5 ของเล่นผู้ชาย เสริมพัฒนาการ มาซื้อให้ลูกเล่นกันเถอะ

14 August 2022
1517 view

ของเล่นผู้ชาย

.

.

การเลือกของเล่นให้กับลูกสักชิ้นบางครั้งคุณพ่อคุณแม่อย่างเราๆ ก็คิดหนักเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรให้ดีและยิ่งเป็นเด็กผู้ชายด้วยแล้วยิ่งทำให้คิดหนักเข้าไปอีก เพราะของเล่นเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ก็มีแต่พวกลุยๆ กลัวจะไม่ปลอดภัยสำหรับลูก อยากเลือกของเล่นให้กับลูกแต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไร วันนี้เรามี 5 ของเล่นผู้ชาย มาแนะนำ ของเล่นที่ทั้งสนุกแถมยังช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูกได้อีกด้วย มาดูกันว่าของเล่นที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง

ของเล่นผู้ชาย เลือกแบบไหนให้เหมาะกับลูก

ของเล่นเด็กในปัจจุบันมีวางขายตามท้องตลาดทั่วไป มีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด ซึ่งหลักในการเลือกของเล่นให้กับลูกนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกของเล่นที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตราย และช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับลูก โดยหลักในการเลือก ของเล่นผู้ชาย ที่ปลอดภัยก็จะมีดังนี้

  • เลือกของเล่นให้เหมาะสมกับวัย คุณพ่อคุณแม่ควรเลือก ของเล่นผู้ชาย ให้เหมาะสมกับวัยของลูก เพราะของเล่นที่เหมาะสมกับวัยจะให้ความปลอดภัย และเสริมพัฒนาการเรียนรู้ในการเล่นให้กับลูกได้
  • เลือกของเล่นที่ปลอดภัย ของเล่นที่ดีควรเป็นของเล่นที่ปลอดภัย ผลิตจากวัสดุไม่มีสารเคมี ไม่มีผลต่อเด็ก และไม่มีเหลี่ยมที่แหลมคม มีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดได้ง่าย น้ำหนักเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของเด็กเวลาเล่น
  • เลือกของเล่นที่ได้มาตรฐาน ของเล่นที่ได้มาตรฐาน จะเป็นของเล่นที่ผ่านการตรวจสอบมาว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก คุณพ่อคุณแม่ก่อนเลือกซื้อของเล่นให้กับลูกจึงควรสังเกตมาตรฐาน ม.อ.ก รับรอง เพราะจะเป็นของเล่นที่ได้รับการตรวจสอบจากหลายสถาบันรับรองดีแล้ว จึงมั่นใจได้ว่าให้ลูกเล่นแล้วจะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน
  • หลีกเลี่ยงของเล่นที่เสริมความก้าวร้าวรุนแรง คุณพ่อคุณแม่ควรหลีกเลี่ยงที่จะซื้อ ของเล่นเด็ก ผู้ชายที่เสริมความก้าวร้าวรุนแรงให้แก่ลูก เช่น พวกดาบ พวกไม้ตะพด หรือของมีคมทั้งหลาย
  • เลี่ยงของเล่นที่มีขนาดเล็ก หากลูกอายุต่ำกว่า 3 ขวบ คุณพ่อคุณแม่ควรเลี่ยงที่จะซื้อ ของเล่นผู้ชาย ที่มีขนาดเล็ก เพราะลูกวัยนี้เป็นวัยที่ชอบหยิบของเล่นเข้าปาก จึงควรเลี่ยงของเล่นประเภทนี้
  • เลือกของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการ อย่างเช่น พวก ชุดต่อรูปทรงต่างๆ เลโก้ จิ๊กซอว์ และสมุดวาดรูป ของเล่นเหล่านี้ล้วนแต่เป็นของเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดีแก่ลูก จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณพ่อคุณแม่จะซื้อให้กับลูกได้เล่น

