7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา เพิ่มความกระชับ ให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

26 March 2023
159 view

ครีมลดริ้วรอยใต้ตา

.

.

ความสวยความงามเป็นเรื่องที่อยู่คู่หญิงชายในทุกยุคทุกสมัย หนึ่งในมาตรฐานความงามคือใบหน้าที่เรียบเนียน และปัญหาที่ทำให้ใบหน้าไม่เรียบเนียนก็คือริ้วรอย โดยริ้วรอยเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้องค์ประกอบภายในผิวไม่ว่าจะเป็นน้ำนวลตามธรรมชาติ (Natural Moisturizing Factor), คอลลาเจน, อีลาสติน หรือ แม้แต่อะมิโน แอซิด ซึ่งเป็นองค์ประกอบส่วนใหญ่ของผิวพรรณลดน้อยลง แล้วยิ่งในสภาวะปัจจุบันที่ผิวพรรณต้องเผชิญกับมลภาวะทั้งรังสี UVA หรือ รังสี UVB ที่มาจากแสงแดด หรือแสงสีฟ้าจากเครื่องมือสื่อสารอิเลคโทรนิค ฝุ่น ควัน และมลภาวะโดยเฉพาะ PM 2.5 ก็ล้วนเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยเพิ่มมากขึ้น และริ้วรอยก็มีจุดที่มักเกิดบนผิวหน้าคือ ร่องน้ำหมาก ริ้วรอยข้างแก้ม หรือ ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ซึ่งส่วนนี้ก็หลาย ๆ ท่านก็มีวิธีแก้ไขปัญหาทั้งการฉีดโบท๊อก การทำฟีลเลอร์ หรือการทาครีมลดริ้วรอย ในบทความนี้เราก็พาทุกท่านไปพบกับสุดยอด 7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตากัน

แนะนำ 7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ที่ดีที่สุด

เรามาทำความรู้จักกับ 7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตาซึ่งเห็นผลดีที่สุดกัน

  1. SKINPOWER Eye Cream กับครีมลดริ้วรอยใต้ตาจากแบรนด์ดังอย่าง SK-II ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง INFINITPOWER ที่ช่วยเติมเต็มพลังให้ผิวบริเวณดวงตาแลดูอ่อนเยาว์ รวมถึงดวงตาดูโตขึ้น นอกจากนี้ยังมีการผสานสารสำคัญจากธรรมชาติทั้ง PITERA™ (สารสกัดกาแลคโตมัยเซส) และ สารสกัดจากดอกไม้อีกนานาชนิดทั้งสารสกัดดอกคาลล่า ลิลลี่, สารสกัดเควอซิทิน และสารสกัดดอกโบตั๋น
  2. Eucerin HYALURON RADIANCE-LIFT FILLER EYE CREAM กับครีมลดริ้วรอยใต้ตาจากแบรนด์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ จึงยิ่งเหมาะกับการใช้บริเวณผิวรอบดวงตาที่มีความบอบบางมากที่สุดเมื่อเทียบกับผิวบริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย ซึ่งผลิตภัณฑ์ Eucerin HYALURON RADIANCE-LIFT FILLER EYE CREAM นี้ช่วยเติมเต็มร่องลึกให้แก่ผิวใต้ดวงตาอย่างเห็นผลภายใน 14 วัน อีกทั้งยังมีการผสมสารกันแดดร่วมด้วย
  3. ลอรีอัล รีไวทัลลิฟท์ แอนตี้ริงเคิล อายครีม กับครีมลดริ้วรอยใต้ตา ที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ Dermalift Technology (เดอร์มาลิฟท์ เทคโนโลยี) ที่ออกแบบมาเพื่อผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ พร้อมผลลัพธ์อย่างการเติมเต็มร่องลึกและยกกระชับที่เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ และผลลัพธ์ทางด้านความชุ่มชื้นที่เห็นผลภายใน 24 ชั่วโมง ร่วมด้วยสารสำคัญอย่าง ProRetinal A (โปรเรตินอล เอ) และ Centella Asiatica (เซนเทลล่า  เอเชียทิก้า) หรือสารสกัดจากใบบัวบก
  4. หิมาลายา ยูธ อิเทอนิที อันเดอร์อายครีม กับอีกหนึ่งครีมลดริ้วรอยที่ออกแบบมาเพื่อบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ มีการผสานพลังจากธรรมชาติทั้ง Edelweiss Derived Stem Cells สเต็มเซลล์จากพืชที่พบในเทือกเขาแอลป์ ร่วมด้วย Cipadessa, Rose Myrtle และ Woodfordia ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการช่วยลดริ้วรอย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้สามารถลดริ้วรอยต่าง ๆ และลดความหมองคล้ำที่เกิดบริเวณรอบดวงตาได้ภายในระยะเวลา 4 สัปดาห์ 
  5. Vichy Liftactiv วิชี่ ลิฟแอ็คทีฟ สุพรีม อาย ครีม กับอีกหนึ่งแบรนด์จากฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงทางด้านการนำน้ำแร่มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในเครื่องสำอาง โดยในส่วนของอายครีมของวิชี่นี้ประกอบไปด้วยสารสำคัญอย่างคาเฟอีน, เอสซิน และ เด็กซ์ทรานส์ ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนบริเวณรอบดวงตา ผลิตภัณฑ์อายครีมนี้จึงช่วยทั้งการลดเลือนริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา และ ช่วยลดความหมองคล้ำที่เกิดขึ้นบริเวณรอบดวงตาอีกด้วย
  6. CLINIQUE All About Eyes กับครีมลดริ้วรอยใต้ตาที่มาในรูปแบบของครีมเจลให้ความรู้สึกบางเบา ทำให้สามารถใช้ก่อนการแต่งหน้าได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้ง CLINIQUE All About Eyes ยังผ่านการทดสอบจากจักษุแพทย์จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่ได้
  7. Origins GinZing Refreshing Eye Cream to Brighten & Depuff On-the-Go กับแบรนด์ที่โด่งดังในคอนเซ็ปต์ของการใช้องค์ประกอบจากธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมหลักในเครื่องสำอาง และในอายครีมนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ไว้เช่นเดิม ทั้งส่วนผสมจากโสมและคาเฟอีนจากเมล็ดกาแฟ Panax จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยและความเป็น Clean Vegan Product อย่างแท้จริง 

