คดีน้องการ์ตูน ศาลตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้ว จำคุก1 ปี

10 November 2016
804 view
แม่น้องการ์ตูน โพสต์ข้อความล่าสุดถึงคดีฉาว รถพุ่งชนร้านสเต็กพังเสียหาย เป็นเหตุทำให้สามีเสียชีวิต ส่วนลูกสาวโคม่า ศาลฎีกาไม่ยกเว้น คงโทษสั่งจำคุก 1 ปี
 
(9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน อุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนเข้าร้านสเต็กริมถนน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และน้องการ์ตูน ลูกสาวเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการโคม่าถึงในปัจจุบัน กลายเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจมาตั้งแต่เริ่มต้น แม่น้องการ์ตูนยังต้องขึ้นโรงขึ้นศาลต่อสู้คดี เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ศาลสั่งชดใช้ 10 ล้านบาท และลงโทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา และมีการยื่นเพื่อขอลดโทษต่อศาลฎีกาอีกครั้ง
 
ตามรายงานระบุว่า ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยล่าสุดระบุว่า "จากกรณีที่คู่กรณีได้ยื่นต่อศาลฎีกาเพื่อขอลดโทษจากจำคุก 1 ปี เป็นรอลงอาญานั้น สิ้นสุดคำตัดสินของศาลฎีกา ศาลไม่รับคำขอลดโทษของคู่กรณี ส่งผลให้คู่กรณีต้องจำคุกเป็นเวลา 1 ปี เรียบร้อยแล้วค่ะ
 
หวังว่าใน 1 ปีที่คู่กรณีอยู่ในคุก จะทำให้ช่วยคิดอะไรได้บ้างว่า 1 ปีที่คุณไม่มีอิสรภาพในชีวิตมันทุกข์เพียงใด แล้วขอให้มองกลับมาที่เหยื่อที่ถูกคุณกระทำว่า จากวันที่เกิดเหตุ จนนับจากนี้ไม่รู้อีกกี่ 10 ปีที่น้องการ์ตูนและครอบครัวจะต้องทนทุกข์ทั้งกายและใจ หมดอิสระภาพจากการใช้ชีวิตอย่างคนปกติ จากรอยยิ้มในครอบครัวถูกเปลี่ยนเป็นคราบน้ำตามาตลอด นับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น
 
อย่างที่เคยบอกไว้ แม่ไม่ได้มีกรรมการมาเป่าหยุดเวลาให้พักในสนามนี้ ทุกวันที่ตื่นขึ้นมา ทุกอย่างที่คิด และทำเพือสิ่งเดียวคือขอให้น้องหายป่วย พ้นจากความทรมาน ซึ่งจะดูเป็นไปได้ยาก แต่ก็คิดอย่างคนมีหวังมาตลอด หวังว่าการรับโทษครั้งนี้จะช่วยให้คู่กรณีและครอบครัว ตระหนักได้บ้างว่าสามัญสำนึกความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองที่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน มันควรเป็นอย่างไร..."
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกว่าโทษจำคุกเพียง 1 ปีที่คู่กรณีได้รับนั้นยังน้อยไป เหมือนเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะที่บางคนก็รู้สึกดีใจที่กระบวนการยุติธรรมยังมีความยุติธรรมอยู่บ้าง พร้อมส่งกำลังใจให้กับแม่น้องการ์ตูนดำเนินชีวิตต่อไป
  • No tag available