5 ของเล่นผู้ชาย ช่วยเสริมพัฒนาการได้ดี

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากซื้อของเล่นให้กับลูกชาย แต่ยังไม่รู้จะซื้อของเล่นอย่างไรดีถึงจะสามารถช่วยเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับลูกได้ วันนี้เรามี 5 ของเล่นผู้ชาย ที่นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้กับลูกแล้วยังเสริมพัฒนาการให้กับลูกอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าของเล่นที่ว่านี้มีอะไรกันบ้าง

1.ชุดตัวต่อไม้ 

ชุดตัวต่อไม้ถือเป็น ของเล่นเด็ก ที่ช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาให้กับเด็กๆ ได้ โดยชุดตัวต่อไม้มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ละแบบนั้นล้วนแต่สร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ ได้ดี เมื่อให้ลูกเล่นประจำช่วยเสริมพัฒนาการสมองการเรียนรู้และจดจำไปพร้อมๆ กัน ยิ่งบางรูปมีตัวเลขและตัวอักษรภาษาอังกฤษจะยิ่งช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และจดจำตัวเลขและตัวอักษรได้ดีมากยิ่งขึ้น

2.เมืองจำลอง

เมืองจำลองเป็นอีกหนึ่ง ของเล่นผู้ชาย แทบจะทุกคนชอบมาก เพราะเป็นของเล่นที่ได้ใช้จินตนาการอย่างเต็มที่ในการสร้างบ้าน สร้างเมืองเติมแต่งสิ่งของใช้ต่างๆ เข้าไป และของเล่นประเภทนี้ก็เป็นของเล่นที่สามารถดึงดูดใจของเด็กผู้ชายให้นั่งอยู่กับมันได้นานเป็นวันได้เลย

3.แผงไม้เสียงดนตรี

แผงไม้ระนาดช่วยให้เด็กผู้ชายมีทักษะที่ดีทั้งร่างกายและสติปัญญา เพราะแผงระนาดจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดต่างๆ ให้แข็งแรงขึ้น แถมยังพัฒนาทักษะในการฟังรวมทั้งการจดจำได้ดีอีกด้วย

4.รถของเล่น

เรียกได้ว่าเป็นของเล่นสุดฮิตของเด็กผู้ชายที่คุณแม่จะต้องซื้อให้กับลูก เพราะเด็กผู้ชายส่วนใหญ่จะชื่นชอบรถของเล่นเป็นอย่างมาก และจะซื้อรถของเล่นเสมอไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใดๆ ก็ตามรถของเล่นนอกจากจะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่ดี และเล่นสนุกอย่างเด็กผู้ชายแล้ว ยังสามารถเสริมทักษะในด้านต่างๆ ทั้งจินตนาการและความใฝ่ฝันของพวกเขาได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น รถดับเพลิง รถพยาบาล เป็นต้น

5.ม้าโยก

หากพูดถึง ของเล่นผู้ชาย ในวัยเด็กแน่นอนว่าก็คงจะต้องเป็นม้าโยก เพราะเป็นของเล่นที่ใช้ทั้งแรงทั้งกำลังและการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เหมาะกับลูกผู้ชายมากที่สุด เพราะว่าเด็กผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบเล่นม้าโยกสักเท่าไหร่

และนี่คือ 5 ของเล่นผู้ชาย ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการให้กับลูก ลองเลือกซื้อของเล่นอย่างที่เราได้แนะนำมานี้ รับรองได้ว่าจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้กับลูกได้ดีอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยสามารถให้ลูกได้เล่นอย่างสบายใจได้เลย เพราะนอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้กับลูกๆ แล้ว ยังช่วยเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับลูกอีกด้วย

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. งานศิลปะง่าย ๆ ชวนลูกทำด้วยกัน สนุกและมีประโยชน์

2. 5 เกมสำหรับเด็ก ช่วยฝึกสมอง เสริมพัฒนาการให้ลูกฉลาด

3. ของเล่นบล็อกไม้ คุณแม่รู้ไหม? มีประโยชน์ต่อลูกน้อยมากกว่าที่คิด

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team