พ่อ-แม่ใจสลาย ลูกชาย 4 ขวบหายตัวไป สุดท้ายกลายเป็นศพ

17 May 2019
9189 view

เหตุการณ์สะเทือนใจลูกชาย 4 ขวบหายตัวไปในป่ากล้วย พ่อหวั่นเกิดอุบัติเหตุรีบแจ้งกู้ภัยช่วยออกตามหา แต่พอเดินตามสุนัข 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ ถึงกับทรุด ลูกชายกลายเป็นศพไปแล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ


เว็บไซต์ Sanook รายงานว่าเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ร.ต.ท.พนา สี่สุวรรณ รองสารวัตร(สอบสวน)  สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุเด็ก 4 ขวบหายตัวไปจากบ้าน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเด็กคนดังกล่าวหลงในป่ากล้วยที่มีพื้นที่กว้าง ในพื้นที่ บ.หนองขอน ม.10 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับลำห้วยสามพันนาม จึงประสานเจ้าหน้ากู้ภัยออกค้นหาตัวเด็กชายที่หายไป

ด้านนายกิติพงษ์ อายุ 34 ปี และ นางสุนิสา อายุ 28 ปี ผู้เป็นพ่อ-แม่รอคอยลูุกชายอย่างมีควาามหวัง พร้อมช่วยออกตามหา ผู้เป็นพ่อให้ข้อมูลว่าน้องสแน็ค ลูกชายวัย 4 ขวบ ไปวิ่งเล่นอยู่ที่ไร่กล้วยที่ตนทำงานเป็นคนสวน เพราะโรงเรียนยังไม่เปิดเทอมจึงให้มาเล่นใกล้ๆ ที่พ่อทำงาน ส่วนภรรยาออกไปทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อในตัวเมืองหัวหิน เป็นเรื่องปกติที่ลูกชายจะไปวิ่งเล่นในป่ากล้วย กับสุนัขที่เเลี้ยงไว้ทั้งสองตัว

ก่อนเกิดเหตุผู้เป็นพ่อต้องออกไปทำธุระที่อื่นก่อน จึงบอกให้ลูกชายไปวิ่งเล่นใกล้ๆ บ้านพัก ตอนบ่ายกลับมาไม่เจอลูกชาย จึงออกตามหา และรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยค้นหาด้วย เพราะกลัวว่าลูกอาจจะประสบอุบัติเหตุ หรือหลงในป่ากล้วยที่มีบริเวณกว้าง

เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหินกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมเดินเท้าออกค้นหา แต่เห็นสุนัขสองตัวที่ไปวิ่งเล่นกับน้อง มีเนื้อตัวเปียกปอนเหมือนไปเล่นน้ำมา เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนแผน ไปตามหาน้องบริเวณลำห้วยสาธารณะใกล้ป่ากล้วยแทน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินตามรอยเท้าสุนัขไปเรื่อยๆ พบว่าในลำห้วยระดับน้ำไม่ลึกมาก แต่พอเดินออกไปประมาณ 100 เมตร บริเวณนั้นกลับมีระดับลึกประมาณ 1.30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงค่อยๆ ค้นหาร่างจนกระทั่งพบร่างน้องที่ก้นลำห้วย คาดว่าน้องจะเดินไปในระดับน้ำลึกจึงทำให้จมน้ำ และไม่มีใครมาพบ จึงจมน้ำเสียชีวิต

กรณีเด็กจมน้ำเสียชีวิต เป็นเรื่องราวที่เป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง Mamaexpert อยากนำเรื่องราวนี้มาเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองที่มีลูกเล็กเพื่อให้ตระหนักถึงอันตราย ต้องคอยดูแลให้ดี เพราะหากช่วยไว้ไม่ทันอาจมีความสูญเสียเกิดขึ้น หรือถ้าหากเด็กมีทักษะการว่ายน้ำ เพื่อสามารถที่จะเอาชีวิตรอดได้ แต่ถึงอย่างไรเด็กเล็กควรอยู่การดูแล และอยู่ในสายตาผู้ปกครองดีที่สุด เพื่อไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และ Mamaexpert ขอส่งความห่วงใยไปยังทุกบ้านนะคะ

 

บทความแนะนำเพิ่มเติม
1.ฝึกลูกว่ายน้ำอายุไหร่ดี และควรเลือกสระระบบน้ำแบบไหน?
2.เด็ก 4 ขวบ พลัดจมน้ำขณะลงเล่นสวนน้ำ นำส่ง รพ. แต่ไร้ปาฏิหาริย์ 
3.แนะนำ 4 โรงเรียนสอนว่ายน้ำทารก โรงเรียนสอนว่ายน้ำเด็กเล็ก ชั้นนำ ในเมืองไทย 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : Sanook