7 อาหารที่ทำให้อ้วนโดยไม่รู้ตัว ไม่อยากอ้วนอ่านเลย!!!

28 January 2015
12069 view

อาหารที่ทำให้อ้วน

หลายๆคนพยายาม ทานน้อย ไม่ทานมื้อเย็น ออกกำลังกาย แต่ทำไมนะ น้ำหนักพุ่งยังกับจรวด ลองสำรวจเมนูอาหารที่คุณรับประทานอยู่หรือยังคะ มีอาหารกลุ่มเสี่ยง 7 อย่าง ดังต่อไปนี้หรือเปล่า

7 อาหารที่ทำให้อ้วนโดยไม่รู้ตัว

  1. ขนมกรุบกรอบ ขนมถุง กินเพลินๆ แต่น้ำหนัก็ขึ้นเพลินๆเช่นกันค่ะ เพราะ ขนมถุงทำมาจากแป้ง ประกอบกับผงปรุงรสที่มี ผงชูรสและเกลือโซเดียมเป็นส่วนผสมค่อนข้างสูง  หลังรับประทานจะเพิ่มความอยากอาหารและกระหายน้ำมากขึ้นคะ
  2. น้ำผลไม้ หลายคนเอ๊ะ !! ใช่หรือ ??   ใช่ค่ะไม่ต้อง งง นะคะ เพราะในน้ำผลไม้ที่ขายทั่วไปนอกจะผสมน้ำเชื่อมแล้วยังผสมสารกันบูด แต่งสีกลิ่นเลียนแบบธรมชาติอีกด้วย แนะนำให้ดื่มน้ำผลไม้คั้นเองสดๆและควรดื่มหลังคั้นเสร็จใหม่ๆ 15นาที เพื่อคงคุณค่าของวิตามินทั้งหลายเอาไว้อย่างครบถ้วน ถ้าเลยเวลาดังกล่าวพบว่า วิตามินต่างๆก็ลดลงไปด้วยเช่นกัน
  3. พิซซ่า บางคนแอบบ่นของอร่อยทั้งนั้นเลย พิซซ่าอุดมไปด้วยแป้งขัดสีทำให้ไม่มีกากใย จึงย่อยได้เร็วแถมอิ่มได้แป๊บเดียวก็หิว ลองสังเกตดูดีๆว่าทำไมหลังรับประทานพิซซ่าถาดโตๆ ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงหิวอีกแล้วเหมือนไม่ได้ทานอะไรมา เพราะฉะนั้นเลิกซะ!
  4. อาหารกลุ่มฟาสฟู๊ด ง่ายๆและสะดวกดี แต่อ้วนง่ายมาก  อาหารฟาสต์ฟู้ดอุดมไปด้วยเกลือ คล้ายกับขนมขบเคี้ยว รับประทานไปตอนแรกอาจรู้สึกอิ่ม แต่ไม่นานจะรู้สึกกระหายและอยากอาหารมากขึ้นกว่าเดิม
  5. อาหารเด็กคอนเฟลครสต่างๆ ถูกนำมาดัดแปรงด้วยการปรุงรสชาดให้หลากหลาย มันก็คือแป้งเคลือบน้ำตาลดีๆนั่นเอง ทางที่ดีควรเลือกคอนเฟลคหรือซีเรียลที่มีไฟเบอร์จะดีกว่า เพราะจะทำให้คุณอิ่มท้องได้นานกว่าค่ะ
  6. ผงชูรส เป็นสารที่เราได้รับทุกวันๆ โดยไม่รู้ตัว หลีกเลี่ยงได้ยาก โดยเฉพาะอาหารที่ขายทั่วไปตามท้องตลาด เราไม่สามารถมองเห็นเวลาเขาปรุงอาหาร โดยผงชูรสจะทำให้อาหารรสชาติกลมกล่อม และทำให้เราอยากกินอาหารมากขึ้น  แต่ผมที่ตามมาหายคนอาจจะเคยรู้สึกว่ามันหิวน้ำมาก ๆ กินหมดไปเป็นลิตรบางทีก็ยังไม่หาย นอกจากหิวบ่อยแล้ว หากได้รับในปริมาณมากทำให้เป้นโรค ไต หัวใจ ความดันโลหิตสูง
  7. ขนมปังสีขาวและแป้งขัดสีที่มีสีขาว  แป้งที่ถูกขัดสีให้เป้นสีขาวทุกประเภทจะไม่มีไฟเบอร์หลังรับประทานร่างกายย่อยและดูดซึมก็กลายเป็นน้ำตาลล้วนๆ ไม่มีประโยชน์ใดๆ แถมยังอิ่มเร็ว ไม่อยู่ท้อง ทำให้เรา หิวๆๆๆ และต้องกินๆๆๆ อยู่ตลอดเวลาไงคะ

อยากผอมต้องเปลี่ยนการบริโภคด่วนนะคะ แถมอีกนิดการนอนดึกก็ทำให้อ้วนนด้วยเช่นกันค่ะ เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม ลดความอ้วนได้หลายกิโลเลยดีเดียว เชียวค่ะ ขอบอก!!

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 12 อาหารแม่ท้องต้องเลี่ยง อาหารที่เสี่ยงต่อสุขภาพ

2. คนท้องกินอะไรดีต่อลูก108ปัญหาคาใจตอบทุกคำถาม

3. บำรุงครรภ์อย่างไรให้ลูกฉลาด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team