ทายนิสัยจากเดือนเกิด มาดูกัน! เกิดเดือนไหนเป็นคนอย่างไร

02 October 2023
848 view

ทายนิสัยจากเดือนเกิด

.

.

รู้หรือไม่ว่า เดือนเกิดสามารถบ่งบอกนิสัยของเราได้ ซึ่งจะจริงแท้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่ตามความเชื่อของแต่ละคน ทายนิสัยจากเดือนเกิด คนเกิดเดือนไหน จะมีนิสัยอย่างไร ใครอยากรู้นิสัยของเพื่อน ของแฟน หรือของคนที่เราแอบปลื้มอยู่ ก็สามารถเข้ามาเช็กดูตามเดือนเกิดกันได้เลย

ทายนิสัยจากเดือนเกิดทั้ง 12 เดือน

ตามโหราศาสตร์เชื่อว่าเดือนเกิด สามารถบอกนิสัยของคน ๆ นั้นได้ ถึงแม้ว่าจะไม่แม่น 100% แต่ก็พอบอกนิสัยรวมๆ ได้ ใครอยากรู้ว่าเพื่อน คนใกล้ชิด หรือแฟนมีนิสัยแบบไหน วันนี้เราได้รวบรวม ทายนิสัยจากเดือนเกิด ทั้ง 12 เดือน มาให้เพื่อน ๆ ได้เช็กดู อยากรู้ว่าเกิดเดือนไหนนิสัย เป็นอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่า

1. คนเกิดเดือน มกราคม

คนเกิดเดือนมกราคม ทายนิสัย เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง จริงจัง รอบคอบ และมีความทะเยอทะยานสูง ชอบให้คำแนะนำคนอื่น แต่ไม่ชอบให้ใครมาแนะนำ คนเกิดเดือนนี้เป็นคนฉลาด ไหวพริบดี เจ้าระเบียบ เป็นคนสนุกเฮฮา ช่างพูดช่างเจรจา แต่บางครั้งก็เงียบขรึม ไม่ค่อยแสดงออกทางอารมณ์

2. คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์

คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก เป็นคนมีนิสัยค่อนข้างขี้อาย เงียบขรึม และเจียมเนื้อเจียมตัว เป็นคนฉลาด อารมณ์แปรปรวน ปรับเปลี่ยนได้ง่าย มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์เป็นคนที่รักอิสระค่อนข้างมาก หากโดนบังคับ หรือให้อยู่ในพื้นที่จำกัด เขาพร้อมจะหลุดพฤติกรรมก้าวร้าว ออกมาทันที โกรธง่าย หายเร็ว แต่ก็อ่อนไหวง่าย

3. คนเกิดเดือนมีนาคม

คนเกิดเดือนมีนาคม ทายนิสัยจากเดือนเกิด เป็นคน น่ารัก น่าคบหา ถึงแม้จะมีความเป็นตัวเองสูง แต่ก็มีความเป็นธรรมชาติ แถมยังใจกว้างเหมือนแม่น้ำ ขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคนอื่น รักสันติภาพ และความสงบสุข เป็นคนที่เจ้าอารมณ์อยู่พอสมควร โกรธง่าย แต่หายเร็ว รักการเดินทาง ชอบอยู่ในโลกแห่งความฝัน และจินตนาการมากกว่าโลกความเป็นจริง 

4. คนเกิดเดือนเมษายน

คนเกิดเดือนเมษายน เป็นคนค่อนข้างใจร้อน ตัดสินใจรวดเร็ว จนบางครั้งขาดการไตร่ตรอง และมักจะมาเสียใจภายหลังบ่อย ๆ เป็นคนมีชีวิตชีวา ชอบสนุกเฮฮา เป็นที่ปรึกษาที่ดีของคนรอบข้าง มีความกล้าหาญ รักการผจญภัย หลงใหลในความท้าทาย แต่บางครั้งก็อ่อนไหวง่าย ขี้สงสาร มักเห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ

5. คนเกิดเดือนพฤษภาคม

คนที่เกิดเดือนพฤษภาคม ทายนิสัยจากเดือนเกิด เป็นคนใจแข็ง ปากไม่ตรงกับใจ เข้มแข็ง และเอาแต่ใจ เป็นคนอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย โกรธง่าย หายเร็ว มีทักษะในการโน้มน้าวจิตใจของผู้อื่นได้ดี เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง รักอิสระ หากมีใครมาบังคับให้อยู่ตามกรอบ ก็พร้อมจะแหกกฎทันที

