สลด! คนขับแบ็คโฮพบศพทารกถูกทิ้งในป่า บริเวณหน้ารีสอร์ท

09 October 2019
226 view

มีให้เห็นจนชินชา จนอาจกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไขอย่างเอาจริงเอาจัง กับการที่ทารกถูกทิ้ง เช่นเดียวกับข่าวนี้พบศพทารกโดยคนขับแบ็คโฮ รายละเอียดเป็นอย่างไร? ไปติดตามข่าวนี้เลยค่ะ 


(ขอบคุณภาพจาก : ข่าวช่องวัน)

วันที่ 9 ตุลาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งพบทารกเพศชาย บริเวณทางเข้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง โดยพบศพทารกถูกห่อด้วยถุงพลาสติก ซึ่งผู้พบเป็นคนขับแบ็คโฮที่ถูกว่าจ้างโดยเจ้าของที่ดิน ให้มาเก็บกวาดพื้นที่เตรียมถมดิน  

จากการสอบถามนายประสิทธิ ถือพุทธ อายุ 42 ปี คนขับรถแบ็คโฮ ผู้ที่พบศพทารกคนแรกเล่าว่า ตนขับรถปรับพื้นที่ปกติ และเกี่ยวถุงพลาสติกดังกล่าวขึ้นมา เห็นขาเด็กโผล่ออกมา จึงเรียกเจ้าของที่ดิน และประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 

ด้าน พ.ต.ต.ถาวร จันทรพงศ์ พนักงานสอบสวน และแพทย์นิติเวช ศูนย์นิเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ทำการชันสูตรศพทารกเพศชาย สภาพอวัยวะครบถ้วนสมบูรณ์ อายุครบกำหหนดคลอด มีรกติดอยู่ อีกทั้งพบกางเกงชั้นในเปื้อนเลือด และผ้าขนหนูโชกเลือดในถุงด้วย เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เด็กคลอดออกมาประมาณ 4-5 ชั่วโมง อาจเสียชีวิตหลังถูกใส่ถุง ทำให้ขาดอากาศหายใจ และได้เก็บหลักฐานเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อติดตามแม่ของเด็กต่อไป


(ขอบคุณภาพจาก : ข่าวช่องวัน)

พนักงานสอบสวนและตำรวจชุดสืบสวน ได้เร่งสอบปากคำพยานบุคคลที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง รวมถึงตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าพักในรีสอร์ท และกล้องวงจรปิด เบื้องต้นนั้นตามกฎหมายหากทารกนี้คลอดมาในสภาพสมบูรณ์และมีชีวิตอยู่หลังคลอดมีการหายใจ ผู้ที่นำใส่ถุงและนำมาทิ้งอาจจะต้องเจอข้อหาฆาตกรรม 

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทารกถูกทิ้งมีให้เห็นมาก และอาจมีหลายรายที่ไม่เป็นข่าว สะท้อนได้หลายมุมมอง อาจเป็นเพราะพลาดท้องไม่พึงประสงค์ เพราะไม่มีความรู้เรื่องการป้องกัน ซึ่งอาจมาจากระบบการศึกษา หรือระบบการให้ความรู้ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบุคคลเหล่านี้ได้  รวมถึงมาตรการการลงโทษ อย่างไรก็ตามคดีนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อติดตามผู้กระทำผิดต่อไป 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวช่องวัน