เมนูลูกรัก : แอปเปิ้ลนุ่มนมสด มากวิตามิน เสิร์ฟแบบนุ่มๆเหมาะสำหรับวัยหัดหม่ำ

06 August 2015
34729 view

แอปเปิ้ลนุ่มนมสด

อย่างที่คุณแม่ทราบกันดีว่า แอปเปิ้ลเป็นผลไม้มากคุณค่าหลากวิตามิน และจัดเป็นอาหารประเภทอายุวัฒนะเพราะอุดมไปด้วยวิตามิน วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี5 วิตามินบี6 กรดโฟลิก วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุสังกะสี ธาตุเหล็ก และยังประกอบไปด้วย คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และ โปรตีน รับประทานแล้วไม่อ้วน เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงเจ้าตัวน้อยเมื่ออายุครบ 6 เดือน  แต่แอปเปิ้ลนั้นเป็นผลไม้เนื้อเเข็ง จะทำอย่างไรให้นุ่มนิ่มกลืนง่าย มาดูกันค่ะ

แอบเปิ้ล ผลไม้มากวิตามินของวัยหัดหม่ำ

อาหารของวัยหัดหม่ำจำเป็นต้องสุก สะอาด แอบเปิ้ลของลูกรักวัย 6 เดือนแนะนำทำให้สุกเพื่อลดความแข็งของเนื้อแอบเปิ้ลและย่อยง่าย เมนูที่นิยมก็คือ แอบเปิ้ลนุ่มราดนมแม่ วิธีทำง่ายมากดังนี้

วัตถุดิบเมนูลูกรัก แอบเปิ้ลนุ่มนมแม่

  1. แอบเปิ้ลแดง  2 ผล ปอกเปลือก
  2. นมแม่ 2 ออนซ์

วิธีทำ เมนูลูกรัก แอบเปิ้ลนุ่มนมแม่

  1. นำแอบเปิ้ลที่เตรียมไว้ ไปนึ่งไฟกลางให้สุก ใช้เวลา 10 – 15 นาที
  2. สุกแล้วปิดเตา ปล่อยให้เย็น จากนั้นนำไปปั่นกับนมแม่ แอบเปิ้ล 2 ผล ต่อน้ำนม 2 ออนซ์
  3. แบ่งเสิร์ฟเจ้าตัวน้อย 3 – 4 ช้อนชา / มื้อ หากข้นมากไปให้นำนมแม่สดๆราดก่อนเสิร์ฟอีกครั้ง  ที่เหลือเก็บแช่ตู้เย็นรับประทานให้หมดภายใน 4 วัน หรือเก็บช่องแข็งนาน 3 เดือน

แอบเปิ้ล ผลไม้มากวิตามินของวัยหัดหม่ำ

คุณแม่สามารถเลือกแอบเปิ้ลสีอื่นๆในการประกอบเมนูนี้ได้ แต่ Mama Expert ได้ทำการทดลองเมนูนี้ในแอบเปิ้ลทุกสีแล้วพบว่า แอบเปิ้ลแดงให้รสชาติดีกว่าแอบเปิ้ลสีอื่นๆค่ะ ขอให้มีความสุขในการหม่ำนะคะเด็กๆ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1. ซุปไก่บร็อคโคลี่

2. วิธีทำซุบไก่

3. วิธีอุ่นอาหารแช่เย็น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team