สามีต้องเช็ค !!! เพศสัมพันธ์ตอนท้อง ท่าไหนเหมาะสมที่สุด ปลอดภัยต่อแม่และลูกน้อย

21 November 2017
35126 view

เพศสัมพันธ์ตอนท้อง

การมีเซ็กซ์ขณะตั้งครรภ์ เป็นสิ่งที่คุณแม่และสามีสามารถทำได้เหมือนขณะไม่ตั้งครรภ์ แต่ไม่ควรใช้ท่าที่โลดโผนเกินไปจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายอะไรทั้งต่อตัวคุณแม่เองและต่อลูกในครรภ์ การมีเพศสัมพันธ์ตอนท้องในคุณแม่ตั้งครรภ์บางราย อาจมีข้อจำกัด เช่น มีโรคประจำตัว หรือตรวจพบว่ามีความเสี่ยงต่อการแท้งสูง แพทย์จะให้คำแนะนำเมื่อไปฝากครรภ์ ในคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติแพทย์สามารถมีเพศสัมพันธุ์ได้ และท่าที่ปลอดภัยแนะนำ มีดังต่อไปนี้
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

4 ท่าเพศสัมพันธ์ตอนท้อง ที่แม่ท้องรู้สึกดี ปลอดภัยหายห่วง

สามีควรสอบถามภรรยาด้วยว่า การมีเพศสัมพันธ์แต่ละครั้งนั้น ภรรยามีความสุขหรือไม่ เจ็บครรภ์หรือไม่ เพราะบางครั้งภรรยาอายที่จะพูดถึเรื่องดังกล่าว  จากการสำรวจพบว่า คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ มีความพึงพอใจท่าร่วมเพศ4ท่าดังต่อไปนี้ 

1. เพศสัมพันธ์ตอนท้องท่า Edge of the bed

ท่านี้แปลเป็นไทยได้ง่ายว่า ท่าขอบเตียงเหมาะมากๆ กับคุณแม่ ตั้งครรภ์ ที่ท้องไม่โตมาก ฝ่ายหญิงจะนอนหงายให้ระดับก้นอยู่ที่ขอบเตียง และขาทั้งสองแยกพอประมาณวางเท้าด้วยส้นเท้าที่พื้น ฝ่ายชายจะยืนย่อโน้มตัวเข้าทำกับฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายหญิงต้องคอยกำกับให้ฝ่ายชายรับรู้ถึงความนุ่มนวลในการทำด้วย ท่านี้อาจจะประยุกต์เป็นท่า Armchair Position (ท่าขอบเก้าอี้)ก็ได้ค่ะ




2. เพศสัมพันธ์ตอนท้องท่าSpoon

เป็นท่าที่ต้องนอนตะแคงทั้งหญิงและชายฝ่ายชายสอดใส่เข้าจากทางด้านหลัง เป็นท่าที่เหมาะกับคุณแม่ที่มีขนาดท้องที่ดตแล้ว เพราะฝ่ายชายจะไม่ได้สัมผัสด้านหน้า ช่วยลดความกังวลของคุณแม่ ตั้งครรภ์ ได้มากเลยทีเดียว


3. เพศสัมพันธ์ตอนท้อง Side by side

ท่านี้เป็นอีกท่าที่เหมาะกับผู้หญิงครรภ์แก่ คล้ายท่า spoon แต่หันหน้าเข้าหากัน อาจจะมีการเหยียดขาตรงทั้งสองฝ่ายหรืองอขาก็ได้ หลักการคือไม่ให้มีน้ำหนักเข้ากดทับหรือกระแทกครรภ์ของฝ่ายหญิง

4. เพศสัมพันธ์ตอนท้อง Woman on top

ท่านี้ฝ่ายหญิงสามารถควบคุมได้ที่จะไม่ให้อวัยวะของฝ่ายชายเข้าลึกจนเกินไป สามารถใช้ท่านี้ได้ทุกช่วงของการตั้งครรภ์และเป็นท่าที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะฝ่ายหญิงอยู่ด้านบนเป็นผู้ควบคุมความหนักเบาและจังหวะได้เอง



การมีเพศสัมพันธ์ตอนท้องต้องลองดูทั้ง 4 ท่านะคะ และ อย่าลืมที่จะกระซิบสามีว่า … ท่าไหนคุณแม่ตั้งครรภ์รู้สึกดีเป็นพิเศษ ทั้ง 4 ท่าข้างบน ล้วนแล้วแต่เป็นท่าที่ปลอดภัยทั้งสิ้นสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์มีภาวะแทรกซ้อน ควรปรึกษาแพทย์ ก่อนเพื่อความปลอดภัยของทารกในครรภ์

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ท่าเซ็กส์หลังคลอด ปลอดภัย ไม่เจ็บไม่กดทับแผล

2. อาการจิ๋มล็อค

3. เผย 5 ท่าเซ็กส์ที่ผู้ชายชอบ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team