แหล่งเสริมทักษะของลูกน้อยที่เรียนได้ทุกฤดู ที่รู้แล้วยิ้ม

11 December 2019
1671 view

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทุกท่าน แน่นอนว่าเมื่อใกล้ถึงเวลาทั้งปิด และเปิดเทอม หรือแม้แต่ช่วงที่ต้องปูความพร้อมให้กับบุตรหลานเพื่อก้าวสู่ระดับการศึกษาใหม่ หลายคนต่างเสิร์ชหาข้อมูลที่เรียนให้ลูกน้อยกันอย่างคร่ำเคร่ง  หรือแอบทำเช็คลิสต์กันเพื่อหาที่ที่เหมาะกับลูกน้อยที่สุด วันนี้เรามีแหล่งรวมสถาบันเสริมทักษะตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่างศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์มาให้ดูกัน  นอกจากขึ้นชื่อเรื่องความเป็นศูนย์ไอทีไลฟ์สไตล์แล้ว ยังมีสถาบันเสริมทักษะกว่า 14 สถาบันที่ตั้งอยู่ในชั้น G โซนการศึกษา ที่ครอบคลุมครบทั้งวิชาการ ภาษา  ดนตรี ศิลปะ กีฬา หลักสูตรเหมาะสมกับวัย ผู้สอนใกล้ชิดผู้เรียน โดยเราจัดประเภทสถาบันออกเป็น 4 สาย เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นดังนี้

สายวิชาการ

ขอแนะนำ สถาบันด้วยชื่อสุดเก๋ The Syllabus ครูปุ้ย ดังเรื่องภาษาอังกฤษแล้วยังครบเครื่องคณิต, วิทย์, ไทย, สังคม, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ ที่สามารถจัดเวลาเองได้ตามความต้องการของผู้เรียน ต่อมาโรงเรียนกวดวิชาทักษะพัฒนาคุมอง นอกจากเด่นเรื่องวิชาคำนวณแล้วยังเปิด ภาษาอังกฤษและภาษาไทย อีกด้วย   อีกหนึ่งสถาบันที่พลาดไม่ได้ Robot 4 Kids สถาบันอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเด็กที่ชอบคิดค้นและลงมือประดิษฐ์ เรียนจนทำหุ่นยนต์ได้ด้วยตัวเอง เปิดสอนตั้งแต่อายุ 4 ขวบจนถึงบุคคลทั่วไป ไปกันต่อกับสถาบันสีเหลืองสดพื้นที่ภายในที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 สถาบันอย่าง  One 2 One Math School สอนคณิตศาสตร์ เน้นการวิเคราะห์โจทย์ปัญหาและหาคำตอบสไตล์ญี่ปุ่น และ Shane English School  สถาบันสอนภาษาอังกฤษจากประเทศอังกฤษ สอนการสนทนาแบบถูกหลักไวยากรณ์กับคุณครูชาวต่างชาติ 

สายภาษา

เกริ่นสถาบันสอนภาษาไว้ 1 แห่งแล้วมาต่อกับสถาบันด้านภาษาอีก 4 สถาบัน สำหรับน้องๆ จนถึงคุณพ่อคุณแม่ที่อยากเรียนรู้ภาษาที่ 2 3 4  เพิ่มเติม  ให้เริ่มกันตั้งแต่ตัวน้อย  เราอยากให้มาลองกับ  Kid Able ที่เปิดสอนภาษาอังกฤษและจีนด้วยกิจกรรมที่ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะทุกด้านของผู้เรียน กระซิบนิดนึงว่าเปิดสอนตั้งแต่ 1 ขวบเลย   ส่วน OKLS โรงเรียนภาษาและภูมิปัญญาตะวันตก สอนภาษาจีน ญี่ปุ่น พร้อมเปิดสอบวัดระดับภาษาจีน  และภาษาญี่ปุ่น N5-N1 รับน้อง 4 ขวบขึ้นไป ขยับขวบขึ้นไปกับ   iStudy Education Center มุ่งเน้นการสอนภาษาอังกฤษแบบส่วนตัวสอน Grammar และ Conversation เป็นหลัก เปิดสอนตั้งแต่ 11 ขวบขึ้นไป ต่อด้วย Quint School สถาบันสอนพิเศษที่ช่วยคลายความกังวลให้กับนักเรียน-ผู้สนใจศึกษาต่อหลักสูตรนานาชาติตามหลักสูตรอังกฤษและอเมริกา เพราะที่นี่รับให้คำปรึกษา วางแผนการเรียนและเลือกโรงเรียนแบบรายบุคคล เปิดรับช่วงอายุ 12-18 ปี

