กลิ่นตัวแรง ทำอย่างไรดี? แนะนำไอเทมระงับกลิ่นกาย ช่วยลดกลิ่นตัวได้ดี

10 August 2023
185 view

กลิ่นตัวแรง ทำอย่างไรดี?

.

.

บุคลิกภาพหรือสุขอนามัยส่วนตัวนับเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถบ่งบอกถึงการใส่ใจหรือการเอาใจใส่ของเจ้าของร่างกายหรือเจ้าของเรือนร่างได้ อย่างไรก็ดีก็มีสุขอนามัยที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งจะนำมาสู่ความไม่สบายกายและความไม่สบายใจให้แก่เจ้าของร่างกายนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการคันตามส่วนต่าง ๆ ของผิวหนังที่บ่งบอกถึงการติดเชื้อต่าง ๆ หรือ การที่ผิวพรรณไม่แข็งแรง หรือ อาการหลุดลอกเป็นขุยก็สามารถบ่งบอกถึงสมดุลความชุ่มชื้นของผิวพรรณได้ หรือ เรื่องของกลิ่นตัวแรงซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่พึงประสงค์ และเป็นเรื่องที่หลาย ๆ ท่านไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตน รวมถึงคนรอบตัว ในบทความนี้เราจึงขอมาแนะนำไอเทมเด็ดที่สามารถระงับกลิ่นกาย รวมถึงไปพบกับสาเหตุและวิธีป้องกันที่สามารถช่วยลดกลิ่นตัวได้

กลิ่นตัวแรง เกิดจากอะไร?

เรื่องของกลิ่นตัวแรงเป็นเรื่องที่สามารถพบได้ในทุกเพศไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง รวมถึงสามารถพบในวัยที่แตกต่างกันได้ด้วย โดยกลิ่นตัวแรงก็สามารถเกิดได้จากสาเหตุต่าง ๆ ดังนี้

  • สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้มีเหงื่อออกจากต่อมเหงื่อมากกว่าปกติ ร่วมด้วยเชื้อแบคทีเรียจึงรวมกันกลายเป็นกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ได้
  • ฮอร์โมนที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่ของปัญหากลิ่นตัวแรงที่พบในวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกาย รวมถึงฮอร์โมนที่ทำให้เกิดกลิ่นกายขึ้น
  • การรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง อาทิเช่น อาหารจำพวกเครื่องเทศ หรือ พืชผักที่มีกลิ่นอย่างผักชี กระเทียม หรือ หอมใหญ่ หอมแดง เป็นต้น เมื่อเรารับประทานอาหารเหล่านี้เข้าไปในปริมาณที่มากก็จะทำให้เกิดการขับของกลิ่นอาหารออกมาผ่านทางร่างกายเกิดเป็นกลิ่นกายได้
  • การทำกิจกรรมระหว่างวันอย่างหนัก อาทิเช่น การวิ่ง หรือ การออกกำลังกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นกายที่สามารถพบได้ในเด็กที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง

