เมนูลูกรัก : พุดดิ้งวิตามินรวม

20 August 2015
2527 view

พุดดิ้งวิตามินรวม

พุดดิ้งวิตามินรวม เหมาะสำหรับหนูน้อยวัย 8 เดือนขึ้นไป (อายุ 6 -7 เดือน ต้องปั่นละเอียด) และควรผ่านการทดสอบส่วนผสมในเมนูนี้แล้วว่าไม่แพ้ ในช่วงวัยเริ่มหม่ำนี้จะเน้นเมนูนิ่มๆ เพื่อที่กระเพาะของหนูน้อยจะได้ไม่ทำงานหนักมากจนเกินไป พุดดิ้งวิตามินรวม ชื่อก็บอกชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนประกอบที่นำมารังสรรค์เมนูลูกรักวันนี้เป็นเมนูอาหารสมองขั้นเทพมาก อยากให้ทานได้ทุกคนเพราะ …

คุณค่าและสารอาหารที่ได้รับจากเมนูพุดดิ้งวิตามินรวม

  1. กล้วยน้ำว้า ในบรรดากล้วยทั้งหมด กล้วยน้ำว้าให้วิตามินเอสูงสุด นอกจากนั้นก็ยังมีวิตามินบี 1 บี 2 ซี และไนอะซิน (บี 6) ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน แต่ที่ทำให้กล้วยน้ำว้า มีคุณค่าสารอาหารที่พิเศษกว่ากล้วยชนิดอื่น นั่นก็คือ โปรตีนที่อยู่ในกล้วยน้ำว้า มีกรดอะมิโน อาร์จินิน และฮีสติดิน
  2. อะโวคาโด อุดมสมบูรณ์ไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย ทั้งวิตามินเอ ดี และอี แร่ธาตุต่างๆเช่นโปแตสเซียมและ ซัลเฟอร์ และน้ำมันจากธรรมชาติ โปรตีนสูง
  3. ควินัว มีโปรตีนบรรจุอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ถึงร้อยละ 12-18 และมีกรดอะมิโนที่จำเป็น เช่น ลิวซีน ไอโซลิวซีน เหมือนที่พบในน้ำนมแม่อีกด้วย

วัตถุดิบเมนูพุดดิ้งวิตามินรวม

  1. ควินัวหุง  1/4 ถ้วย
  2. อะโวคาโด 1/2 ผล
  3. กล้วยน้ำว้าสุกงอม 1 ผล

วิธีทำเมนูพุดดิ้งวิตามินรวม

  1. บดอะโวคาโดหยาบๆ
  2. ขูดผิวกล้วยน้ำว้าหยาบๆส่วนแกนให้ทิ้ง
  3. นำกล้วยน้ำว้า อะโวคาโด มาผสมกับควินัวหุง คนให้เป็นเนื้อเดียวกันสำหรับหนูน้อยวัย 6 – 8 เดือนแนะนำให้ปั่นละเอียดเเทนค่ะ  เสร็จแล้วตักเสิร์ฟเจ้าตัวเล็กได้เลยค่ะ ส่วนที่เหลือเเช่เย็น 4 วัน แช่เเข็งนาน 2 เดือนนะคะ

เป็นเมนูที่ง่ายๆมากๆใช่ไหมคะ ใช้เวลาไม่นานในการปรุงให้ลูกรักได้หม่ำอร่อยๆ พร้อมวิตามินครบครัน หมั่นเปลี่ยนเมนูอาหารที่หลากหลายเพื่อให้ลูกสนุกกับการหม่ำ ไม่เบื่อ ไม่เขี่ยอาหาร เป็นเด็กทานง่าย จัดเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คุณแม่ทุกบ้านต้องแชร์และแปะกันลืมสูตรแล้วล่ะค่ะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1. ซุปไก่บร็อคโคลี่

2. ข้าวญี่ปุ่นหลากสี สำหรับเด็ก 8 เดือน ขึ้นไป

3. วิธีอุ่นอาหารแช่เย็น/แช่แข็ง ที่ถูกหลักอนามัย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team