คลอดลูกทิ้งกลางป่า

05 April 2015
989 view
คลอดลูกทิ้งกลางป่า  

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ร.ต.ท.เรวัติ จิตติ พงส.สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจาก น.ส.วะนิดา อายุ 38 ปี อยู่ม.14 ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า พบทารกเพศหญิงเพิ่งคลอด ถูกทิ้งอยู่ใต้กอไผ่หลังบ้านใกล้กัน จึงไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่า เด็กทารกยังหายใจอยู่ ถูกวางอยู่ที่ข้างกอไผ่ ไม่มีเสื้อผ้าห่อหุ้มร่างกาย ใกล้กันพบเศษสายรกและคราบเลือด จึงรีบนำส่งไปยัง รพ.กันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ออกสืบสวนจนทราบ แม่ของทารกน้อยดังกล่าว อายุ 27 ปี อยู่ในหมู่บ้าน ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ ใกล้กับที่พบทารก โดยผู้เป็นแม่ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งคลอดเด็กทารกข้างห้องน้ำ เมื่อตอน 02.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ห่างจากกอไผ่ที่เกิดเหตุประมาณ 15 เมตร แต่หลังลูกคลอดออกมาไม่ร้องไห้ เข้าใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างไปวางไว้ข้างกอไผ่ดังกล่าว

ผู้เป็นแม่ของทารกยังยอมรับว่า ลูกที่เกิดมีพ่อซึ่งเป็นสามียังอยู่กินด้วยกัน และมีบุตรด้วยกันมาแล้ว 1 คน เป็นผู้หญิง อายุ 1ปี 8 เดือน แต่ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน สามีไม่ทราบว่าตั้งท้องลูกอีก 1 คน จึงไม่ได้สงสัยแต่อย่างใด

ด้านผู้เป็นพ่อของทารกน้อย วัย 37 ปี กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้รู้สึกเสียใจมาก เพราะคาดไม่ถึงว่า ภรรยาของจะตั้งท้องมีลูกอีกคนหนึ่ง ขณะเกิดเหตุที่ภรรยาไปคลอดข้างห้องน้ำและนำเอาเด็กทารกไปทิ้งข้างกอไผ่ ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะนอนหลับอยู่บนบ้าน แต่ว่าโชคดีที่ลูกของตนรอดชีวิต ซึ่งจะเลี้ยงดูแลลูกคนนี้อย่างดีที่สุด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้นำตัว ผู้เป็นแม่ไปชี้ที่เกิดเหตุ แต่ว่ายังไม่ได้ตั้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยจะต้องรอให้รักษาตัวหลังคลอดให้ปลอดภัยก่อน เบื้องต้น ทางพ่อและแม่ของทารกน้อยที่รอดชีวิต ตั้งชื่อลูกว่า “น้องไผ่หวาน” เพราะอยู่ข้างกอไผ่หวาน จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้เป็นแม่ส่งไปยังโรงพยาบาลกันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์รักษาและจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



ล1

 

11119803_1565539397052118_4350212165657723261_n

 

2

ขอบคุณข่าวสด

  • No tag available