สำลีสำหรับทารก ควรเลือกอย่างไร? ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ผ่านการอบฆ่าเชื้อมาแล้ว

02 May 2023
473 view

สำลีสำหรับทารก

.

.

สำลีสำหรับทารกอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องใช้เพื่อการทำความสะอาดให้กับทารกหรือลูกน้อยของคุณ และอย่างที่คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านพิถีพิถันกับการเลือกทุกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อย ไม่เว้นแม้แต่ส่วนของคอตตอนบัดซึ่งเราได้รวบรวมส่วนของข้อมูลสำลีสำหรับทารกว่าควรเลือกอย่างไร ยี่ห้อไหนดี มีความปลอดภัยและผ่านการอบฆ่าเชื้อมาแล้ว

วิธีการเลือกซื้อ สำลีสำหรับทารก

เราขอเริ่มต้นบทความด้วยการพาคุณพ่อคุณแม่ไปคำนึงถึงปัจจัยที่ควรคำนึงถึงเมื่อคุณพ่อคุณแม่ต้องเลือกซื้อเลือกใช้สำลีสำหรับทารกซึ่งมีดังนี้

- เลือกสำลีสำหรับเด็กที่มีความอ่อนละมุนเหมาะกับผิวพรรณของลูกน้อย

- เลือกสำลีสำหรับเด็กที่ปราศจากสารอันตรายอย่างสารเรืองแสงหรือกาว

- เลือกสำลีสำหรับเด็กที่ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน

- เลือกสำลีสำหรับเด็กที่ได้มาตรฐานจากสถาบันที่ได้รับความน่าเชื่อถือ

- เลือกสำลีสำหรับเด็กที่มีประเภทที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละบริเวณของลูกน้อย

สำลีสำหรับทารก มีกี่แบบ 

ถัดมาเราก็ขอพาคุณพ่อคุณแม่มาทำความเข้าใจกับรูปแบบของสำลีสำหรับทารกว่ามีกี่แบบ ประกอบด้วยอะไรบ้าง ดังนี้

1. สำลีสำหรับลูกน้อยแบบสำลีแผ่น ซึ่งเป็นรูปแบบที่มีการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงสำลีในรูปแบบนี้ก็มีความหลากหลายของรูปทรงทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยม และรูปทรงวงกลมที่เหมาะสำหรับการใช้งานในแต่ละส่วนของร่างกายลูกน้อย ซึ่งควรเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่อย่าง แขน ขา หรือ ร่างกายของลูกน้อย และสำลีในรูปแบบสำลีแผ่นนี้ก็ไม่เหมาะกับการใช้ในพื้นที่เล็ก ๆ ของลูกน้อยเพราะอาจทำความสะอาดได้ไม่หมดจด

2. สำลีสำหรับลูกน้อยแบบคอตตอนบัด ซึ่งเป็นรูปแบบสำลีที่มีลักษณะเป็นก้านส่วนหัวหรือปลายทั้งสองด้านนั้นก็มีสำลีเป็นก้อนกลม ๆ หุ้มอยู่ ซึ่งในส่วนของสำลีสำหรับลูกน้อยแบบคอตตอนบัด นี้ก็เหมาะสำหรับการทำความสะอาดบริเวณร่างกายของลูกน้อยที่เป็นร่องหรือมีขนาดเล็ก ทั้งส่วนของร่องก้น รูสะดือ รูหู รูจมูก อวัยวะเพศหญิง หรือหนังหุ้มปลายองคชาติ

แนะนำ 5 สำลีสำหรับทารก ยี่ห้อไหนดี

และมาถึงอีกหนึ่งจุดสำคัญของบทความนี้กับ 5 ยี่ห้อสำลีสำหรับทารกที่ได้มาตรฐานควรค่าแก่การซื้อมาใช้ให้กับลูกน้อยของคุณ ดังนี้

1. สำลีสำหรับลูกน้อยตรารถพยาบาล ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปทารกหัวเราะอยู่หน้าผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยรถพยาบาลที่บ่งบอกถึงความสะอาดและคุณภาพที่คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจได้ โดยสำลีสำหรับลูกน้อยตรารถพยาบาลที่ผลิตมาจากเส้นใยจากใบฝ้ายที่ผ่านการฆ่าเชื้อถึง 2 ครั้ง เพื่อให้ปราศจากส่วนของเชื้อแบคทีเรียและยังเป็นสำลีที่ได้มาตรฐานทั้งส่วนของมาตรฐาน มอก, มาตรฐาน USP และ มาตรฐาน BP พร้อมความนุ่มละมุนไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองเมื่อใช้กับผิวของลูกน้อย

