ซินไบโอติก สารอาหารสำคัญในการพัฒนาภูมิคุ้มกันของลูกรัก

05 April 2016
1298 view

ซินไบโอติก

เพราะสิ่งเเวดล้อมรอบตัวลูกปะปนไปด้วยเชื้อโรค และเป็นเรื่องยากที่ในชีวิตประจำวันของเด็กวัยที่กำลังต้องการเรียนรู้อยากท่องโลกกว้าง จะหลีกเลี่ยงไม่ให้ลูกสั้มผัสกับเชื้อโรคดังกล่าวนั้นได้  การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับลูกเพื่อเป็นเกราะป้องตัวให้ลูกได้ท่องโลกกว้างเปิดจินตนาการได้อย่างเต็มศักยภาพ เป็นอีกเรื่องที่คุณแม่มืออาชีพอย่างคุณต้องทำ จากการศึกษาวิจัยในปัจจุบันพบว่า “ ซินไบโอติก (Synbiotics) ”  ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเด็กทุกช่วงวัย ซินไบโอติก หาได้จากที่ไหน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มได้อย่างไร เรามาทำความรู้จักกับซินไบโอติกอย่างละเอียดกันค่ะ 

ซินไบโอติก คืออะไร ทำไมเด็กทุกคนควรได้รับ 

ซินไบโอติค คือ สารอาหารที่มีทั้ง โปรไบโอติค (Probiotic) และ พรีไบโอติค (Prebiotic) รวมอยู่ด้วยกัน ซินไบโอติคจะให้ประสิทธิภาพได้สูงเป็นทวีคูณในการเพิ่มประโยชน์ต่างๆให้กับร่างกายมากกว่าที่เราบริโภค โปรไบโอติค และ พรีไบโอติค แยกต่างหากจากกัน เช่น ประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคของร่างกาย

ซินไบโอติก หาได้จากไหน?

ซินไบโอติกพบมากในนมแม่ องค์การอนามัยโลก (WHO ) และกระทรวงสาธารณสุขไทยส่งเสริมให้ลูกดื่มนมแม่อย่างเดียวนาน 6เดือน และหลังจากกนั้นดื่มนมควบคู่กับอาหารเสริมตามช่วงวัยเพื่อให้ได้รับ ซินไบโอติค อย่างต่อเนื่อง ส่วนคุณแม่ที่ไม่สามารถให้นมบุตรได้ การเลือกนมที่มีส่วนผสมของซินไบโอติกช่วยให้ลูกได้รับภูมิต้านทานเหนือระดับได้เช่นกัน  ทั้งนี้ยังมีผลพิสูจน์ทางการแพทย์ว่า นวัตกรรม “ซินไบโอติก” สามารถช่วยกระตุ้นการพัฒนาภูมิต้านทานในเด็ก โดยรวมคุณสมบัติ โพรไบโอติก บิฟิโดแบคทีเรียม เบรเว่ เอ็ม 16 วีธี ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันกับ พรีไบโอติก กอส แอลซี ฟอส สัดส่วน 9:1 มีผลพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า มีส่วนช่วย ส่งเสริมภูมิต้านทาน โดยลดอาการคล้ายหอบหืดลง

เพราะในช่วงแรกของชีวิต มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างพื้นฐานสำหรับความฝันที่ยิ่งใหญ่ให้เป็นจริง คุณแม่จึงควรสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรงตั้งแต่ก้าวแรกของความฝันที่ยิ่งใหญ่ให้ลูกรัก

เรียบเรียงโดย  : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณข้อมูล : www.hiqkidsclub.com