8 พิกัดที่เที่ยวสวย ๆ พาครอบครัวไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว

17 August 2022
693 view

พิกัดเที่ยวสวยๆ

.

.

ในช่วงวันหยุดยาวนี้คุณแม่สายเที่ยวเตรียมแพ็คกระเป๋าชวนครอบครัวเที่ยวได้เลย เพราะวันนี้เรามี 8 พิกัด ที่เที่ยวสวย ๆ ที่ไม่ใกล้ไม่ไกล สามารถเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้อย่างสบาย ๆ รับรองได้ว่าจะถูกใจทั้งคุณแม่คุณลูกอย่างแน่นอน 8 พิกัดที่ว่านี้จะมีที่ไหนบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

8 พิกัดที่เที่ยวสวย ๆ สำหรับครอบครัว

ในช่วงวันหยุดยาวนี้ คุณแม่สายเที่ยวยังไม่มีแพลนวางแผนว่าจะไปเที่ยวไหน หรือไม่รู้จะไป เที่ยวไหนดี วันนี้เรามี 8 พิกัด ที่เที่ยวสวย ๆ สุดชิลใกล้ ๆ กุรงเทพแบบไปเช้าเย็นกลับมาแนะนำ ชื่นชอบการเที่ยวแบบไหนก็สามารถเลือกได้เลย จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

1.สวนสัตว์โบนันซ่า (Bonanza Exotic Park) เขาใหญ่ นครราชสีมา

เอาใจน้อง ๆ หนู ๆ สายธรรมชาติด้วยการพาลูกมาเช็คอิน ที่เที่ยวสวยๆ อย่างสวนสัตว์ โบนันซ่า Exotic Park เขาใหญ่ ที่นี่มีสวนสัตว์ขนาดเล็กมีเนื้อที่ประมาณ 100 กว่าไร่ที่คุณแม่สามารถพาลูก ๆ เดินชมได้สบายๆ แบบไม่มีเหนื่อย แถมยังมีสัตว์นานาชนิดที่เด็ก ๆ สามารถเข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ ด้วยการให้อาหารสัตว์ไม่ว่าจะเป็นม้าแคระสายพันธุ์ต่าง ๆ กวางหมูแคระที่เราสามารถเข้าไปด้านในและให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด รับรองได้ว่าเด็ก ๆ จะสนุกกับกิจกรรมนี้อย่างแน่นอน

2.มิโมซ่า (Mimosa)

ที่เที่ยวสวย ๆ ในพัทยามีมากมายและหนึ่งในนั้นก็คือ มิโมซ่า ที่เที่ยวสไตล์เมืองในยุโรป ที่จะลองมาจาก COLMAR หมู่บ้านในเมือง Alsace ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีความสวยงามและอบอุ่นยกมาไว้ในเมืองพัทยา ใครที่เคยไปมาแล้วรับรองว่าจะติดใจอยากกลับไปเที่ยวใหม่อย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีสีสันสวยงาม ให้บรรยากาศเหมือนได้เที่ยวเมืองนอก โดยมิโมซ่า พัทยาตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรม แอมบาสเดอร์ จอมเทียน ข้างในมีที่ให้เดินเที่ยวถ่ายรูป ซ็อปปิ้ง และทานอาหารครบจบในที่เดียวเลย

3.ตลาด ซิเคด้า หัวหิน

เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่คุณแม่ไม่ควรพลาดที่จะพาครอบครัวเที่ยว สำหรับตลาดซิเคด้า หัวหิน หรือตลาดจั๊กจั่น เพราะที่นี่แหล่งรวมชิ้นงานศิลปะ และงานประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด  เสื้อผ้า และของตกแต่งบ้านมือสอง เอาไว้มากมาย โดยตลาดจะเปิดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น - 5 ทุ่ม สามารถเดินซ็อปให้จุ๊ใจได้ยาว ๆ เลย

4.บึงฉวาก สุพรรณบุรี

วันหยุดยาวไป เที่ยวไหนดี หากยังไม่มีที่เที่ยวแนะนำ  บึงฉวาก เพราะเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่าสนใจอยู่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถไปแบบเช้าเย็นกลับได้อย่างสบาย ๆ ที่นี่เป็นอควาเรียมที่ได้ชื่อว่าเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืด และน้ำเค็มแห่งแรกของประเทศไทยที่น่าเที่ยวสุด ๆ เพราะเด็ก ๆ จะได้สัมผัสกับโลกใต้น้ำที่สนใจ และได้เรียนรู้ควบคู่กันไปด้วย

