สะเทือนใจ! สองพี่น้องกลายเป็นศพ หลังขอปู่ไปตกปลา

30 July 2019
568 view

อุทาหรณ์! เตือนใจผู้ปกครอง จากเหตุการณ์สลดที่นำมาฝากวันนี้ เด็กสองคนพลัดตกน้ำ หลังไปตกปลาเล่นกันริมสระน้ำ กว่าญาติจะมาเจอก็กลายเป็นศพไปแล้ว รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 17.00น. เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า ร.ต.ท.ธนโชติ เล้าพูลผล รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ บริเวณสระเก็บน้ำบ้านกระบอก หมู่ 4 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

จุดเกิดเหตุเป็นโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูสระเก็บน้ำบ้านกระบอก ห่างจากบ้านเด็กที่เสียชีวิตเพียง 300 เมตร โดยริมสระพบเบ็ด 2 คัน รองเท้าหลายคู่ ขนมปังสำหรับตกปลา และเสื้อผ้า โดยญาติได้งมหาร่างเด็กทั้งสองที่จมน้ำ และนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 สุดท้ายเด็กทั้งสองเสียชีวิต 

ทราบชื่อภายหลัง คือ ด.ญ.ชญาณ์พัชญ์ มโนนิติธรรม อายุ 8 ปี และ ด.ช.ชลภัทร (น้องวิน) มโนนิติธรรม อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 4 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

จากการสอบถามนายเฉลียว เวียงยัง อายุ 57 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนมาเยี่ยมญาติ และได้ยินเสียงเด็กร้องให้ช่วย ว่ามีคนจมน้ำ พอวิ่งไปดูพบ ด.ช.อ่อม อายุ 6 ปี ยืนอยู่ริมสระ และทราบว่าเด็กที่จมน้ำเป็นพี่น้องกัน ด.ช.อ่อม ลงไปงมหาไม่พบ จึงได้ตามคนมาช่วย กระทั่งพบเด็กทั้ง 2 คน จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล

ด้านนายช้อง มโนนิติธรรม อายุ 65 ปี ปู่ของเด็ก กล่าวว่า หลาน 3 คน นำเบ็ดไปตกปลาเล่น ไม่คิดว่าจะลงไปข้างล่าง กระทั่งมีคนวิ่งมาบอกว่าหลานตกน้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่คาดเด็กทั้ง 3 ลงไปตกปลา และเกิดลื่นทำให้จมน้ำ ส่วน ด.ช อ่อม กลับขึ้นมาได้ จึงเรียกคนมาช่วย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

กรณีคล้ายกันนี้มีให้เห็นบ่อยครั้ง ส่วนมากเกิดขึ้นจากความเผลอ หรือปล่อยให้ลูกหลานคลาดสายตา และต้องจบด้วยการสูญเสีย อยากฝากให้ผู้ปกครองคอยระมัดระวัง อย่าวางใจ ปล่อยให้ลูกหลานคลาดสายตา หรือเล่นใกล้แหล่งน้ำ เพราะอาจเป็นดังข่าวที่นำมาฝากในวันนี้  ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด