6 ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย ปลูกไว้เลยค้าขายดีแน่นอน

08 February 2023
1177 view

6 ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์

.

.

การปลูกต้นไม้ไม่เพียงแต่ให้ความร่มรื่น หรือให้ร่มเงาแก่เราแล้ว บางบ้านโดยเฉพาะใครที่ทำธุรกิจค้าขายยังมีความเชื่อด้วยว่าการปลูกต้นไม้ชื่อมงคล จะช่วยเรียกทรัพย์ กวักเงินกวักทองเข้าร้านอีกต่างหาก ดังนั้นมาดูสิว่าต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย ที่เป็นที่นิยมนี้มีต้นอะไรกันบ้าง


ความเชื่อเรื่อง ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จะพบว่าต้นไม้ให้คุณประโยชน์หลายประการทั้งเป็นยารักษาโรค เป็นอาหาร นำมาทำเป็นเครื่องเรือนต่างๆ  หรือทำเป็นที่อยู่อาศัย อย่างการเลือกไม้ก้นหลุมเสาเอกที่จะใช้สร้างบ้านเรือน หรือการปลูก ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์หน้าบ้านนั้น ก็เพราะเชื่อว่าจะทำให้บ้านที่อยู่นี้มีแต่โชคดี และโชคลาภ อยู่แล้วเงินทองไหลมาเทมา และรวมไปถึงอาคารร้านค้าต่างๆ ก็นิยมปลูกต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย เพื่อช่วยให้ธุรกิจค้าขายที่ทำอยู่เจริญก้าวหน้า ช่วยเรียกลูกค้า ทำเงินทำทองให้แก่ร้านค้าอีกด้วย 

แนะนำ 6 ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย

ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย ไม่ว่าจะนำมาปลูกไว้ที่บ้านหรือที่ร้านค้า ก็ย่อมทำให้เกิดความเป็นมงคลต่อที่นั่นๆ ซึ่งต้นไม้มงคลที่คนนิยมปลูกกัน มีดังต่อไปนี้ 

1. ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ 

อ่านเพียงแค่ชื่อก็รู้แล้วว่า เป็น ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย โดยต้นเศรษฐีรวยทรัพย์นั้น ถือเป็นไม้ล้มลุก ลักษณะใบทรงรูปไข่หนาใหญ่ ใบมันเงาสีเขียวสด ก้านใบหนาแข็ง ออกดอกเป็นช่อ ชอบแดดรำไร ส่วนวิธีการดูแลก็เพียงรดน้ำวันละ 1 ครั้งไม่ต้องมาก ซึ่งต้นเศรษฐีรวยทรัพย์นี้นิยมปลูกไว้ตามร้านค้า หรือคาเฟ่ต่างๆ เพราะมีความความเชื่อว่าช่วยส่งเสริมในเรื่องความร่ำรวย ความมีอำนาจบารมี และที่สำคัญคือมีโชคลาภจากการค้าขาย นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศบริเวณนั้นให้บริสุทธิ์อีกด้วย

2. ต้นนางกวัก

คนส่วนใหญ่นิยมปลูกต้นนางกวักกัน เพราะมีความเชื่อว่าถ้าบ้านใดมีต้นนางกวัก แล้วใบของต้นมีลักษณะคล้ายกับรูปหัวใจสองดวงติดกัน แปลว่า บ้านนั้นกำลังจะมีโชคลาภ จะได้เงิน ได้ทองเข้าบ้าน โดยต้นนางกวักเป็นไม้ล้มลุก ใบเป็นรูปหัวใจคล้ายใบโพธิ์ เวลาออกดอกจะมีสีเขียวอ่อน ซึ่งในปัจจุบัน ต้นนางกวักถือเป็น 1 ในต้นไม้มงคล 9อย่าง ที่คนทำการค้าขายนิยมปลูก และยังมีการเพาะพันธุ์ออกไปอีกหลากหลาย ทั้ง กวักเงิน กวักทอง และกวักมหาเศรษฐี 

3. ต้นเงินไหลมา 

ต้นเงินไหลมา ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย ที่กระแสดี ได้รับความนิยมมาก ทำให้มีราคาขายแพง ต้นเงินไหลมานั้นมีหลายพันธุ์ทั้งด่างขาว ด่างชมพู และด่างเหลือง ผู้ที่นำไปปลูก มีความเชื่อว่าปลูกแล้วก็จะมีเงินไหลมาเทมาเข้าบ้าน ทำให้ร่ำให้รวย โดยต้นเงินไหลมานั้นเป็นต้นไม้เลื้อย มีใบทรงหัวลูกศร สามารถเลื้อยออกไปได้ไกล 10-20เมตร ใบมีสีเขียวด่างขาวหรือเหลืองบริเวณเส้นใบ ส่วนบริเวณปลายยอดมีช่อดอกสีขาวนวล ลักษณะคล้ายต้นบอน

4. ต้นสาลิกาลิ้นทอง

ต้นสาลิกาลิ้นทองถือเป็นต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย สำหรับคนทำการค้าที่ต้องติดต่อกับลูกค้า ต้องไม่พลาด เพราะมีความเชื่อกันว่า หากปลูกต้นสาลิกาลิ้นทองไว้ในบ้านแล้ว จะทำให้เป็นที่นิยม มีเสน่ห์ต่อผู้พูด เมื่อต้องไปติดต่อค้าขายกับผู้อื่น ช่วยทำให้การเจรจาการค้าต่างๆประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ดังนั้นยิ่งปลูกก็จะยิ่งทำให้ยิ่งรวยขึ้นๆไปอีก เฉกเช่นเดียวกับคนที่นิยมวัตถุมงคลอย่างสาลิกาลิ้นทอง เพราะมีความเชื่อคล้ายๆ กันนั่นเอง โดยลักษณะของต้นสาลิกาลิ้นทองนั้น ใบจะมีสีเหลืองคล้ายๆ ทอง และมีผลดก 

5. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ลักษณะของต้นเศรษฐีเรือนในนั้น จะมีใบเรียวยาวคล้ายกับใบเตย แต่แตกต่างกันที่สี โดยใบมีแถบสีเหลืองอ่อนด้านใน ส่วนด้านนอกเป็นสีเขียว ซึ่งผู้ที่นิยมปลูกมีความเชื่อว่าต้นเศรษฐีเรือนในนั้น จะช่วยส่งเสริมเรื่องการเงิน จะช่วยเรียกเงินเรียกทอง รวมทั้งโชคลาภต่างๆเข้าบ้าน นอกจากยังช่วยคุ้มครอง ป้องกันภัยอันตรายต่างๆ รวมทั้งปัดเป่าสิ่งที่เป็นอัปมงคลออกไป และถ้ายิ่งบ้านไหนสามารถปลูกจนต้นเศรษฐีเรือนในออกดอกได้นั้น จะเป็นการเสริมสร้างวาสนาแก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน เช่นอาจได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง เป็นใหญ่เป็นโตในหน้าที่การงาน หรืออาจมีโชคก้อนใหญ่นั่นเอง

6. ต้นกวักมรกต

ชื่อว่ากวัก ก็เหมือนกับต้นนางกวัก ที่ช่วยกวักเงิน กวักทองและโชคลาภต่างๆเข้าบ้าน ซึ่งถ้าใครสามารถปลูกต้นกวักมรกตจนออกดอกได้ จะยิ่งเป็นการส่งเสริมโชคลาภ ช่วยให้สมหวังตามที่ปรารถนา มีแต่ความร่ำรวย โดยต้นกวักมรกตนี้ ใบจะมีสีเขียวมรกตคล้ายกับหยกเขียว นอกจากความเชื่อที่เมื่อปลูกต้นกวักมรกตแล้ว จะทำให้ร่ำรวยเงินทองแล้ว ยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศด้วย จึงนิยมปลูกไว้ในร่ม ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องให้น้ำเยอะ เหมาะกับคนที่รักต้นไม้แต่ไม่ค่อยมีเวลา

สำหรับต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ค้าขาย สามารถปลูกได้ตามบ้านเรือนและร้านค้า เพื่อส่งเสริม หรือเป็นที่พึ่งทางใจในการทำการค้าให้เกิดผลสำเร็จเจริญรุ่งเรือง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยสิ่งสำคัญก็คือความขยันหมั่นเพียรในการประกอบอาชีพค้าขาย ที่จะนำมาซึ่งความร่ำรวยอย่างยั่งยืนและแท้จริง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

  1. 6 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน ปลูกไว้ ดวงเฮงตลอดปี
  1. ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมโชคลาภ
  1. ดูดวงความรักเนื้อคู่ตามวันเกิด เนื้อคู่ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team