เชฟตัวน้อยทำเมนูโปรด จากนมแพะ…

03 June 2015
598 view

หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหากิจกรรมสนุกๆ และส่งเสริมพัฒนาการได้รอบด้าน ลองชวนลูกเข้าครัว แปลงโฉมเป็นเชฟตัวน้อย แล้วมาทำเมนูโปรดจากนมแพะ รับรองทั้งอร่อย ได้สารอาหารครบถ้วน และลูกน้อยมีพัฒนาการดีแน่นอนค่ะ

นมแพะ ครบครันด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ

ด้วยนมแพะ มีระบบการสร้างน้ำนมแบบอะโพไครน์ (Apocrine) ซึ่งเหมือนกับกระบวนการสร้างนมแม่ ทำให้มีสารอาหารธรรมชาติถึง 4 ชนิด ได้แก่ นิวคลีโอไทด์ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อย โพลีเอมีนส์ ส่งเสริมระบบทางเดินอาหารให้สมบูรณ์ โกรทแฟคเตอร์ ส่งเสริมการเจริญเติบโตและเพิ่มภูมิคุ้มกัน และทอรีน ช่วยกระบวนการทำงานของสมองและจอประสาทตาดีขึ้น ทำให้ลูกน้อยมีการเจริญเติบโตดี มีพัฒนาการดี สุขภาพแข็งแรง พร้อมต่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา

นอกจากนี้ นมแพะยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ด้วยมีรสชาติที่หอมอร่อย ดื่มง่าย โดยนมแพะที่มาจากประเทศนิวซีแลนด์นั้น มีการเก็บน้ำนมแพะที่ได้มาตรฐาน มีกรรมวิธีรีดนมแพะด้วยเครื่องรีดอัตโนมัติ ใช้เวลาในการรีดเพียง 4 นาที และนำไปเก็บในถังระบบปิดที่คงอุณหภูมิน้ำนมไว้ที่ 1-4 องศาเซลเซียส จึงทำให้นมแพะมีรสชาติที่อร่อย กลิ่นหอมตามธรรมชาติ ที่สำคัญยังมีสารอาหารครบถ้วน ลูกน้อยจึงมีความสุข สุขภาพดี มีพัฒนาการสมวัย พร้อมแล้วที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รอบตัวอยู่ตลอดเวลาค่ะ

ชวนลูกเข้าครัว เป็นเชฟตัวน้อย…เสริมพัฒนาการรอบด้าน

การที่ลูกได้ทำอาหารจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ มากมาย ทั้งพัฒนาการด้านภาษา ลูกได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ จากอุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนผสมของอาหาร และยังเรียนรู้เรื่องการลำดับเหตุการณ์ เพราะการทำอาหารนั้นอาศัยความคิดที่เป็นขั้นเป็นตอน รู้ลำดับว่าต้องทำสิ่งไหนก่อนหลัง อีกทั้งยังฝึกการสังเกต เช่น สีของผักต่างกัน ใบคล้ายกันแต่เป็นผักคนละชนิด สีของอาหารว่าสุกหรือยังเรียนรู้เรื่องประสาทสัมผัส เช่น อาหารมีความร้อน ความเย็น และยังเรียนรู้เรื่องรสชาติ ให้ลูกได้ลองชิมว่าอาหารมีรสชาติอย่างไร ควรเติมรสชาติอะไรเพิ่มอีก

เห็นไหมคะ แค่การเป็นเชฟตัวน้อย แต่ช่วยกระตุ้นพัฒนาการลูกน้อยได้ดีรอบด้านเลยค่ะ

เมนูอร้อย อร่อย… จากนมแพะ

นอกจากการทำอาหารจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ แล้ว ยังทำให้ลูกมีสุขภาวะที่ดี เพราะการทำอาหารเองสามารถเลือกวัตถุดิบที่มีประโยชน์และมีโภชนาการครบถ้วนให้ลูกน้อยได้

เมนูที่ให้ลูกทำ ควรเลือกส่วนผสมที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนด้วย ลูกจะได้เรียนรู้การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ อย่างเมนูที่มีส่วนผสมของนมแพะ เช่น ไข่ตุ๋นนมแพะ มาเริ่มทำกันเลย…

วิธีทำ

  • คนไข่ไก่กับแครอต ข้าวโพดให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นผสมนมแพะผงกับน้ำ 2 ออนซ์ คนให้นมละลาย แล้วใส่ลงไป คนให้เข้ากันแล้วนำไปนึ่ง ประมาณ 5 นาที ก็ได้ไข่ตุ๋นนมแพะแล้ว หอมกรุ่น รสชาติอร่อย แถมยังมีสารอาหารคับถ้วยอย่างนมแพะที่มีสารอาหารที่จำเป็น ได้แก่ โอเมก้า 3, 6, 9, DHA และ ARA ช่วยพัฒนาสมองและช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตสมวัย และยังมีวิตามิน B12 ที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมอง
ส่วนผสม
  • ไข่ไก่ 2 ฟอง
  • แครอตหั่นลูกเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ
  • ข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ
  • นมแพะ 2 ออนซ์

นอกจากนี้นมแพะยังมีโปรตีนนุ่ม และไขมันชนิด MCT Oil ที่ย่อยง่าย ช่วยให้ลูกสบายท้อง และยังมีสารอาหารครบถ้วน ช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการเจริญเติบโตที่ดีค่ะ