เทรนด์คุณแม่สายเฮลท์ตี้กำลังมา ดื่มนมถั่วเหลืองสูตรกลมกล่อม หวานน้อย ดีต่อใจได้สุขภาพ

27 February 2019
1186 view

เดี๋ยวนี้ใครว่าเป็นคุณแม่ต้องอุ้ยอ้าย อ้วนเผละ ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เห็นจะผิดถนัด เพราะปัจจุบันมีข้อมูล และความรู้เกี่ยวกับโภชนาการของว่าที่คุณแม่และคุณแม่ลูกเล็กออกมาให้ได้อ่านเป็นความรู้และนำไปปรับใช้ตลอด  ซึ่งหากคุณแม่ได้รับโภชนาการที่ดี คุณลูกก็ได้รับสารอาหารไปเต็มๆ แถมน้ำหนัก หรือไขมันส่วนเกิน ยังไม่ทิ้งตกค้างให้คุณแม่ต้องช้ำใจอีกด้วย

วันนี้เราจึงขอแนะนำนมถั่วเหลือง แด่คุณแม่สายเฮลท์ตี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้ครอบครัวที่รักสุขภาพ ซึ่งเจ้านมถั่วเหลืองนี้สามารถทานได้ทั้งครอบครัวแม้กระทั่งเจ้าตัวน้อยเอง (ไม่ควรให้เด็กอายุต่ำกว่า 1 ปีรับประทาน)  โดยควรเลือกสูตรแคลเซียมสูง ไม่มีน้ำตาลหรือน้ำตาลน้อย เพื่อไม่ต้องกังวลกับปริมาณน้ำตาล พลังงานและแคลอรี่ ที่อาจจะมากเกินความจำเป็น

สำหรับนมถั่วเหลืองที่เข้าเกณฑ์ แคลเซียมสูง น้ำตาลน้อย เสริมคุณค่าทางสารอาหารและหาซื้อง่าย มีให้เลือกอยู่มากมายตามท้องตลาดและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ที่แนะนำเลย คือ นมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง45%  ซึ่งมีการปรับสูตรจากสูตรกลมกล่อมเดิม ที่มีจุดเด่นเรื่องความอร่อยหอมนมอยู่แล้ว (คนที่ไม่ชอบนมถั่วเหลือง หรือคุณน้องๆ หนูๆ ที่ทานยาก ยิ้มแน่นอน) ให้ดีต่อใจได้สุขภาพไปอีก เราเพิ่งเห็น MV เพลง “ใช่เลย” ที่ไวตามิ้ลค์นำมาทำใหม่ในแบบ Concept หวานกำลังดี ขวดนี้ใช่เลย ที่ได้ทอม อิศรา และฟาง FFK มาร้องเพลงร่วมกัน พร้อมท่อนแร็ปที่แต่งขึ้นมาใหม่ โดยเนื้อหา MV เป็นเรื่องของความรัก ที่หวานมากไปก็ไม่ดี หวานน้อยไปก็ไม่ดี ความรักที่ดีต้องหวานกำลังดี ก็คือคำตอบที่ดีต่อใจ ใช่เลยต่อสุขภาพ นับเป็นไอเดียที่ดีทีเดียว!

ไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% ได้มีการปรับลดปริมาณน้ำตาลให้ต่ำเพียง 4 กรัมต่อ 100 มิลลิลิตร  ได้รับตรารับรองสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ" ของกรมอนามัยและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข จึงเรียกว่า ไวตามิ้ลค์สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง ได้กลายเป็นทางเลือกของคนไม่นิยมบริโภคความหวาน หรือน้ำตาลมากไป

สำหรับคุณแม่ที่ยังคงให้นมลูก แต่ด้วยภาวะที่เร่งรีบจนแทบไม่มีเวลาดูแลเรื่องการกินของตัวเอง และกังวลว่าตนเองจะรับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ในแต่ละวัน ให้ลองสังเกตเรื่องการกินและเตรียมมื้ออาหารง่ายๆ แบ่งเป็นแต่ละมื้อไว้ก่อนเลย เช่น ปลาแซลมอน เพื่อรับ Omega 3 ส่งผลต่อพัฒนาการของลูกและช่วยบำรุงน้ำนม  ใบตำลึงหรือผักใบเขียว เสริมธาตุเหล็ก แคลเซียม ไฟเบอร์ และยังได้วิตามิน B1, 2, 3 ฟักทอง เพื่อรับเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี และฟอสฟอรัส โดยหากในแต่ละวันคุณแม่รับสารอาหารตัวใดตัวหนึ่งหย่อนไป ก็อาจเสริมด้วยนมไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% ซึ่งมีทั้งไฟเบอร์ รวมถึงโปรตีนและสารอาหารรวม 14 ชนิด (Pro-Vita14) ได้แก่ แคลเซียม เหล็ก กรดแพนโทธินิค ฟอสฟอรัส วิตามินบี1 บี2 และ บี12  วิตามินอี วิตามินดี โฟเลต ไอโอดีน และโอเมก้า 3 6 9 ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อเด็ก ป้องกันการขาดสารอาหารที่อาจจะทานไม่ครบถ้วนในแต่ละวัน และรวมถึงผู้ใหญ่เองก็สามารถดื่มได้ และดีต่อสุขภาพอีกด้วย

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอเพลง “ใช่เลย” Oh! Yes – ทอม อิศรา feat. ฟาง FFK ได้แล้ววันนี้ ทาง https://www.youtube.com/watch?v=e5oWt32-7Jw