5.ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดน้ำที่ฮอตที่สุด ที่น่าเที่ยวสุด ๆ เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งชิมช้อป แบบจุ๊ใจ ที่นี่ยังมีบรรยากาศที่ดีที่มีความคลาสสิคของห้องแถวเก่าผสมผสานกับไอเดียร์กิ๊บเก๋ และที่พักร้านค้าริมคลอง จนกลายเป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงกลุ่มคุณป้าคุณยาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณแม่ไม่ควรพลาด 

6.ฟาร์มโชคชัย นครราชสีมา

ฟาร์มโชคชัยเป็นฟาร์มโคนมที่เที่ยวสำหรับเด็ก ๆ ที่ใกล้กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เที่ยวสวย ๆ ที่คุณแม่ไม่ควรพลาดที่จะพาครอบครัวมาเช็คอินมาเที่ยววันหยุดเพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับครอบครัวมาทำกิจกรรมดีๆมากมายที่ครอบครัวสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมขี่ม้า หรือนั่งรถม้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Adventure มัน ๆ อีกหลายอย่าง เรียกได้ว่ามาที่นี่ทุกคนในครอบครัวแฮปปี้อย่างแน่นอน

7.อ่าววงเดือน เกาะเสม็ด

เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวสวย ๆ ที่คุณแม่ไม่ควรพลาดพาครอบครัวไปเช็คอินในวันหยุดยาว สำหรับที่เที่ยวอ่าววงเดือน เพราะเป็นอ่าวที่มีความคึกคักพอประมาณ เพราะนอกจากจะเป็นท่าหน้าด่านแล้วที่นี่ยังเป็นจุดที่เรือโดยสารมาลอยลำรับส่งนักท่องเที่ยวประจำ ใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายลองเลือกมาเที่ยวที่อ่าว มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ  และที่พักสวย ๆ แบบเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว

8.ปาลิโอ เขาใหญ่

ในช่วงวันหยุดยาว ๆ หากยังไม่รู้จะไป เที่ยวไหนดี ลองพาครอบครัวแวะมาเที่ยวปาลิโอ สถานที่สุดฮิตที่เขาใหญ่ดู เพราะที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนได้เที่ยวเมืองนอกเลย ที่นี่มีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของที่ระลึก เครื่องประดับ และของตกแต่งบ้าน แถมยังมีสตรีทมาร์เก็ตสินค้ามือสองคุณภาพดีมาวางขายทุกวันเสาร์ ให้เลือกซ็อปอีกด้วย 

คำแนะนำการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

สำหรับคุณแม่ที่จะพาครอบครัวไปเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อยากเที่ยวดี ๆ ให้ปลอดภัย ควรเตรียมความพร้อมตรวจเช็คของทุกอย่างให้เรียบร้อย และปฏิบัติตามดังนี้

  • คนขับควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์ หรือของมึนเมาอื่น ๆ 
  • ตรวจเช็คสภาพรถให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเบรค ไฟหน้า ไปเลี้ยว ก่อนออกเดินทาง 
  • ตรวจเช็คสภาพอากาศบริเวณที่จะไปเพราะหากเป็นช่วงที่มีลมพายุเข้าควรงดการเดินทาง
  • ตรวจเช็คเส้นทางและระยะทาง เพื่อป้องกันการหลง หรือไม่ชำนาญเส้นทางอาจจะทำให้เป็นอันตรายได้ 
  • ตรวจเช็คของใช้ส่วนตัวให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันลืมของและต้องวกกลับมาให้เสียเวลา

และนี่คือ 8 พิกัดสถาน ที่เที่ยวสวย ๆ ที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ สำหรับคุณแม่ท่านใดวันหยุดยาวนี้ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหนลองไปเที่ยว 8 พิกัดที่ท่องเที่ยวที่เราได้แนะนำนี้ รับรองได้ว่าจะถูกใจของคนในครอบครัวทุกคนอย่างแน่นอน

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. 6 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่นิยมมากที่สุดในปี 2022

2. เช็คด่วน! เมื่อไหร่ที่คุณควร เข้ารับการปรึกษาจากคลินิกมีบุตรยาก

3. 7 วิธีทำให้หายง่วง สำหรับสาวออฟฟิศ ที่มักจะง่วงตอนบ่ายเป็นประจำ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team