การใช้ครีมลดริ้วรอยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

การใช้ครีมลดริ้วรอยใต้ตานั้น นอกจากการเลือกใช้ครีมที่ดีที่สุดตามที่เรากล่าวไปเบื้องต้นแล้ว การจะใช้ครีมให้ได้ผล คุณก็ต้องทาให้ถูกวิธีกันด้วย โดยควรแต้มครีมเป็นจุดรอบดวงตาจากนั้นบริเวณใต้ดวงตาให้ทาออก คือ การทาจากจมูกออกไปทางหางตา ส่วนบริเวณเปลือกตาก็ทาในทิศทางเดียวกัน และคุณไม่ควรใช้แรงกดหรือแรงในการทาที่มากเกินไป ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากผิวหนังบริเวณรอบดวงตาจัดเป็นผิวหนังที่บอบบางที่สุดบนร่างกายของคนเรา

จากบทความข้างต้นคุณคงมีลิสต์ครีมลดริ้วรอยใต้ตาที่จะเลือกซื้อหรือเลือกใช้กันบ้างแล้ว ซึ่งในส่วนนี้ก็มีส่วนช่วยลดและป้องกันปัญหาริ้วรอยที่เกิดบริเวณรอบดวงตาของคุณได้ อย่างไรก็ดีการทาครีมลดริ้วรอยก็เป็นเพียงหนึ่งในวิธีที่ลดและป้องกันเท่านั้น คุณเองก็ควรจะใช้วิธีอื่น ๆ ร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนที่เพียงพอ การหลีกเลี่ยงมลภาวะ ฝุ่น ควัน และแสงแดด เพื่อการลดริ้วรอยรอบดวงตาที่เห็นผลอย่างยั่งยืน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 7 วิธีลดถุงใต้ตา ทำง่ายได้ผลดีจริง ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

2. ผิวแห้งกร้าน ปล่อยไว้ไม่ดีแน่ มาดูสาเหตุและวิธีการดูแลรักษา

3. เช็คด่วน! คุณมีอาการแพ้ครีมหรือไม่ ควรทำอย่างไรเมื่อเกิดการแพ้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team