5 ไอเทมเด็ด ช่วยระงับกลิ่นกายได้ดี

เรามาพบกับ 5 ไอเทมเด็ดที่สามารถช่วยระงับปัญหากลิ่นกายได้ผลอย่างดี ดังนี้

  1. NIVEA Deo Pearl and Beauty Roll On ไอเทมเด็ดตัวแรกที่เรามาแนะนำกันในบทความนี้ โดยโรลออนนี้มีส่วนผสมของสารสำคัญอย่างอลูมิเนียนคลอโรไฮเดรตที่สามารถช่วยลดเหงื่อสาเหตุที่ก่อให้เกิดกลิ่นกาย ถัดมาก็มีส่วนผสมของสารสกัดอะโวคาโดที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวใต้วงแขน และส่วนผสมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในโรลออนตัวเด็ดนี้กับเอกสิทธิ์เฉพาะของนีเวียอย่าง Pearlpurin ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ผิวใต้วงแขนกระจ่างใสและเรียบเนียน NIVEA Deo Pearl and Beauty Roll On จึงนับเป็นโรลออนที่ครบจบเรื่องปัญหากลิ่นตัวแรงได้เลย
  2. FACELABS AXILL DRY ANTIPERSPIRANT & DEODORANT สเปร์ยระงับเหงื่อและกลิ่นกายที่การันตีความอ่อนโยนด้วยชื่อของแบรนด์อย่าง FACELABS พร้อมนวัตกรรม DE-SWEAT Film Coated ที่เกิดฟิล์มเคลือบคลุมต่อมเหงื่อทันทีหลังฉีดจึงลดการออกของเหงื่อ ลดการเกิดปฏิกิริยาระหว่างเหงื่อกับแบคทีเรียก่อกลิ่นจึงช่วยลดกลิ่นกายได้เป็นอย่างดี แถมสูตรดังกล่าวนี้ยังออกแบบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอีกด้วย พร้อมด้วยรูปแบบการใช้แบบฉีดจึงช่วยป้องกันปัญหาการเสียดสีระหว่างใช้จึงช่วยป้องกันปัญหาผิวคล้ำใต้วงแขนได้ด้วย
  3. OFF SWEAT แผ่นเช็ดระงับเหงื่อ และระงับกลิ่นกายที่สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงฉีกซองก็สามารถเช็ดรักแร้เพิ่มความมั่นใจได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติทั้งทรีทีออยล์ช่วยลดแบคทีเรีย วิซฮาเซลช่วยกระชับร่องขุมขนใต้วงแขน สารสกัดจากองุ่นช่วยให้ผิวใต้วงแขนขาวกระจ่างใส เรียกว่าจัดเต็มคุณค่าจากธรรมชาติสู่การระงับกลิ่นกายได้เป็นอย่างดี
  4. แป้งระงับกลิ่นกายตราเต่าเหยียบโลก ที่สุดแห่งการระงับกลิ่นกายที่ไม่ทำให้ผิวใต้วงแขนดำคล้ำ ให้ความรู้สึกแห้งสบายไม่เหนียวเหนอะหนะผิว แถมเมื่อ ใช้ไอเทมตัวนี้ก็ไม่ต้องกลัวส่วนของคราบเหลืองหรือคราบขาวที่จะเกิดบริเวณเสื้อผ้าเลย
  5. KIEHL'S Superbly Efficient Anti-Perspirant & Deodorant Cream ไอเทมเด็ดจากแบรนด์ดังที่ช่วยระงับกลิ่นกายได้ยาวนานตลอดวัน พร้อมความเนียนนุ่มจนสัมผัสได้ของผิวใต้วงแขน

ป้องกันอย่างไรไม่ให้มีกลิ่นตัวแรง

เมื่อเราพบกับไอเทมที่สามารถช่วยลดปัญหากลิ่นตัวแรงกันแล้ว ถัดมาเราก็มาพบกับวิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวข้างต้น ดังนี้

- งดการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นฉุนหรือมีกลิ่นรุนแรง

- งดเว้นกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกในปริมาณมาก

กลิ่นตัวแรงปัญหาจากจุดเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาดังกล่าว หรือ ผู้ที่ต้องอยู่กับผู้ที่มีกลิ่นกาย อย่างไรก็ดีในส่วนของสาเหตุบางสาเหตุที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรหลีกเลี่ยง แต่บางสาเหตุก็เป็นสาเหตุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จึงสามารถใช้ไอเทมเสริมอย่าง 5 ไอเทมเด็ดที่เราได้รวบรวมมาไว้เป็นตัวช่วยให้ ทุกท่านแล้วในบทความข้างต้นนี้ รวมถึง ยังสามารถใช้วิธีป้องกันเพื่อระงับไม่ให้ปัญหากลิ่นกายกลายเป็นปัญหาที่คอยกวนใจคุณ อีกต่อไป

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team