ที่วัดส่วนสูง ยี่ห้อไหนดี? ได้มาตรฐานที่สุด ควรซื้อติดบ้านไว้วัดความสูงของลูก

02 August 2023
366 view

ที่วัดส่วนสูง

.

.

ที่วัดส่วนสูง ยี่ห้อไหนดี? ได้มาตรฐานที่สุด ควรซื้อติดบ้านไว้วัดความสูงของลูก

พัฒนาการของลูกน้อยเป็นหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองจำเป็นต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ทราบการเปลี่ยนแปลงของการพัฒนา และเพื่อให้เสริมหากขาด หรือ ต้องปรึกษาทีมแพทย์หากมากเกินไป โดยพัฒนาการก็มีหลากหลายด้าน บางด้านคุณพ่อคุณแม่ก็ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญหรือทีมแพทย์มาร่วมประเมินด้วย อาทิเช่นพัฒนาการทางด้านสมอง หรือ อารมณ์ หรือบางพัฒนาการคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถประเมินได้ด้วยตัวของคุณพ่อคุณแม่เอง อาทิเช่น พัฒนาการทางด้านร่างกายอย่างน้ำหนักหรือส่วนสูงที่คุณพ่อคุณแม่สามารถชั่งและวัดส่วนสูงได้จากที่วัดส่วนสูง สำหรับบทความนี้เราขอมาแนะนำที่วัดส่วนสูงว่ายี่ห้อไหนดี ได้มาตรฐานที่สุด ควรซื้อติดบ้านไว้วัดความสูงของลูกน้อยกัน

ที่วัดส่วนสูง ไอเทมที่ควรซื้อติดบ้านไว้

เนื่องด้วยพัฒนาการทางด้านความสูงของลูกน้อยเป็นพัฒนาการที่เห็นได้ชัด คุณพ่อคุณแม่สามารถวัดส่วนสูงให้ลูกน้อยด้วยตนเองได้ ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพัฒนาการทางด้านนี้ในทุก ๆ เดือน ซึ่งในส่วนนี้ก็จะเกี่ยวเนื่องกับส่วนของสุขภาพของลูกน้อยเพราะเมื่อคุณพ่อคุณแม่วัดส่วนสูงของลูกน้อยแล้วก็สามารถนำไปเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานได้ จากนั้นคุณพ่อคุณแม่ก็จะสามารถประเมินเบื้องต้นถึงพัฒนาการทางด้านร่างกายของลูกน้อยได้ หากลูกน้อยมีส่วนสูงที่น้อยกว่าเกณฑ์ก็จะสามารถเสริมสร้างได้ทันหรือสามารถปรึกษาทีมแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญได้ทัน ดังนั้นที่วัดส่วนสูงจึงกลายเป็นหนึ่งไอเทมที่คุณพ่อคุณแม่ควรมีติดบ้านเพื่อใช้ติดตามพัฒนาการของลูกน้อยนั่นเอง

ที่วัดส่วนสูง มีกี่แบบ

ถัดมาเราก็ขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปพบกับรูปแบบของที่วัดส่วนสูงที่ค่อนข้างมีความหลากหลายในปัจจุบัน โดยเราก็ได้รวบรวมแบบหลัก ๆ มาให้ ดังนี้

- เครื่องวัดส่วนสูงแบบดิจิตอลซึ่งจัดเป็นรูปแบบเครื่องมือที่ใช้สำหรับวัดส่วนสูงที่มีความไฮเทค ใช้งานง่าย และไม่ต้องเลือกหรือใช้พื้นที่สำหรับการติดตั้งมากนัก

- ที่วัดส่วนสูงแบบไม้บรรทัดติดผนัง ซึ่งเป็นรูปแบบที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นรูปแบบที่นิยมใช้กันในโรงเรียนหรือโรงพยาบาล โดยมีลักษณะตั้งตรงขนานกับพื้นแล้วมีส่วนของไม้ยื่นออกมาเพื่อใช้แนบกับศีรษะและมีมาตรวัดติดอยู่บริเวณปลายของด้ามไม้นั้น ๆ โดยเครื่องวัดส่วนสูงแบบไม้บรรทัดติดผนังนี้ใช้พื้นที่ในการติดตั้งมากที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องวัดส่วนสูงในรูปแบบอื่น ๆ 

- ที่วัดส่วนสูงแบบแขวนผนัง จะมีหลักการใช้งานเดียวกับเครื่องวัดส่วนสูงแบบไม้บรรทัดติดผนังเพียงแต่ไม่มีส่วนไม้ที่ยื่นออกมา จึงใช้พื้นที่ในการติดตั้งที่น้อยกว่าเครื่องวัดส่วนสูงแบบไม้บรรทัดติดผนัง

