พบทารก 7 เดือน ถูกทิ้งชักโครกในแมนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

04 June 2019
984 view

ข่าวทารกถูกทิ้งเป็นเรื่องราวที่มีให้เห็นรายวัน มันสะท้อนอะไรหลายๆ อย่างของสังคมไทย และเคสนี้เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์หดหู่ใจ หลังพนักงานทำความสะอาดเข้าไปทำความสะอาดห้องพัก กดชักโครกไม่ลงจนต้องเอามือล้วง พบร่างทารกติดอยู่ รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า พ.ต.ท.วิรัตน์ แท่นทอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งพบศพทารกถูกทิ้งในชักโครกห้องพักชั้น 4 แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

บริเวณจุดเกิดเหตุพบศพทารกเพศชาย อายุประมาณ 6-7 เดือน สภาพมีรกติดอยู่ ถูกถุงดำห่อเอาไว้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้แน่ชัด ว่าเป็นการกินยาขับออก หรือเป็นการแท้งออกมาเอง จึงได้นำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป จากนั้นได้ไปตรวจสอบห้องพักดังกล่าวที่หญิงต้องสงสัยเข้ามาเช่า พบว่าพนักงานทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้ว

จากการสอบถามพนักงานระบุว่า มีลูกค้ารายหนึ่งเข้ามาเปิดห้องพักทราบชื่อ นางสาวอุบล สุวรรณมณี อายุ 30 ปี เมื่อประมาณ 14.30 น. (2 มิถุนายน 2562) แต่ไม่ทราบว่าพักอยู่คนเดียวหรือไม่ ต่อมาเวลาประมาณ  12.00 น. (3 มิถุนายน 2562 )ผู้เช่าได้นำกุญแจมาคืน และเช็คเอาต์ออกจากแมนชั่น และไม่แน่ใจว่าคนที่มาเช็คเอาต์จะเป็นคนเดียวกันกับหญิงต้องสงสัยหรือไม่ จนถึงเวลา 15.30 น. พนักงานทำความสะอาดก็พบผ้าอนามัยเปื้อนเลือด และถุงขนมขบเคี้ยว ส่วนเตียงก็มีคราบเลือดเล็กน้อย แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นเลือดประจำเดือน กระทั่งพนักงานทำความสะอาดไปถึงบริเวณห้องน้ำ แต่กดชักโครกไม่ลง คล้ายชักโครกตัน จึงเรียกพนักงานชายมาช่วย และหลังจากล้วงลงไปกลับพบศีรษะเด็กเพศชาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ถึงอย่างไรยังไม่สามารถสรุปได้ว่าหญิงที่เช็คเอาต์ออกไปจะเป็นคนเดียวกับแม่ของทารกหรือไม่ เพราะลักษณะไม่เหมือนคนท้อง และจะทำการตรวจสอบชื่อว่าตรงกันไหม ส่วนกล้องวงจรปิดถูกฟ้าผ่าได้รับความเสียหายเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ไม่สามารถบันทึกหน้าของหญิงต้องสงสัยไว้ได้ แต่จะใช้วิธีการตรวจดีเอ็นเอจากคราบเลือดบนผ้าอนามัยแทน และนำผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

จากกรณีนี้ไม่ว่าแม่ของทารกจะอายุเท่าไหร่ แต่การปัดความรับผิดชอบด้วยการนำทารกทิ้งเอาไว้ มันตอกย้ำว่าการเข้าถึงข้อมูลการคุมกำเนิดยังน้อยมาก อาจเป็นเพราะปัจจัยด้านกรอบวัฒนธรรมไทย หรือความเหนียมอาย จึงทำให้เราพบกรณีการทิ้งทารกเพิ่มขึ้นทุกวัน การคุมกำเนิดมีให้เลือกหลากหลายวิธีทั้งการสวมถุงยางอนามัย ซึ่งง่ายที่สุดสามารถทำได้เลยเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือการทานยาคุมกำเเนิด การฉีดยาคุมกำเนิด หรือการคุมกำเนิดด้วยการฝังเข็ม หากเลี่ยงกาารมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้ ก็ต้องรู้จักป้องกัน ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

บทความแนะนำเพิ่มเติม
1.หดหู่ใจ ทารกน้อยโดนทิ้งข้างถังขยะ
2.ทารกถูกฝังกลบดิน เคราะห์ดีสุนัขเห่า-คุ้ยดินช่วยชีวิต
3.แม่วัย 38 รับผิดทิ้งลูกแรกเกิด เพราะกลัวสามีที่พึ่งพ้นคุกเสียใจ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