หนูน้อยแฝด4 เลี้ยงตู้อบนานกว่า 2 เดือน แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้าน

23 September 2016
3317 view

การมีลูกแฝดไม่ใช่เรื่องงา่ย คุณแม่ต้องอยู่แลตัวเองอย่างดี เพราะครรภ์แฝดเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนด แลอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนทั้งแม่และลูกได้ทุกช่วงอายุครรภ์ ดังเช่นกรณีน้องแฝด4ชาวจีน เคสนี้ค่ะ

เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 คุณแม่ชาวเจียงซีคนหนึ่งได้คลอดลูกแฝดหญิงล้วน แต่ไม่ใช่แค่แฝด 2 แต่เป็นแฝด 4 ที่โรงพยาบาลกุมารเวชมหาวิทยาลัยฟู่ตั้น เมืองเซี่ยงไฮ้ได้อย่างราบรื่น ปลอดภัยทั้งแม่และลูกสาวแฝดหญิงทั้ง 4

แต่ลูกสาวคนที่ 3 ของเธอมีน้ำหนักเบาที่สุด ซึ่งหนักเพียงแค่ 780 กรัมเท่านั้น และลูกสาวที่หนักมากที่สุดก็มีน้ำหนักเพียงแค่ 1,120 กรัม ทำให้ลูกแฝดคนที่ 3 ของเธอต้องอยู่ในตู้อบนานถึง 78 วันกระทั่งเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) ในที่สุดลูกแฝดคนที่ 3 ของเธอก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 2 กิโลกรัมแล้ว ทำให้เธอสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ ซึ่งก่อนออกจากโรงพยาบาลผู้เป็นแม่ก็ได้พาพี่น้องฝาแฝดอีก 3 คนของเธอเดินทางมารับเธอกลับบ้านด้วย

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แฝดต้องไปฝากครรภ์ตามนัดและหมั่นสังเกตอาการฝิดปกติอยู่บ่อยๆนะคะ เพราะครรภ์แฝดเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดสูงมาก และลูกแฝดยังเสี่ยงต่อน้ำหนักัวน้อยกว่าเกณฑ์อีกด้วย 

เรียบเรียงโดย  : Mamaexpert Editorial Team 
ขอบคุณข้อมูลข่าว : www.sanook.com

  • No tag available