2. สำลีสำหรับลูกน้อยตรา Wel-B ซึ่งเป็นสำลีในรูปแบบก้านที่มีขนาดเล็กเหมาะกับร่องและขนาดของร่างกายของลูกน้อย แถมสำลีสำหรับลูกน้อยตรา Wel-B ยังผลิตมาจากเส้นใยฝ้ายแบบ 100%  พร้อมนวัตกรรมการทำความสะอาดเส้นใยฝ้ายนี้ที่ช่วยให้เกิดความสะอาดเป็นพิเศษ พร้อมความอ่อนนุ่มละมุนผิวของลูกน้อย 

3. สำลีสำหรับลูกน้อยตรา Baby Moby กับแบรนด์ที่มีสัญลักษณ์เป็นครอบครัวหมีโคอาร่าทั้งพ่อ แม่ ลูก ที่อยู่ในลักษณะจูงมือกันอยู่ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีมาตรฐานสากลอย่างมาตรฐานญี่ปุ่นที่ใช้เทคโนโลยี Water Jet มาทำให้เกิดการเข้ารูปของเส้นใยฝ้ายธรรมชาติโดยไม่มีการใช้กาว พร้อมด้วยความปลอดภัยอย่างการผลิตที่ปราศจากสารเรืองแสงในทุกขั้นตอนการผลิต พร้อมความหนาเป็นพิเศษ ความนุ่มเป็นปุยเมฆที่ช่วยให้ลูกน้อยสามารถสัมผัสได้โดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองใด ๆ เลย

4. สำลีสำหรับลูกน้อยตรา D-Nee ที่เป็นสำลีสำหรับทารกในรูปแบบก้าน ที่ออกแบบก้านมาให้อ่อนนุ่ม ไม่เกิดการบาดหรือระคายผิวของลูกน้อย โดยสำลีสำหรับลูกน้อยตรา D-Nee เป็นสำลีที่ผลิตมาจากฝ้ายแบบ 100% พร้อมนวัตกรรมการทำความสะอาดด้วยการอบฆ่าเชื้อ พร้อมมาตรฐานสากลการันตีในส่วนของคุณภาพและความปลอดภัยอย่างมาตรฐาน U.S.P และมาตรฐาน B.P.C

5. สำลีสำหรับทารกตรา V Care กับสำลีในรูปแบบก้อน ที่ผลิตมาจากเส้นใยฝ้ายแบบ 100% โดยการผลิตก็ได้มาตรฐานทั้งส่วนของการฆ่าเชื้อและส่วนของการคัดสรรสารที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายทั้งการใช้กาวในขั้นตอนการผลิตสำลีก้อนนี้ หรือ การใช้กาวในการผลิตสำลีก้อนนี้ ร่วมด้วยความอ่อนนุ่มที่ลูกน้อยสามารถสัมผัสได้เมื่อคุณพ่อคุณแม่เลือกใช้สำลีสำหรับลูกน้อยตรา V Care และด้วยรูปแบบก้อนนี้ก็ช่วยอุ้มน้ำ รวมถึงซึบซับน้ำได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถทำความสะอาดร่างกายของลูกน้อยได้อย่างหมดจดแต่คงไว้ซึ่งความอ่อนโยน

จากบทความข้างต้นเราจะพบกับอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานของลูกน้อยซึ่งก็คือสำลีสำหรับทารกที่เราได้รวบรวมข้อมูลสำคัญ ๆ ทั้งปัจจัยที่คุณพ่อคุณแม่ควรใช้พิจารณาในการเลือกซื้อ ประเภทของสำลีสำหรับลูกน้อย รวมถึง 5 ยี่ห้อสำลีสำหรับลูกน้อยมาให้คุณพ่อคุณแม่ใช้เป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อเลือกใช้ให้กับลูกน้อยของคุณเอง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 7 อาหารเสริมนมผึ้ง ประโยชน์เยอะ ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ

2. 6 โซฟาเป่าลม ยี่ห้อไหนดี? ใช้งานง่าย ทันสมัย พกพาได้สะดวก

3. อัพเดตล่าสุด 6 น้ำยาซักผ้าทารก ยี่ห้อไหนดี ซักสะอาด อ่อนโยนต่อผิวเด็ก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team