ตำรวจรุดจับ แม่ใจโหด ทิ้งลูกวัย 5 วันที่กองขยะ กุเรื่องหลอกตำรวจ

22 November 2016
2473 view

แม่ใจร้าย ขุดหลุมที่บ่อขยะ นำทารกน้อยเพศหญิงวัยเพียง 5 วัน ไปทิ้ง แล้วกุข่าวแจ้งความตำรวจว่ามีชายชุดแดงเข้าขโมยลูกสาวในโรงพยาบาล แต่ตำรวจรู้ทัน เค้นสอบนาน 5 ชั่วโมง สารภาพนำไปทิ้งแล้วเอาเศษใบไม้กลบหวังให้มีคนมาพบหรือเด็กตายไปเอง

เวลา 13.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พ.ต.อ.มนตรี จรัลพงศ์ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพช็รพันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำตรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.วรินทร์นิภา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่หมู่ที่ 6 ต.ร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น ภายหลังได้ก่อเหตุพยายามฆ่า ด.ญ.บี (นามสมมติ) บุตรสาวของตนเอง ด้วยการนำไปทิ้งหลังโรงพยาบาลกมลาไสย ตรงบ่อขยะด้วยการขุดหลุมวางไว้บนกองดินแล้วเอาเศษใบไม้กลบ แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือได้เสียก่อน

201611221616103-20041022161358

พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยทราบว่า ด.ญ.บี ซึ่งเป็นบุตรของผู้ต้องหา คือ น.ส.วรินทร์นิภา ได้ฝากท้องแล้วคลอดที่โรงพยาบาลกมลาไสย เมื่อวันที่ 18 พ.ย. จนเมื่อวันที่ 21 พ.ย. เวลา 18.10 น. พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ว่า น.ส.วรินทร์นิภา ผู้ต้องหา ได้แจ้งว่า มีชายชุดแดงขโมยลูกไป โดยอ้างว่าตนเอง กำลังจะเข้าห้องน้ำ แล้วได้ฝากชายชุดแดงให้อุ้มลูกเอาไว้ แต่ภายหลังจากที่ออกมาจากห้องน้ำปรากฏว่าลูกสาวได้หายไปพร้อมชายชุดแดง จึงได้แจ้งตำรวจ

201611221616106-20041022161358

“แต่ภายหลังจากทำการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพิรุธหลายอย่าง จึงได้เค้นสอบถาม สุดท้าย น.ส.วรินทร์นิภา ผู้ต้องหา จึงยอมเปิดปากว่า ได้นำบุตรสาวของตนเองที่เพิ่งคลอดได้ 5 วัน นำไปทิ้งไว้ที่บริเวณบ่อขยะหลังโรงพยาบาลกมลาไสย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีเด็กทารกถูกนำไปทิ้งจริง โดยพบว่ามีเศษใบไม้ขนาดใหญ่คลุมร่างทารกน้อยอยู่ แต่เด็กนอนนิ่งและเริ่มมีมดแดงขึ้น แต่เมื่อไปจับตัวดูปรากฏว่าเด็กร้อง จึงได้ช่วยชีวิตไว้ทัน” พล.ต.ต.จตุพล กล่าว

พล.ต.ต.จตุพล กล่าวต่อว่า จากการสอบถาม ผู้ต้องหาฆ่าเด็กไม่ลง แต่เนื่องจากมีปัญหาครอบครัว เพราะมีสามีเป็นชาวอินเดีย และได้มีการพูดคุยกัน โดยสามีไม่ต้องการจะมีบุตร จึงได้คิดที่จะนำเด็กไปทิ้ง ซึ่งหากโชคไม่ดี เด็กคงเสียชีวิต แต่ในกรณีนี้ถือว่าโชคดีที่เด็กรอดอย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

201611221616071-20041022161358

ด้าน น.ส.วรินทร์นิภา ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนมีสามีเป็นชาวอินเดียและมีลูกอยู่แล้ว 1 คนเป็นชายที่ยังเรียนหนังสือชั้นอนุบาล จนมาตั้งครรภ์อีกครั้งและได้ลูกผู้หญิง แต่สามีไม่ต้องการจะมีบุตร อีกทั้งสามีก็อยู่ที่ประเทศอินเดีย จะกลับมาอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้นำลูกสาวไปทิ้ง ซึ่งก็รู้สึกเสียใจที่ได้ทำลงไป และขอชดใช้กรรม ซึ่งหากพ้นโทษมาก็พร้อมที่จะเลี้ยงลูกโดยไม่ทอดทิ้งขอให้สังคมเมตตาด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังสอบปากคำ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พ.ต.อ.มนตรี จรัลพงศ์ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยเข้าเยี่ยม ด.ญ.บี ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาล นำโดย นายอุดร ผิวขาว รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และทีมแพทย์ตรวจเด็กแล้ว ปรากฏว่าสุขภาพของเด็กปลอดภัย พ้นขีดอันตราย แต่ยังคงต้องเฝ้ารอดูอาการ โดย รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้มอบเงินและผ้าอ้อมให้ทางโรงพยาบาลไว้ โดยตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จะเข้ามาดูแล พร้อมกับเหล่ากาชาดจังหวัดที่จะเข้ามาทำการสงเคราะห์เด็กหญิงรายนี้ต่อไป

ขอบคุณข่าว : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_110238