สายศิลปะ

เราบริหารสมองซีกซ้ายกันพอสมควร มาพัฒนาสมองซีกขวากันด้วย 3 สถาบันศิลปะกันดีกว่า เริ่มด้วย Perfect Art  โรงเรียนสอนศิลปะครบวงจรทุกสาขาของศิลปะ วาดรูประบายสี  การปั้นดิน งานประดิษฐ์สร้างสรรค์  รับสอน 2.5 ขวบขึ้นไป สถาบันที่ 2 สถาบัน Global Art  สอนความคิดและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ผ่านการเรียนศิลปะในแบบ “ระบายสีและวาดภาพ”  ที่เปิดสอน 4 ขวบขึ้นไป และสถาบันที่ 3 ศูนย์ศิลปะ 3 มิติ เคลย์เวิร์คส ด้วยหลักสูตรศิลปะเฉพาะผ่านดินเบา Clay Works  สำหรับอายุ 3 ขวบขึ้นไป แล้วยังได้รับสิทธิเป็นตัวแทนและให้ใช้ตัวการ์ตูนของ Disney พัฒนาเป็นหลักสูตรอีกด้วย

สายดนตรี

ปิดท้ายกับ 3 สถาบันด้านดนตรี เริ่มด้วยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า รัชดาภิเษก ด้วยหลักสูตรเฉพาะของสถาบันที่เปิดสอนทั้งดนตรีสากล ไทย และการขับร้อง นอกจากดนตรีแล้วยังมีโปรแกรมวิชาอื่นที่น่าสนใจอีกมาก อาทิ อังกฤษ, เต้น, บัลเล่ต์, เทควันโด,ศิลปะ, และมวยเพื่อสุขภาพ ส่วนน้องๆ คนไหนที่ฉายแววนักร้องก็ต้องมาที่ Mozarz Academy By Kru Big โรงเรียนดนตรีครูบิ๊ก โดยหัวเรือใหญ่ “ครูบิ๊ก” Voice Trainer จากรายการประกวดร้องเพลง นอกจากเด่นเรื่องสอนร้องแล้ว  ยังมีสอนเต้นรํา การแสดง พิธีกร เปียโน และเดินแบบด้วยทีมครูมืออาชีพที่มีประสบการณ์ตรงในวงการบันเทิง อีกหนึ่งสถาบันที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นดนตรีที่บ้านด้วยบรรยากาศ น่ารักและอบอุ่น  Sweet Home Music ที่เปิดสอนตั้งแต่ อายุ 3.5 ขวบขึ้นไป โดยเน้นเสริมทักษะด้านดนตรีโดยไมาจำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน อาทิ เปียโน ไวโอลิน  เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 14 สถาบันเสริมทักษะ ที่เราจัดมาให้ครบทุกสาย เรียนได้ทุกฤดู คุณพ่อคุณแม่สามารถเข้ามาสอบถามหลักสูตรการเรียนที่สถาบันได้โดยตรง หรือ พาน้องๆ ไปทดลองเรียน ลองเดินดูก่อน ดูว่าเขาชอบไหม การพาส่งน้องเข้าเรียนนั้นนอกจากการได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นแล้ว  ยังสนับสนุนเรื่องการเข้าสังคมของเด็กช่วงวัยเดียวกันด้วย ซึ่งสถาบันเหล่านี้อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีพระราม 9 ทางออก1 ก็ถึงศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ได้โดยง่าย แล้วคุณพ่อคุณแม่ยังสะดวกต่อการทำกิจกรรมผ่อนคลาย หรือการทำธุระในช่วงที่น้องๆกำลังเรียนอยู่ เพราะ ที่ฟอร์จูนทาวน์ แห่งนี้ ยังมีโซน Health & Beauty สำหรับคุณแม่ไว้เสริมสวย หรือคุณพ่อไปหาไอเท็มเด็ด ๆ ล้ำ ๆ ในโซน IT&Innovation  แล้วรอรับน้องๆ ออกมาทานอาหารก่อนกลับบ้านที่ โซน Food & Beverage ครบจบที่เดียวได้ครบทุกคนเลย

คุณพ่อ คุณแม่ สามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมของสถาบัน หรือ โซนต่างๆ ในศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ได้ที่ www.fortunetown.co.th