อุทาหรณ์! แม่ร่ำไห้ เผลอปล่อยลูกวัย 1 ขวบ เล่นน้ำพลาดหัวทิ่มจมในถัง

22 August 2019
457 view

แพทย์ยื้อชีวิต เด็กหญิงวัย 1 ขวบ หลังหัวทิ่มถังขณะเล่นน้ำกับพี่วัย 2 ขวบ กว่าแม่จะรู้ตัวลูกหมดสติไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่นำมาฝาก เพื่อเตือนใจผู้ปกครอง รายละเอียดของเหตุการณ์เป็นอย่างไร ไปติดตามกันต่อในข่าวนี้กันค่ะ

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.กมลรัตน์ พาน้อย สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ หมดสติในโครงการบ้านเอื้ออาทรสะพานขาว  ตึก 12 ชั้น 4 ห้องเลขที่ 40/01232 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้ไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

จุดเกิดเหตุพบนางสาว ปูญญิสา หงษ์ภักดี อายุ 30 ปี กำลังอุ้มเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 6 เดือน หรือน้องปาร์ตี้ ลูกสาว ที่อยู่ในสภาพหมดสติจากเหตุการณ์จมน้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รีบทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ก่อนประสานทีมแพทย์ขั้นสูงจาก ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เข้ามาช่วยเหลือ ใช้เวลาในการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนานประมาณ 20 นาที ก่อนนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ด้านผู้เป็นแม่อยู่ในอาการร่ำไห้ ฟูมฟาย ก่อนขึ้นรถพยาบาลไปพร้อมกับลูกสาว

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้องน้ำ พบถังสีน้ำเงินขนาดความสูงประมาณ 60 ซม. มีน้ำเต็มถังภายในมีฟองแชมพู และขวดน้ำอัดลม ข้างกันมีกะละมังสองใบ และขันอีกหนึ่งใบ 

จากการสอบถามนางเขียน ก่อแก้ว อายุ 48 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตนได้ยินเสียงแม่ของเด็กร้องขอความช่วยเหลือว่าลูกจมน้ำ คนที่ได้ยินจึงวิ่งออกมาดู พบแม่กำลังอุ้มลูกที่หมดสติร้องไห้อยู่หน้าห้องพัก จึงแนะนำให้แม่ของเด็กไปหารถเพื่อไปโรงพยาบาล เธอจึงอุ้มลูกไปขอความช่วยเหลือจากวินจักรยานยนต์ แต่ประจวบกับเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงพอดี จึงได้ช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นสอบถาม นางสาวปูญญิสา ผู้เป็นแม่ เผยว่าตนเผลอหลับไป พอตื่นขึ้นมาพบว่าลูกทั้งสองเล่นน้ำอยู่ในห้องน้ำ โดยมีเด็กชายโปเต้ วัย 2 ขวบ 8 เดือน ส่วนลูกสาวคนเล็กน้องปาร์ตี้  หัวกำลังจมอยู่ในถัง โดยปกติแล้วยายของเด็กจะเป็นคนดูแลให้ แต่สัปดาห์ที่ผ่านมายายของเด็กกลับบ้านจึงไม่มีคนช่วยดูแล ด้าน พ.ต.ท.กมลรัตน์ เผยว่า หลังตรวจสอบจุดเกิด จะสอบปากคำแม่เพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถือเป็นอีกเหตุการณ์ ที่น่าตกใจ เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้มักเกิดขึ้นเมื่อผู้ปกครองเผลอ หรือไม่ทันระวัง จึงอยากให้ตระหนักถึงความปลอดภัย และดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น แต่หากมีอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้น ทักษะการช่วยชีวิตเบื้องต้น หรือการทำ CPR ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรรู้ เพื่อการช่วยเหลือที่ทันท่วงที ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

บทความแนะนำเพิ่มเติม 

1.วิธีปฐมพยาบาลเด็กจมน้ำเพื่อช่วยชีวิตได้ทัน

2.สะเทือนใจ! สองพี่น้องกลายเป็นศพ หลังขอปู่ไปตกปลา

3.เด็ก 2 คนจมทะเลสัตหีบ พลเมืองดีเสียชีวิตหลังโดดลงไปช่วย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด