ที่กั้นเตียงเด็ก จำเป็นหรือไม่? เลือกซื้อแบบไหนดีที่สุด

04 August 2023
326 view

ที่กั้นเตียงเด็ก

.

.

เมื่อลูกน้อยของคุณพ่อคุณแม่เติบโตขึ้นก็ต้องมีการเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ รอบกายเพื่อให้เหมาะสมกับขนาดร่างกายของลูกน้อยไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหรือรองเท้า ทั้งนี้ก็รวมไปถึงเครื่องมือและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ลูกน้อยจำเป็นต้องใช้ด้วยทั้งส่วนของจุกนม ขวดนม ช้อน ส้อม แก้วน้ำ และรวมไปถึงอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างที่นอน โดยในส่วนนี้ก็ถึงวัยที่ลูกน้อยต้องเปลี่ยนจากการนอนเปลมานอนบนที่นอนซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น และด้วยที่นอนที่มีขนาดใหญ่ก็มักมีส่วนของความสูงตามมาด้วย ในหลาย ๆ ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ก็มักให้ลูกน้อยได้นอนในที่นอนที่มีขนาดใหญ่ร่วมกับคุณพ่อคุณแม่เลย แต่บางครอบครัวก็มีการแยกที่นอนสำหรับลูกน้อยโดยเฉพาะ ในส่วนนี้เมื่อที่นอนมีความสูง คุณพ่อคุณแม่หลายท่านก็กังวลถึงอันตรายที่อาจเกิดจากความสูงของเตียงนี้ได้ จึงเป็นที่มาของไอเทมที่เรียกว่าที่กั้นเตียง บทความนี้เราจึงขอมาแนะนำส่วนของที่กั้นเตียงเด็กว่ามีความจำเป็นหรือไม่ รวมถึงหากต้องการเลือกซื้อควรพิจารณาจากสิ่งใดบ้าง

ที่กั้นเตียงเด็ก คืออะไร จำเป็นไหม

ที่กั้นเตียงเด็กเป็นไอเทมเสริมที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับใช้กับเตียงนอนหลัก โดยมีลักษณะเป็นขอบกั้นขึ้นมารายล้อมรอบเตียงนอน และมีวัตถุประสงค์การใช้ตามชื่อเรียกเลย นั่นก็คือการกั้นไม่ให้เกิดการพลัดตกลงมาจากเตียง ซึ่งถ้าเตียงสูงก็จะค่อนข้างเป็นอันตรายต่อลูกน้อยได้หากเกิดการพลัดตกลงมา โดยเฉพาะหากลูกน้อยพลัดตกลงในท่านอนคว่ำ และที่กั้นเตียงนี้เป็นหนึ่งไอเทมที่สามารถใช้ได้กับลูกน้อยหรือผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้

การเลือกซื้อที่กั้นเตียงสำหรับเด็ก

การเลือกซื้อที่กั้นเตียงนั้นมีข้อพิจารณาที่หลากหลาย โดยเฉพาะที่กั้นเตียงเด็กซึ่งใช้กับลูกน้อยของคุณ โดยเราได้รวบรวมส่วนของข้อพิจารณาในการเลือกซื้อดังนี้

- ความปลอดภัยได้มาตรฐาน เพราะอุปกรณ์นี้จัดเป็นไอเทมที่ลูกน้อยสัมผัสโดยตรง อาจมีการปีนป่ายหรือสัมผัสแล้วลูกน้อยอาจนำมือที่สัมผัสนั้นมาอมหรือนำมาสัมผัสหน้าตาของลูกน้อยต่อได้

- ความคงทนแข็งแรง เพราะเป็นหนึ่งในไอเทมที่เสี่ยงต่อการโดนเกาะและปีนป่ายโดยลูกน้อยดังนั้นที่กั้นนี้ควรมีความคงทน สามารถรับแรงหรือน้ำหนักของลูกน้อยได้ในระดับหนึ่ง

- ควรมีความโปร่ง เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่สามารถสังเกตเห็นลูกน้อยที่นอนหรือนั่งเล่นอยู่ภายในได้

- ควรติดตั้งกับเตียงนอนหลักได้อย่างพอดี เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากการติดตั้งได้

ที่กั้นเตียงเด็ก ยี่ห้อไหนดี ได้มาตรฐาน

เมื่อเราทราบข้อพิจารณาในการเลือกที่กั้นเตียงเด็กแล้ว ถัดมาเราก็ได้รวบรวมยี่ห้อที่กั้นเตียงเด็กซึ่งได้มาตรฐาน สามารถเลือกใช้ได้อย่างอุ่นใจ ดังนี้

