หดหู่ใจ ทารกน้อยโดนทิ้งข้างถังขยะ

20 April 2019
1045 view

ซ้ำรอยอีกแล้ว!!! ปัญหาท้องก่อนวัยอันควร เป็นปัญหลักสำหรับสังคมไทย ที่ไม่เคยแก้ไขได้เลย กี่ชีวิตที่ต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้ เพียงเพราะข้ออ้างว่าไม่พร้อม มันเป็นการตัดช่องน้อยแต่พอตัว คนที่รับเคราะห์คือเด็กที่ไม่รู้เรื่องอะไร บางรายโชคร้ายก็เสียชีวิต อย่างกรณีนี้ก็ยังดีที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่คนที่ต้องดูแลต่อคือสังคมที่ต้องชวยกัน เพียงเพราะความมักง่ายของคนได้แชื่อแม่ อย่างข่าวที่นำมาฝากในวันนี้

 

เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 20 เม.ย. พ.ต.ต.สมศักดิ์ ใจแล สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งพบเด็กทารกในถังขยะภายในซอย 4 บ้านเก่า หมู่ 7 ตำบลบ้านเก่า อ.พานทอง  จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบรถเก็บขยะยี่ห้อ อีซูซุ สีส้มทะเบียน 86-2673 ชลบุรี เป็นรถเก็บขยะของ อบต.บ้านเก่า ใกล้กันพบถังขยะตั้งเรียงกัน 4 ใบ และพนักงานเก็บขยะ 5 คน ยืนรอให้ข้อมูลกับตำรวจ

สอบถามนายอนุชา บุญข่าย อายุ 18 ปี เป็นพนักงานเก็บขยะเล่าว่า ช่วงเวลา 06.30 น. ได้มาถึงที่เกิดเหตุเก็บขยะตามปกติจำนวน 4 ถัง แต่ที่ผิกปกติคือมองไปเห็นผ้าขนหนูขนนุ่ม วางอยู่ด้านหลังของถังขยะ จึงเดินอ้อมมาดูเพื่อจะเก็บทิ้ง แต่พอเปิดผ้าดูพบเด็กทารกแรกเกิดนอนลืมตาแป๋ว สภาพหัวเปียกน้ำคร่ำ สายสะดือยังไม่หลุด ตามตัวมีรอยยุงและมดกัดเป็นผดผื่นแดงทั้งตัวตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นสาววัยรุ่นที่ท้องและยังไม่พร้อมมีลูกพอคลอดจึงรีบนำมาทิ้งไว้ หรือแรงงานต่างด้าวบ้านที่มาอาศัยและทำงาน มีที่พักอยู่ในซอยนี้แบบผิดกฎหมาย แอบนำลูกที่เพิ่งคลอดมาทิ้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากดูกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุแล้วอาจจะนำจับกุมแม่ได้ไม่ยาก

กรณีนี้ตอกย้ำปัญหาท้องไม่พร้อม ท้องก่อนวัยอันควรอีครั้ง ว่ามันไม่เคยจัดการได้อย่างจริงจัง เด็ดขาด ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ข่าวลักษณะนี้มีให้เห็นชินตา หลายปัจจัยที่ไม่เอื้อให้เราได้รับความรู้เรื่องเหล่านี้ คนจึงไม่สามารถจัดการ และรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ เรื่องเพศสัมพันธ์ในแง่ความถูกต้องไม่เปิดกว้างพอที่จะเข้าถึงประชากรในสังคม ยิ่งเด็กรุ่นใหม่ๆเข้าถึงเนื้อหาทางเพศได้ง่ายขึ้น แต่เป็นข้อมูลที่ถูกต้องน้อยมาก Mamaexpert ขอเป็นอีกเสียงที่สนับสนุนให้เรื่องนี้เปิดกว้างกว่านี้ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึง และเข้าใจอย่างถูกต้อง ให้เขาได้เรียนรู้ความถูกต้องดีกว่ามาเกิดปัญหาภายหลัง ที่มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

 

บทความแนะนำเพื่อเติม

1.อยากท้อง / ไม่อยากท้อง นับวันตกไข่ให้เป็น  

2.5 เรื่องเข้าใจผิด ที่ทำให้ผู้หญิง “พลาด” ตั้งครรภ์ได้

3.สาว18 คลอดลูกฉุกเฉินยืนยันท้องไม่รูตัว สามีงงหนักมากคบกันได้4เดือน ทำไมคลอดลูก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