7 แชมพูรักษารังแค แก้อาการคัน ใช้แล้วดีจริงต้องลอง

24 August 2023
292 view

แชมพูรักษารังแค แก้อาการคัน

.

.

รังแคหนึ่งในปัญหาของเส้นผมและหนังศีรษะที่กวนใจเพื่อน ๆ หลายท่าน เนื่องด้วยรังแค เป็นสิ่งที่เมื่อเป็นแล้วหากหาสาเหตุไม่ได้ก็จะไม่สามารถหายขาดได้ แถมรังแคยังทำให้เกิดอาการคันของหนังศีรษะ การมีขุยขาวหลุดลอกออกมาในบางท่านเป็นเพียงผงสีขาวเล็ก ๆ แต่สำหรับบางท่านก็เป็นแผ่นสีขาวที่มีขนาดใหญ่เลย ทำให้การเป็นรังแคไม่เพียงแต่เกิดความไม่สบายผิวบริเวณหนังศีรษะจากอาการคัน ยังทำให้ผู้ที่เป็นเสียความมั่นใจ ไม่กล้าสวมใส่เสื้อสีดำที่ทำให้สังเกตเห็นรังแคได้ชัดเจน ทั้งนี้การรักษารังแคให้หายหรือบรรเทาอาการก็มีหลายวิธีทั้งการไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยขจัดรังแค และหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงก็คือ แชมพูรักษารังแค ซึ่งเราก็จะมากล่าวถึงกันในบทความนี้

แชมพูรักษารังแค ควรเลือกอย่างไร

เราขอเริ่มต้นบทความด้วยการเลือก แชมพูขจัดรังแค ว่าควรเลือก ดังนี้

1. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์เวชสำอางก่อนในเบื้องต้น เพราะเพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อเลือกใช้ได้ด้วยตนเอง แถมยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจากแชมพูขจัดรังแคที่เป็นยาซึ่งต้องสั่งจ่ายและติดตามอาการโดยแพทย์

2. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่ไม่มีส่วนผสมของกลิ่นที่มาจากการสังเคราะห์เพราะเสี่ยงต่อการแพ้หรือระคายเคืองของหนังศีรษะได้

3. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่ปราศจากสาร SLS ซึ่งเป็นสารชำระล้างที่ค่อนข้างรุนแรง อาจทำให้เกิดการหลุดลอกของหนังศีรษะและทำให้เป็นรังแคเพิ่มขึ้นได้

4. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่ปราศจากสารกันเสียในกลุ่มเมทิลพาราเบนที่มีงานวิจัยว่าสามารถสะสมบนร่างกายแล้วทำให้เกิดมะเร็งเต้านมได้

5. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่ปราศจากส่วนผสมของ Alcohol ที่มักทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่ายและไวขึ้น

6. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่มีส่วนผสมของสารสำคัญที่ช่วยในการขจัดหรือรักษารังแค

7. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่มีส่วนผสมของสารชำระล้างที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ

8. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความชุ่มชื้นที่จะช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งแล้วหลุดลอกเป็นรังแค รวมถึงความชุ่มชื้นยังช่วยให้เส้นผมสลวยอีกด้วย

9. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่ผ่านการรับรองผลโดยสถาบันที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะเป็นการการันตีผลของการใช้ แชมพูรักษารังแค นั้น ๆ

10. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่มีบริษัทผลิตที่น่าเชื่อถือ เพราะในปัจจุบันก็มีแชมพูเถื่อนหรือแชมพูที่ไม่ได้มาตรฐานวางขายในท้องตลาด

11. ควรเลือกแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคที่มีเลขจดแจ้งของ อย เครื่องสำอาง ซึ่งส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถนำตัวเลขไปสืบค้นกับฐานข้อมูลของทาง อย ได้ด้วยตนเองเลย

แนะนำ 7 แชมพูรักษารังแค ยี่ห้อไหนดี

ถัดมาเราก็ขอพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ แชมพูรักษารังแค 7 ยี่ห้อที่ว่าดี ใช้แล้วรังแคหาย แถมแก้อาการคันได้เป็นอย่างดี โดย 7 ยี่ห้อก็มีดังนี้

1. แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Head & Shoulders Cool Menthol ที่มาพร้อมอณูฟองโฟมขนาดเล็ก พร้อมความเย็นสดชื่นและกลิ่นหอมจาก Menthol

2. แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Shampoo กับอีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังเรื่องความเชี่ยวชาญในผิวบอบบางแพ้ง่าย เมื่อออกผลิตภัณฑ์ แชมพูรักษารังแคมา ก็ยังคงคอนเซปเดิมที่เหมาะกับผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย รับรองได้ว่าหนังศีรษะไม่เกิดการหลุดลอกเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

3. แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Clear Ice Cool Menthol Anti-Dandruff Scalp Care ที่เป็น แชมพูรักษารังแค ที่ผสานของวิตามินบีสามช่วยปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะจากมลภาวะ ร่วมด้วยอะมิโนแอซิดหนึ่งในอาหารสำคัญของเส้นผม จึงช่วยทั้งขจัดรังแคและทำให้เส้นผมแข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วย

4.แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Yves Rocher BHC V2 Anti Dandruff Treatment Shampoo ที่เป็น แชมพูรักษารังแค สายออแกนิกพร้อมส่วนผสมสำคัญจากเปลือกทับทิม

5.แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Maro Shampoo Deo Scalp Cool ที่มาพร้อมความเย็นขั้นสุด ทั้งช่วยขจัดรังแคและเพิ่มความเย็นสดชื่นไปในตัว

6.แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Bad Lab Shampoo Anti-Dandruff Fearless ที่มาพร้อมสารสำคัญอย่าง FluidiPure™8G ที่ช่วยลดการคัน ระคายเคืองของหนังศรีษะ

7.แชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแค Hair System by Watsons Anti-dandruff Scalp Care Shampoo thinning hair ที่ผสานเทคโนโลยี Probiotic ที่ช่วยรังแคที่มองเห็นลงถึง 90% ภายในการใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

แชมพูขจัดรังแค อีกหนึ่งทางเลือกที่จะเป็นทางรอดให้แก่เพื่อน ๆ ที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ และในส่วนนี้เพื่อน ๆ ก็ควรเลือกซื้อเลือกใช้ แชมพูรักษารังแค ที่ได้มาตรฐานเหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเพื่อน ๆ เพราะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือเวชสำอางทุกชนิดรวมถึงแชมพูสำหรับการขจัดหรือรักษารังแคนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาแบบกลาง ๆ ซึ่งบางครั้งหากเพื่อน ๆ มีหนังศีรษะที่แห้งหรือมันจนเกินไปก็อาจไม่เหมาะกับผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ดังนั้นเพื่อน ๆ เองย่อมสามารถเป็นผู้ที่ทราบดีที่สุดที่สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ แชมพูรักษารังแค ให้เหมาะกับตน ซึ่งก็สามารถเลือกได้จากทั้ง 7 ยี่ห้อที่เราแนะนำไปข้างต้น

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 6 โลชั่นผิวแห้ง ไอเทมหน้าหนาวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

2. 7 โฟมเปลี่ยนสีผม สีสวย ติดทน ทำด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

3. 7 สลีปปิ้งมาสก์ ครีมบำรุงผิวตอนกลางคืน ช่วยฟื้นฟูผิวขณะหลับ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team