เชื้อไวรัสมรณะ อีโบลา

31 July 2014
382 view

เศร้า!! หัวหน้าแพทย์เซียร์ราลีโอน ติดเชื้ออีโบลา เสียชีวิตแล้วนายแพทย์ชีค อูมาร์ คาน เสียชีวิตแล้วหลังติดเชื้อไวรัสอีโบลาเชื้อไวรัสอีโบลาระบาดหนักในแอฟริกา ต.ต. คร่าชีวิตนายแพทย์ชีค อูมา คาน หัวหน้าแพทย์ในเซียร์ราลีโอแล้ว หลังทุ่มเททำงานหนักเพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสมรณะกว่า 100 คน จนตนเองต้องติดเชื้ออีโบลา และเสียชีวิตในที่สุด…
เมื่อ 30ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวิกฤติการณ์เชื้อไวรัสมรณะ อีโบลา ระบาดหนักในแอฟริกา ตะวันตก ว่า ทำให้ประเทศเซียร์รา ลีโอน ต้องสูญเสียนายแพทย์ชีค อูมาร์ คาน ซึ่งเป็นหัวหน้าแพทย์ที่พยายามรักษาผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลา ในประเทศเซียร์รา ลีโอน มากกว่า 100 คน จนตนเองกลับต้องติดเชื้อไวรัสมรณะ และสุดท้าย ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา ( 29ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น
เแพทย์หญิง บริมา คาร์กโบ หัวหน้าเจ้าหน้าที่แพทย์ ในเซียร์รา ลีโอน ยืนยันข่าวเศร้าดังกล่าวว่า นายแพทย์ชีค อูมาร์ คาน เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัยเพียง 39 ปี หลังจากเขาได้ติดเชื้อไวรัสอีโบลา และมีอาการ ป่วยจนต้องถูกแยกกักกันโรค ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายแพทย์คาน นับเป็นนายแพทย์ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพ่ือต้องการรักษาผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลากว่า 100 คนที่โรงพยาบาลในเมืองคีนีมา จนสุดท้าย ต้องมาติดเชื้อไวรัสมรณะ

เชื้อไวรัสมรณะ อีโบลา
ก่อนหน้านี้ แพทย์หญิงคาร์กโบได้กล่่าวยกย่องนายแพทย์ชีค อูมาร์ คานว่า คือ ‘ฮีโร่ของประเทศเซียร์รา ลีโอน’ หลังเธอเป็นผู้ออกมาประกาศข่าวร้าย นายแพทย์คานติดเชื้ออีโบล่า และได้รับการรักษาอาการป่วย ที่หอผู้ป่วย ภายใต้การดูแลขององค์กรแพทย์ไร้พรมแดน ซึ่งได้กล่าวถึงวิกฤติการณ์เชื้อไวรัสอีโบลาระบาดหนัก ในแอฟริกาตะวันตกว่า อยู่นอกเหนือการควบคุมแล้ว
ด้านองค์การอนามัยโลก (ฮู) รายงานว่า นับตั้งแต่พบการระบาดครั้งใหม่ของเชื้อไวรัสอีโบลา ในแอฟริกา ตะวันตก เมื่อก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าจนถึงวันนี้ ( 30ก.ค.)ได้มีผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลาเสียชีวิตแล้วกว่า 672 ราย