  1. GLOWY STAR ที่กั้นสำหรับเตียง Bedrail กับที่กั้นสำหรับลูกน้อยที่เราขอมาแนะนำในบทความนี้ ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงที่ทำมาจากเหล็ก และผ้าตาข่ายจากไนลอน พร้อมสีให้เลือกถึง 3 สีทั้งสีทอง สีชมพูและสีฟ้า อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้ง่ายเหมาะแก่การใช้งานของคุณพ่อคุณแม่ทั้งมือใหม่เป็นอย่างดี
  2. Saker ที่กั้นเตียงเด็ก รุ่นไร้ที่ติ กับที่กั้นสำหรับลูกน้อยด้วยโครงสร้างของอลูมิเนียมอัลลอยจึงมีน้ำหนักเบา เหมาะแก่การประกอบของคุณพ่อคุณแม่ร่างเล็ก พร้อมผ้าตาข่ายที่ถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี
  3. Baby-Boo ที่กั้นสำหรับเตียงเด็กกันไรฝุ่น ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงทำมาจากเหล็กหุ้มด้วยฟองน้ำ และผ้าตาข่ายจากไนลอนแบบไร้ลวดลาย เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่สามารถมองเห็นลูกน้อยที่นอนอยู่ภายในได้อย่างชัดเจน
  4. DODOLOVE ที่กั้นสำหรับเตียงเด็กแบบนิรภัย ที่มีระบบล็อคทำให้เกิดความปลอดภัยแบบขั้นกว่า พร้อมตาข่ายไนลอน 300D ที่ช่วยให้เกิดการถ่ายเทของอากาศได้เป็นอย่างดี แถมยังมีความยืดหยุ่นในการใช้งานด้วยความสามารถในการปรับส่วนของระดับความสูงของที่กั้นได้อีกด้วย
  5. ที่กั้นสำหรับเตียงเด็ก รุ่น Premium ที่มีลักษณะคล้ายเบาะนั่งของโซฟามาต่อกัน แต่มีความแตกต่างจากโซฟาในส่วนของวัสดุที่นำมาใช้ ด้วยโครงสร้างหลักที่เป็นเหล็กจึงคงไว้ซึ่งความคงทน ส่วนบริเวณด้านในที่สัมผัสกับลูกน้อยเป็นส่วนของโฟมที่ห่อหุ้มด้วยผ้าคอตตอนจึงมีความนุ่มเหมาะกับการสัมผัสของลูกน้อย แถมตัวเบาะที่นำมาต่อกันยังมีปลอกหุ้มที่ทำมาจากคอตตอนที่เป็นซิป คุณพ่อคุณแม่จึงสามารถถอดทำความสะอาดเพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกน้อย หรือ เมื่อลูกน้อยทำเปื้อนโดยไม่ตั้งใจได้ ที่กั้นสำหรับเตียงเด็ก รุ่น Premium จึงตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ที่รักความสะอาดเป็นอย่างมาก

จากบทความข้างต้นเราจะพบว่าเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คุณพ่อคุณแม่สำหรับการเลี้ยงดูลูกน้อยในปัจจุบันมีค่อนข้างหลากหลาย และที่กั้นเตียงเด็กก็จัดเป็นหนึ่งอุปกรณ์ในนั้น อย่างไรก็ดีการเลือกซื้อหรือเลือกใช้ทุกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงลูกน้อยคุณพ่อคุณแม่ก็ต้องมีข้อพิจารณาและเลือกยี่ห้อที่น่าเชื่อถือซึ่งเราได้รวบรวมไว้ให้แล้วในบทความ และทุกสิ่งอำนวยความสะดวกถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลาร่วมและสร้างความรักความผูกพันธ์กับลูกน้อยที่มากขึ้นนั่นเอง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 7 คอกกั้นสำหรับเด็ก ดีไซน์สวย ปลอดภัยต่อลูกน้อย

2. 5 หมอนสำหรับทารก หมอนหัวทุย ช่วยให้ลูกหัวกลมสวยไม่แบน

3. ที่วัดส่วนสูง ยี่ห้อไหนดี? ได้มาตรฐานที่สุด ควรซื้อติดบ้านไว้วัดความสูงของลูก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team