- สติ๊กเกอร์ติดผนังสำหรับวัดส่วนสูง ซึ่งมีทั้งรูปแบบที่ใช้กาวสองหน้าติดกับผนังหรือเป็นแบบที่ติดด้วยแม่เหล็ก และรูปแบบดังกล่าวนี้เป็นรูปแบบที่นิยมใช้ในบ้านเรือนเพราะสามารถติดตั้งได้ง่าย รวมถึงมีรูปแบบให้เลือกที่หลากหลาย

เลือกที่วัดความสูงสำหรับเด็กอย่างไรดี

การเลือกอุปกรณ์หรือเครื่องมือสำหรับใช้ในการวัดส่วนสูงนั้นต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์แรกของการใช้ก็คือการวัดส่วนสูงเพื่อติดตามพัฒนาการของลูกน้อย ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรใช้เป็นข้อพิจารณาในการเลือกซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือสำหรับใช้ในการวัดส่วนสูงก็คือมาตรฐานของเครื่องมือนั้น ๆ ถัดมาคือความปลอดภัยในขณะใช้งาน ตามมาด้วยสีสันซึ่งขาดไม่ได้เลยสำหรับเด็ก ๆ และความคงทน รวมถึงความคุ้มค่าคุ้มราคา

แนะนำ 5 ที่วัดส่วนสูง ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ถัดมาเราขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปพบกับ 5 ที่วัดส่วนสูงซึ่งจัดเป็น 5 ยี่ห้อที่ดีที่สุดที่เราภูมิใจแนะนำ ดังนี้

1. Xiaomi Duke LS-P Laser Rangefinder เป็นเครื่องวัดส่วนสูงแบบดิจิตอลแบรนด์ดังจากประเทศจีน ที่เหมาะสำหรับการใช้งานกับลูกน้อยเพราะมีน้ำหนักเบา แถมยังแสดงผลบนหน้าจอ LED จึงอ่านค่าความสูง รวมถึงประมวลผลได้อย่างง่ายดาย

2. ไม้บรรทัดวัดความสูงอัลตราโซนิกดิจิตอลที่มาพร้อมทันสมัยด้วยตัวเครื่องที่ร้องบอกเมื่อสามารถอ่านค่าความสูงได้แล้ว จึงสะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก

3. DODOLOVE รูปแบบที่วัดความสูง ซึ่งนิยมใช้ในบ้านเรือนคือรูปแบบที่วัดความสูงสติ๊กเกอร์ โดย DODOLOVE จัดเป็นที่วัดความสูงซึ่งเป็นแม่เหล็ก 3D และ DODOLOVE ก็ทำมาจากพลาสติก PP ซึ่งมีความทนทานรวมถึงลอกออกได้ง่าย พร้อมสีสันสดใสถูกใจเด็ก ๆ อย่างแน่นอน

4. PLANTOYS ที่วัดความสูงแบบแขวน ซึ่งแบรนด์ PLANTOYS นี้ก็เป็นแบรนด์ของเล่นไม้ที่เด็ก ๆ คุ้นเคยเป็นอย่างดี และการทำที่วัดความสูงเป็นรูปสัตว์ให้เด็ก ๆ ได้เลือกกว่า 4 ชนิด PLANTOYS จึงเป็นรูปแบบที่วัดส่วนสูงแบบแขวนที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง

5. Rr ‘ S ที่วัดความสูงที่มาในรูปแบบของไม้บรรทัดวัดความสูงแบบดิจิตอล ซึ่งมีน้ำหนักเบา สามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา ขนาดกะทัดรัด อ่านค่าได้ง่ายด้วยหน้าจอ LED และสามารถใช้งานได้ง่ายทั้งการวัดส่วนสูงให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น พร้อมวัสดุของเครื่องวัดความสูงที่ทำมาจากพลาสติก ABS จึงมีความทนทานเป็นอย่างมาก

คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านคงต้องการเฝ้าดูพัฒนาการของลูกน้อยเพื่อเสริมในส่วนที่ขาดได้ทันเวลา หรือ หากมากเกินพอดีก็จะได้ปรึกษาทีมแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญได้อย่างทันท่วงทีเช่นกัน และความสูงก็เป็นหนึ่งในพัฒนาการทางด้านร่างกายที่คุณพ่อคุณแม่สามารถวัดให้ลูกน้อยได้ด้วยตนเอง ดังนั้นไอเทมที่วัดส่วนสูงจึงกลายเป็นไอเทมที่มีความจำเป็นควรมีติดบ้านไว้ และในบทความข้างต้นเราก็ได้รวบรวม 5 ยี่ห้อของไอเทมดังกล่าวที่ได้มาตรฐานซึ่งควรมีติดบ้านไว้เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกซื้อเลือกใช้เพื่อลูกน้อยของคุณกัน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ผู้หญิงและผู้ชายอายุกี่ปีถึงจะหยุดสูง

2. ความสูงของเด็กที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี เด็กสูงปีละกี่ ซม.

3. ขาดโกรทฮอร์โมนทำให้ลูกตัวเตี้ย จะทราบได้อย่างไรว่าลูกขาดโกรทฮอร์โมน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team