6. คนเกิดเดือนมิถุนายน

คนเกิดเดือนมิถุนายน ทายนิสัย เป็นคนมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ช่างฝัน และชอบมโนเก่ง มีไอเดียดี สุดบรรเจิด สุภาพเรียบร้อย แต่ก็เป็นคนจิตใจโลเล เอาแน่เอานอนไม่ได้ อารมณ์แปรปรวน สองบุคลิก ดูเรื่องเยอะในบางครั้ง แต่ก็เป็นคนตลกและมีอารมณ์ขัน ชอบความเฮฮา อ่อนไหวง่าย เสียใจก็ง่าย เบื่อง่าย ขี้รำคาญ แต่ก็มีเพื่อนเยอะ รู้จักผูกมิตร

7. คนเกิดเดือนกรกฎาคม

คนเกิดเดือนกรกฎาคม ทายนิสัยตามเดือนเกิด เป็นคนสนุก เฮฮา แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบอะไรที่อึกทึกครึกโครม มีความเป็นตัวของตัวเองสูง พูดจาน่าฟัง ความคิดดี มีไหวพริบ มีความมุ่งมั่นสูง ชอบอยู่กับบ้าน โกรธง่าย หายเร็ว คนที่เกิดเดือนกรกฎาคม เป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ขี้สงสาร รักใครรักจริง

8. คนเกิดเดือนสิงหาคม

คนเกิดเดือนสิงหาคม เป็นคนอ่อนโยน ห่วงใยผู้อื่น กล้าหาญ ตลก หัวเราะง่าย มีความเป็นผู้นำสูง แต่ตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาด ใจกว้าง เป็นที่ปรึกษาที่ดี โกรธง่าย แต่หายเร็ว มีความทะเยอทะยานสูง มีความสามารถด้านศิลปะ ดนตรี เป็นคนโรแมนติกอ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ

9. คนเกิดเดือนกันยายน

คนเกิดเดือนกันยายน ทายนิสัยจากเดือนเกิด เป็นคนอ่อนโยน ขี้สงสาร มีความประนีประนอม ความรู้สึกไว ปากแข็ง ชอบวิพากษ์วิจารณ์ แต่สามารถเข้าสังคมได้ ฉลาด ทำงานเก่ง มั่นใจในตัวเอง ใจกว้าง ความจำดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบจะหาข้อมูลความรู้ให้ตัวเองเสมอ เก็บอารมณ์เก่ง แต่ข้อเสียคือ มักคิดเล็กคิดน้อย

10. คนเกิดเดือนตุลาคม

คนเกิดเดือนตุลาคม เป็นคนมีความเป็นผู้นำ รักเพื่อนพ้อง ชอบที่จะพูดคุยสนุก เป็นคนมีบุคลิกท่าทางดี ให้ความสำคัญกับเพื่อนฝูง แต่ก็มักจะทำตัวให้เพื่อนเสียความรู้สึกอยู่เสมอ เพียงแต่กู้คืนความผิดพลาดได้เร็ว คนเกิดเดือนนี้เป็นคนดื้อเงียบ ขี้งอน ชอบใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย จึงมักจะเก็บเงินไม่อยู่

11. คนเกิดเดือนพฤศจิกายน

คนเกิดเดือนพฤศจิกายน เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ มักจะมีไอเดียใหม่ๆ เสมอ จนบางครั้งความคิดจะแหวกแนวไปหน่อย เป็นคนพูดน้อย นิสัยโดยรวมน่ารัก น่าคบหา มีความกล้าหาญ กล้าได้กล้าเสีย อารมณ์แปรปรวนง่าย เอาใจยาก ชอบสันโดษด้านการงาน เป็นคนทำงานเก่ง ฉลาดหลักแหลม เป็นคนลึกซึ้ง มีความโรแมนติกพอสมควร

12. คนเกิดเดือนธันวาคม

คนเกิดเดือนธันวาคม ทายนิสัยจากเดือนเกิด เป็นคนใจกว้าง มีความทะเยอทะยานสูง มีความอดทนเป็นเลิศ เป็นที่นับถือจากคนรอบข้าง มีความเป็นผู้นำสูง ชอบช่วยเหลือสังคม เชื่อถือได้ จิตใจไม่โลเล ไม่เห็นแก่ตัว บุคลิกภาพดี มีความมั่นใจในตัวเองสูง เป็นคนอารมณ์ขัน จึงมักจะเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง

และนี่คือ ทายนิสัยจากเดือนเกิด ทั้ง 12 เดือนที่เราได้นำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง ตรงบ้างหรือไม่ ใครที่มีเพื่อนสนิท หรือคนใกล้ชิดเกิดเดือนไหน ก็ลองเทียบดูว่าตรงหรือไม่ แต่หลายคนบอกว่าแม่นเวอร์จริง ๆ 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ดวงเนื้อคู่ คนเกิดวันไหนเป็นอย่างไร อยากรู้มาเช็คกันเลย

2. นิสัยตามวันเกิด อยากรู้คนเกิดวันไหนมีนิสัยอย่างไร ต้องคลิก!

3. 7 ต้นไม้เรียกทรัพย์ ปลูกแล้วรวย เสริมดวง เสริมความเป็นมงคล

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team