยดีๆ ที่คุณแม่ไม่ควรพลาดนะคะ

ใหม่!!! จอห์นสัน คอตตอนทัช (Johnson’s CottonTouch) สูตรอ่อนโยนที่สุดของจอห์นสัน