โฟร์โมสต์รักษ์โลก เดินหน้าภารกิจลดการใช้พลาสติก เปิดตัว ‘กล่องนมจากป่าปลูก’ รีไซเคิลได้ 100%

02 July 2020
401 view

โฟร์โมสต์เดินหน้าภารกิจลดการใช้พลาสติกอย่างยั่งยืนเพื่อสานต่อพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อม นำร่องก่อนด้วยการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ขนาด 200 มล. มาเป็นกล่องกระดาษที่ผลิตจากป่าปลูก และสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% พร้อมสนับสนุนเป้าหมายการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้นำกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมดภายในปี 2025 

บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ เพื่อคนไทยมานานกว่า 60 ปี สานต่อพันธกิจระดับโลกของฟรีสแลนด์คัมพิน่าด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมตอบสนองเทรนด์ผู้บริโภคที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นำร่องก่อนด้วยการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ในไลน์ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ขนาด 200 มล. จากขวดพลาสติกประเภท HDPE มาเป็นกล่องกระดาษทรงหน้าจั่ว (Gable Top) ซึ่ง 100% ของกล่องนมผลิตด้วยกระดาษที่มาจากต้นไม้ในป่าปลูกที่มีการจัดการป่าอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน โดยมีการปลูกทดแทนมากกว่าปริมาณที่ใช้  ( Renewable, Responsibly managed and Sustainable forest) อีกทั้งพลังงานกว่า 50 % ที่ใช้ในการผลิตกล่องนมยังมาจากพลังงานชีวภาพที่

สามารถผลิตทดแทนได้ (Renewable and Bio-energy) และกล่องนี้ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทั้งหมด 100% Recycle อีกด้วย โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนมาใช้กล่องนมที่ทำจากกระดาษในครั้งนี้ จะสามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกได้ถึง 0.38 ล้านตันต่อปี โดยการเริ่มปรับเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่ Eco-friendly นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของบริษัทในเครือฟรีสแลนด์คัมพิน่าทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย เพื่อสอดรับกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยเรามีเป้าหมายที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดสามารถนำไปรีไซเคิลได้ หรือนำกลับมาใช้ได้ใหม่ภายในปี 2025 

โฟร์โมสต์เรามุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพและสร้างความยั่งยืนในทุกองค์ประกอบทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบของน้ำนมโคนั้นคือฟาร์มโคนม การผลิตที่มีมาตรฐานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ทั้งนี้เพื่อส่งมอบโภชนาการที่ดีจากน้ำนมโคธรรมชาติจากฟาร์มโคนม ถึงมือผู้บริโภคชาวไทยให้มีสุขภาพดีและร่างกายที่แข็งแรง 

ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์รสจืด ช๊อคโกแลต และสตรอเบอรี ขนาด 200 มล. ในกล่องกระดาษแบบใหม่ ! มีจำหน่ายที่ 7-11 ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป หรือค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์เพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์ www.foremostthailand.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ForemostThailand